29 doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2024

NDO - Tối 3/1, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức Lễ trao giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ 5 năm 2024.
0:00 / 0:00
0:00
Đồng chí Phan Văn Mãi (bên trái) trao giải thưởng cho Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).
Đồng chí Phan Văn Mãi (bên trái) trao giải thưởng cho Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Đây là giải thưởng thường niên và chính thức của Thành phố Hồ Chí Minh. Giải thưởng ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng, gắn với sự nhận diện về Sài Gòn-Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải thưởng năm nay với chủ đề “Đổi mới và Bền vững” đã có nhiều đổi mới nhằm bảo đảm các tiêu chí: khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng. Từ đó, nâng cao độ nhận diện, uy tín, chất lượng chuyên môn; đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của Thành phố Hồ Chí Minh và thương hiệu quốc gia Việt Nam, vươn lên tầm khu vực và quốc tế.

Để đạt “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ 5 năm 2024, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí như tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, đạo đức kinh doanh, chính sách nhân sự, hiệu quả hoạt động kinh doanh, hệ thống quản lý và độ “phủ sóng” của thương hiệu, chất lượng và an toàn…; đặc biệt, đề cao tính đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của các doanh nghiệp.

29 doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2024 ảnh 2

Thứ trưởng Công thương Phan Thị Thắng (trái) và ông Trần Minh Hùng (phải), Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Chủ tịch Hội đồng bình chọn Giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” và trao giải thưởng cho một doanh nghiệp.

Đồng thời, Ban tổ chức cũng hợp tác với một công ty nghiên cứu thị trường độc lập để khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp tham gia, để chọn ra 4 hạng mục giải thưởng Thương hiệu Vàng đặc sắc: Thương hiệu Vàng Đổi mới; Thương hiệu Vàng Bền vững; Thương hiệu Vàng của giới trẻ; Thương hiệu Vàng Trách nhiệm xã hội; và vinh danh các doanh nghiệp liên tiếp đạt giải trong suốt những năm vừa qua.

Từ kết quả của hội đồng bình chọn và tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng, Ủy ban Nhân dân Thành phố đã ra quyết định công nhận 29 doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2024. Trong đó, có 3 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng lần đầu và 19 doanh nghiệp đạt giải lần thứ ba.

Các doanh nghiệp Thương hiệu Vàng năm 2024 thuộc những doanh nghiệp có thương hiệu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực ngành nghề đặc trưng như: cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, chế biến thực phẩm, dịch vụ...

Trong năm qua, các doanh nghiệp đạt giải có tổng mức doanh thu hơn 258.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 93.000 người lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 11.000 tỷ đồng.

Với việc vượt qua hàng loạt tiêu chí khắt khe của giải thưởng năm nay, chứng tỏ doanh nghiệp đã xây dựng và duy trì được những thương hiệu mạnh mẽ, vững chắc trên thị trường.

Những doanh nghiệp được tôn vinh cũng nổi bật trong việc đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển, sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ, thể hiện khả năng thích ứng linh hoạt trong thời kỳ khó khăn.

Doanh nghiệp cũng chú trọng đến chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, bằng việc đầu tư và áp dụng công nghệ mới để giảm tiêu thụ năng lượng hóa thạch, tăng cường sử dụng nguyên vật liệu tái chế và giảm phát thải môi trường.

Những doanh nghiệp này cũng chú trọng đến việc đóng góp cho sự phát triển cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần không chỉ cho người lao động mà còn cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.