Giao diện Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Cổng TTĐT Chính phủ làm đầu mối kết nối thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trên môi trường mạng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2022/NĐ-CP quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Theo đó, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ làm đầu mối kết nối thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trên môi trường mạng.

Toàn cảnh lễ ký giữa Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào và Công ty Star Telecom.

Star Telecom tham gia phát triển Chính phủ số tại Lào

Lễ ký Biên bản ghi nhớ về Nghiên cứu chuyển đổi Chính phủ số và việc cải tiến phông tiếng Lào diễn ra cuối buổi chiều 20/8, tại Thủ đô Vientiane, Lào với sự tham dự của Bộ trưởng Công nghệ và Truyền thông Lào Boviengkham Vongdara, Tổng Giám đốc Công ty Star Telecom Lưu Mạnh Hà, cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ các cơ quan thuộc Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào, Công ty Star Telecom.

Quang cảnh phiên họp thứ 53 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sáng 23-2. Ảnh: Quốc hội.

Những dấu ấn nổi bật trong công tác của Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021

Nhìn chung, trong nhiệm kỳ 2016-2021 của Chính phủ, dưới sự lãnh đạo, sát sao của Đảng, sự ủng hộ, giám sát của Quốc hội, sự đóng góp to lớn của toàn dân, toàn quân và cộng đồng doanh nghiệp, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện với nhiều điểm mới vượt trội và dấu ấn nổi bật.

Ảnh minh họa.

Tất cả các Bộ có nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu: Sự khởi đầu quan trọng

Ngày 30-10 đã đánh dấu một bước tiến đáng ghi nhận khi Bộ Nội vụ là bộ cuối cùng có Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp bộ/cấp tỉnh (LGSP) và kết nối với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia để khai thác các cơ sở dữ liệu quốc gia. Kết quả 100% các bộ đã có LGSP chỉ là sự khởi đầu, tuy nhiên, giá trị mạng lại rất đáng kể.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Sự khác biệt giữa Chính phủ điện tử và Chính phủ số

Theo Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, khác biệt cốt lõi của Chính phủ số, đó là sử dụng dữ liệu để ra quyết định và coi dữ liệu như là một loại tài nguyên mới, đó là chuyển đổi về cách thức ra quyết định của cơ quan chính quyền dựa trên các báo cáo bản giấy sang dựa trên dữ liệu phân tích, định lượng và tổng hợp từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.

Phòng CSGT Hà Nội trao biển số ô-tô cho anh Nguyễn Việt Hưng - công dân đầu tiên thực hiện thành công dịch vụ công thứ 1.000 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Ảnh: Quang Hiếu

Từ dấu mốc 1.000 dịch vụ công trực tuyến hướng tới “một Việt Nam số”

Trong chín tháng hoạt động, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã phục vụ gần 60 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin và thực hiện dịch vụ,... giúp tiết kiệm chi phí xã hội ước khoảng hơn 6.700 tỷ đồng mỗi năm, đồng thời góp phần xây dựng “Chính phủ số liêm chính, minh bạch, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp”, hướng tới tạo dựng “một Việt Nam số” trong tương lai.