#thương hiệu Việt

19 kết quả

Dự án "Dược liệu sạch, phát triển bền vững": Nâng tầm thương hiệu dược liệu Việt
Y tế

Dự án "Dược liệu sạch, phát triển bền vững": Nâng tầm thương hiệu dược liệu Việt

Vừa bảo tồn nguồn gene dược liệu quý, vừa tạo sinh kế ổn định cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, dự án "Dược liệu sạch, phát triển bền vững" của Công ty cổ phần Nam Dược đã có lộ trình triển khai quyết liệt, bài bản và đầy tâm huyết để tạo nên những giá trị đặc biệt, nâng tầm thương hiệu dược liệu Việt.

Hội nghị phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp (Hải Phòng, tháng 12/2023). (Ảnh: Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài)
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV

Phát huy nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài trong phát triển đất nước

Trao đổi về Dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng, ông Nguyễn Hồng Huệ, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài cho rằng, Dự thảo thể hiện tầm nhìn đổi mới, hội nhập và tư duy mới về phát huy nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài trong phát triển đất nước.

Ông Nguyễn Phúc Long - Chủ tịch Câu lạc bộ Sao Vàng đất Việt và ông Đoàn Việt Nam - Phó Tổng Giám đốc BIDV đại diện hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác
Kinh tế

BIDV tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt

Ngày 30/10, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Câu lạc bộ Sao Vàng đất Việt tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025-2028, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức và góp phần tạo động lực giúp các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển Vinamilk, trình bày việc ứng dụng công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm Vinamilk. (Ảnh: Vi Nam)
Thông tin doanh nghiệp

Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc - Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).

Phiên livestream bán hàng trực tuyến. (Ảnh minh họa: BCT)
Kinh tế

Thương mại điện tử xuyên biên giới - động lực chiến lược cho xuất khẩu quốc gia

Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, thương mại điện tử xuyên biên giới được xác định là trụ cột chiến lược, mở ra cơ hội vàng để hàng Việt vươn xa trên bản đồ thương mại toàn cầu, đồng thời góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Các phiên MegaLive “Việt Nam cất cánh” góp phần lan tỏa thương hiệu Việt trên nền tảng thương mại điện tử. (Ảnh: BTC)
Kinh tế

Lan tỏa giá trị hàng hóa Việt Nam qua công nghệ số

Các phiên MegaLive “Việt Nam cất cánh” được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm và chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing Expo 2025 (VnSourcing 2025) đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm quảng bá các sản phẩm Việt tiêu biểu tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Quang cảnh hội thảo. (Ảnh: VĂN TOẢN)
Kinh tế

Định vị thương hiệu cần gắn liền với giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Theo chuyên gia, để định vị và nâng tầm thương hiệu Việt, mỗi doanh nghiệp, địa phương, ngành hàng hãy chọn ra giá trị nào mình thấy là cốt lõi, có sự khác biệt, có khả năng khai thác, và có thể theo đuổi được, tránh tình trạng đặt mục tiêu quá xa nhưng sau đó “chạy giữa đường mệt rồi phải dừng nghỉ”.
Hàng Việt đang ngày càng chứng minh khả năng cạnh tranh trên thị trường và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt. (Ảnh minh họa: TTXVN)
Kinh tế

Decision Lab: Thương hiệu Việt ngày càng gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường

Trong số 20 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trên bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất năm 2023 do Decision Lab công bố, có đến 12 thương hiệu nội địa góp mặt, trong đó có 6/10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất so với xếp hạng năm ngoái. Điều này cho thấy sức mạnh và khả năng cạnh tranh ngày càng tăng của các thương hiệu Việt trên thị trường.
Nông sản, thực phẩm Việt Nam ngày càng được khách hàng trong nước và quốc tế biết đến. (Ảnh Mạnh Hảo)
Kinh tế

Cơ hội quảng bá thực phẩm, đồ uống thương hiệu Việt ra thế giới

Ngày 13/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, ban tổ chức FHA-Food & Beverage (FHA-F&B)-Triển lãm thương mại đồ uống và thực phẩm hàng đầu châu Á, gồm Công ty Informa Markets phối hợp cùng một số tổ chức xúc tiến thương mại, đối tác trong và ngoài nước tổ chức công bố thông tin nhằm giới thiệu cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường quốc tế.
Lộc Trời đã xuất khẩu gạo sang Pháp với thương hiệu Việt.
Kinh tế

Nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra nước ngoài

Dù kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra nước ngoài không ngừng tăng cao trong những năm gần đây nhờ các hiệp định thương mại tự do (FTA), song số lượng hàng hóa được xuất khẩu bằng thương hiệu Việt vẫn còn khá khiêm tốn.