Beeline - mạng di động nước ngoài đầu tiên ra mắt tại Việt Nam

Trong liên doanh này, Tập đoàn VimpelCom, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động hàng đầu thế giới tại Đông Âu và Trung Á có 40% số vốn đầu tư, còn Tổng Công ty viễn thông Toàn Cầu Gtel (Gtel Corp.) của Việt Nam cùng các đối tác khác đầu tư số vốn còn lại.

Sau tám tháng triển khai, Beeline Việt Nam đã bắt đầu khai trương dịch vụ với đầu số 0199. Đã có 120.000 sim Beeline đến tay người tiêu dùng Việt Nam trong ba tuần trước lúc diễn ra lễ ra mắt chính thức.

Trong giai đoạn đầu, dịch vụ Beeline sẽ ra mắt tại các tỉnh thành lớn ở Việt Nam như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với số dân hơn 15 triệu người. Đến cuối năm 2009, công ty dự kiến mở rộng phủ sóng đến hơn 40 tỉnh thành khác trong cả nước, bao phủ lượng dân số khoảng 41 triệu người.

Cho tới thời điểm ra mắt, mạng lưới phân phối của Beeline đã có tới hơn 7.000 điểm bán lẻ sim và thẻ cào bao gồm cả các kênh phân phối truyền thống và các kênh phân phối mới cho thị trường Việt Nam như các quầy bán hàng di động được thiết kế đặc biệt theo chuẩn Beeline quốc tế.

Các cửa hàng chính thức của Beeline sẽ được khai trương vào năm sau tại các thành phố lớn ở Việt Nam. Sản phẩm đầu tiên dưới thương hiệu Beeline là gói cước Big Zero với mức giá hấp dẫn cho cả nội mạng, ngoại mạng và nhắn tin.

Tổng giám đốc Tổng Công ty Gtel Nguyễn Văn Dư.

Ông Nguyễn Văn Dư, Tổng giám đốc Tổng Công ty Gtel cho biết, chỉ trong tám tháng, hơn 1.000 trạm phát sóng BTS đã được Gtel xây dựng tại tám tỉnh, thành, dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ có thêm 2.000 trạm nữa tại 16 tỉnh, thành phố.

Việt Nam là nước thứ 10 mà VimpelCom đầu tư để xây dựng thương hiệu Beeline, một trong 10 mạng di động mạnh nhất trên thế giới. Hiện tại, Beeline phủ sóng trên một địa bàn rộng lớn bao gồm toàn bộ nước Nga, khu vực SNG, Campuchia và Việt Nam với 62,7 triệu thuê bao và phủ sóng trên 440 triệu dân số.

“Với sự khởi đầu này tại Việt Nam, chúng tôi đang dần củng cố vị thế của mình tại Đông Nam Á. Thị trường viễn thông di động Việt Nam có tiềm năng lớn với dân số hơn 86 triệu người và một nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ” - ông Boris Nemsic, Giám Đốc điều hành VimpelCom phát biểu.

“Sự ra mắt mạng di động Beeline tại Việt Nam là sự tiếp nối thành công của chúng tôi tại Đông Nam Á, khởi đầu bằng việc chính thức hoạt động tại Campuchia vào đầu năm nay" - ông Vladimir Riabokon, Phó Tổng Giám đốc phụ trách phát triển kinh doanh quốc tế, VimpelCom cho biết.

Ông Alexey Blyumin, Tổng giám đốc Gtel Mobile cho biết thêm: “Chúng tôi rất vui mừng được biết, theo kết quả điều tra từ Công ty nghiên cứu thị trường CBI, Beeline đã có mức độ nhận biết khá cao sau ba tuần trước khi ra mắt chính thức. 55% số người được phỏng vấn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã nhận biết được thương hiệu quốc tế Beeline. Kết quả này cùng với việc triển khai mạng nhanh chóng là thành quả từ những nỗ lực hết mình của đội ngũ chuyên gia trong nước và quốc tế Công ty Gtel Mobile.”

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại lễ ra mắt về chiến lược của Beeline khi ra mắt khá muộn tại một thị trường đã bão hòa về dịch vụ điện thoại di động, ông Alexey Blyumin cho rằng mật độ điện thoại di động ở Việt Nam mới chỉ chiếm 54%, trong khi đó Beeline đã xâm nhập thành công ở những thị trường có mật độ điện thoại di động 100 đến 200%, vì thế đây là điều không đáng lo ngại.

Theo ông, nhiệm vụ quan trọng là Beeline sẽ phải phát triển một cách nhanh chóng vùng phủ sóng cũng như chất lượng dịch vụ, bởi thế mạnh cạnh tranh của Beeline chính là những kinh nghiệm trong việc cung cấp các dịch vụ trên thị trường quốc tế.

Có thể bạn quan tâm