Vinh danh gần 50 doanh nghiệp điển hình sáng tạo năm 2024

NDO - Tối 18/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt (trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam tổ chức lễ vinh danh doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo lần thứ 7 năm 2024.
0:00 / 0:00
0:00
Đại diện Ban tổ chức trao cúp vàng vinh danh 10 doanh nghiệp đứng đầu về sáng tạo lần thứ 7 năm 2024.
Đại diện Ban tổ chức trao cúp vàng vinh danh 10 doanh nghiệp đứng đầu về sáng tạo lần thứ 7 năm 2024.

Tại đây, Ban tổ chức đã trao cúp vàng vinh danh gần 50 doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo, xuất sắc lần thứ 7 năm 2024.

Đây là hoạt động được tổ chức hằng năm từ năm 2017 nhằm động viên, khuyến khích những doanh nghiệp đã có những sáng kiến, sáng chế, tích cực đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng khoa học-công nghệ vào sản xuất-kinh doanh, đổi mới sáng tạo để cải thiện năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu quả sản xuất-kinh doanh, tạo ra sản phẩm hàng hóa và dịch vụ có chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu thị trường, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương cũng như cả nước.

Vinh danh gần 50 doanh nghiệp điển hình sáng tạo năm 2024 ảnh 1

Các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp… chia sẻ ý kiến tại tọa đàm.

Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra tọa đàm về việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trong thời hội nhập.

Tại tọa đàm, các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp… đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm từ thực tế về quá trình gầy dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp, những bài học thành công về xây dựng và phát triển thương hiệu Việt Nam ở thị trường trong nước cũng như vươn ra thế giới một cách bền vững trong thời kỳ kinh tế hội nhập toàn cầu ngày càng sâu rộng và cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Trong hơn 20 năm ra đời và hoạt động, Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt và Mạng truyền thông điện tử Thương hiệu Việt (cũng trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) đã tổ chức hằng trăm sự kiện như hội nghị, hội thảo, giải thưởng, lễ tôn vinh… trong nước và quốc tế; góp phần khơi dậy động lực sản xuất-kinh doanh, động viên, khuyến khích doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất-kinh doanh, nâng cao giá trị sản phẩm-dịch vụ.

Những hoạt động của hai đơn vị này đã góp phần hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hướng đến sự phát triển bền vững hơn.

Từ năm 2019 đến nay, Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt đã triển khai công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại ra các thị trường quốc tế, kết nối nhiều doanh nghiệp Việt Nam với một số tập đoàn phân phối hàng hóa hàng đầu ở Hoa Kỳ, xuất khẩu hàng trăm container hàng hóa, nông sản và thực phẩm Việt Nam, đưa nhiều mặt hàng của Việt Nam đến với người tiêu dùng ở gần 50 tiểu bang của Hoa Kỳ cũng như một số quốc gia khác.