Rừng nhiệt đới Amazon. (Ảnh: Flavio Forner)

Mỹ Latin và Caribe chung tay bảo vệ môi trường

Mỹ Latin và Caribe là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu và các vấn đề về môi trường. Nhiều tổ chức và chính phủ các quốc gia trong khu vực thời gian qua có những nỗ lực nhằm bảo vệ và cải thiện môi trường, đóng góp tích cực trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu.
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres (trái) và Ngoại trưởng Ai Cập, Chủ tịch Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 27 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) trong cuộc họp báo tại Sharm el-Sheikh (Ai Cập), ngày 17/11/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

COP27: Thông qua thỏa thuận thành lập quỹ bồi thường tổn thất do biến đổi khí hậu

Ngày 20/11, Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 27 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27), được tổ chức tại Ai Cập, đã thông qua việc thành lập quỹ đặc biệt để chi trả cho những tổn thất mà các nước dễ bị tổn thương phải gánh chịu do tác động của biến đổi khí hậu.
[Video] Oslo sẽ trở thành thủ đô không phát thải đầu tiên trên thế giới

[Video] Oslo sẽ trở thành thủ đô không phát thải đầu tiên trên thế giới

Thủ đô Oslo của Na Uy đang trên đà trở thành thủ đô đầu tiên trên thế giới có hệ thống giao thông công cộng chạy hoàn toàn bằng điện. Đây là một phần trong nỗ lực của thành phố hướng đến mục tiêu trở thành thủ đô không phát thải đầu tiên trên thế giới vào năm 2030.
Khí thải CO2 thoát ra từ một nhà máy điện ở Nochten, Đức ngày 22/3/2022. (Ảnh: Reuters)

Hội nghị Bộ trưởng môi trường EU đạt thỏa thuận về các luật khí hậu

Sau hơn 16 giờ đàm phán, rạng sáng 29/6, các Bộ trưởng môi trường của 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã đạt thỏa thuận về các luật được đề xuất nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, theo đó ủng hộ kế hoạch đến năm 2035 không mua bán mới ô-tô sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Việt Nam chung tay cùng cộng đồng quốc tế vì đại dương xanh hòa bình và phát triển bền vững

Việt Nam chung tay cùng cộng đồng quốc tế vì đại dương xanh hòa bình và phát triển bền vững

Sáu tháng đầu năm 2022, kinh tế-xã hội Việt Nam phải đối mặt với nhiều sóng gió, nhưng với tinh thần “không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm” của một Chính phủ hành động, nhiều kết quả tích cực đã đạt được, tạo đà cho việc hoàn thành kế hoạch cả năm 2022.
Người dân tại vùng Anosy, Madagascar lấy nước mưa để sử dụng. (Ảnh: Reuters)

Mong chờ bước ngoặt mới trong bảo vệ Trái đất

Ủy ban liên Chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) họp trực tuyến từ ngày 21/3 đến 1/4, với sự tham gia của các đại diện gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, nhằm tìm các biện pháp khẩn cấp chống chọi tác động của biến đổi khí hậu. Các giải pháp trong kỳ họp của IPCC được kỳ vọng góp phần tạo bước ngoặt mới trong hành động bảo vệ trái đất.