Thu hút du khách bằng sản phẩm riêng có
Chè Thái Nguyên ngon nức tiếng, hiếm nơi nào có thể sánh bằng; An toàn khu (ATK) Định Hóa là nơi ở, làm việc của Bác Hồ, Trung ương Đảng, Chính phủ trong kháng chiến. Tỉnh Thái Nguyên phát huy lợi thế riêng có là vùng trà, các di tích kháng chiến trở thành sản phẩm du lịch cộng đồng, nông thôn gắn với văn hóa trà, sản vật bản địa; du lịch lịch sử, về nguồn để thu hút du khách.
Thái Nguyên tăng cường tiêu thụ sản phẩm OCOP
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã thúc đẩy khả năng sáng tạo, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, huy động nguồn lực của các tập thể, cá nhân; đồng thời phát huy tiềm năng dồi dào, lợi thế vùng, miền trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Qua đó, đã tạo ra những sản phẩm có giá trị kinh tế cao, được người tiêu dùng ưa chuộng, mang lại thu nhập lớn cho các chủ thể, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển.
Nâng cao giá trị và thương hiệu chè Thái Nguyên
Ngày 23/2, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị bàn giải pháp nâng cao giá trị và thương hiệu chè Thái Nguyên, với sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan chức năng thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các sở, ngành liên quan, cùng các địa phương trong tỉnh, nhiều nhà khoa học nông nghiệp, hiệp hội chè, hợp tác xã, người trồng, chế biến, tiêu thụ chè.
Chè ngon, nhà dùng
Trong bối cảnh xuất khẩu gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp ngành chè với phương châm “chè ngon, nhà dùng” đã chuyển hướng về thị trường nội địa, đa dạng mặt hàng, bù đắp một phần doanh thu.