Triển lãm du học Anh tại Hà Nội

Triển lãm giáo dục Anh lần thứ bảy với sự tham gia của 60 trường ĐH và CĐ của Anh khai mạc sáng nay tại Hà Nội. Triển lãm năm nay được tổ chức lần lượt tại ba thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng từ 21 đến 27-10.

Đây là một trong những sự kiện chính của “UK Splash” - tháng văn hóa giáo dục Vương quốc Anh tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, ông Keith Davies, Giám đốc Hội đồng Anh Việt Nam nói: “Hợp tác với các tổ chức giáo dục trên thế giới, thiết lập các chương trình hợp tác đào tạo là một trong những ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch hành động mới của Thủ tướng Anh Tony Blair và vì thế triển lãm giáo dục là một cơ hội tuyệt vời để các trường ĐH Việt Nam và Vương quốc Anh gặp gỡ và tìm kiếm quan hệ hợp tác. Đại diện các trường ĐH Anh mong muốn hiểu rõ hơn về hệ thống giáo dục của Việt Nam và thiết lập mối quan hệ chặt chẽ hơn với các trường ĐH ở Việt Nam.”

Đại sứ Anh Robert Gordon cho biết, trong những năm qua, các mối liên kết về giáo dục giữa Anh và Việt Nam đã trở nên mật thiết. Những chương trình hợp tác bán du học, từ chương trình dự bị ĐH đến đào tạo tiến sĩ, cũng như những chương trình hợp tác nghiên cứu, đều nhằm giúp nền giáo dục tiên tiến của Anh đến gần với SV Việt Nam hơn.

Ông nói, triển lãm giáo dục lần này là dịp để đại diện các trường ĐH và CĐ Vương quốc Anh gặp gỡ và thiết lập các mối quan hệ hợp tác với các trường phổ thông, CĐ và ĐH của Việt Nam.

 

Hiện nay có khoảng 3.000 đến 4.000 du học sinh Việt Nam đang học tại Anh, tăng gấp sáu lần trong 5 năm. Ông Davies cho biết, SV Việt Nam tại Anh có tiếng học hành rất chăm chỉ, thường đạt những giải thưởng và danh hiệu cao và đã có những SV Việt Nam trở về đảm đương những vị trí quan trọng góp sức phát triển đất nước.

Thứ trưởng GD-ĐT Trần Văn Nhung cho biết, số lượng SV Việt Nam học tại Vương quốc Anh đông xấp xỉ tại Mỹ, Australia, Singapore... Điều đó chứng tỏ Anh là một trong những địa chỉ tin cậy về chất lượng đào tạo. Ông mong muốn sắp tới sẽ có thêm những chương trình đào tạo du học tại chỗ hoặc bán thời gian để giúp những SV Việt Nam không có thời gian và kinh phí sang du học tại Anh cũng có thể theo học.

Triển lãm giáo dục Anh tại Hà Nội diễn ra trong hai ngày. Đến triển lãm, các SV có thể gặp trực tiếp đại diện của các trường ĐH, CĐ của Anh và tham dự lớp học kiểu mẫu của Anh để có thể hình dung được một tiết học ở trường ĐH của Anh diễn ra như thế nào và phương pháp giảng dạy ra sao. SV cũng có thể đăng ký thi thử IELTS để biết trình độ tiếng Anh của mình hiện ở mức nào. Ngoài ra, những người đến tham dự triển lãm còn có cơ hội nhận được giải thưởng là các khóa học tiếng Anh và các suất thi IELTS miễn phí tại Hội đồng Anh.

Triển lãm giáo dục Anh tại Hà Nội diễn ra từ 10 giờ đến 17 giờ ngày 21 và 22-10 tại Khách sạn Melia, 44 B Lý Thường Kiệt; từ 14 đến 19 giờ ngày 24 và 25-10 tại Khách sạn Equatorial, 242 Trần Bình Trọng, quận 5, TP Hồ Chí Minh; và tại Đà Nẵng từ 14 đến 19 giờ ngày 27-10 tại ĐH Đà Nẵng, 41 Lê Duẩn.

Sau buổi triển lãm cho tới cuối tháng 11, SV có thể tham dự các buổi tư vấn du học vào thứ hai hằng tuần tại Hội đồng Anh ở TP Hồ Chí Minh và thứ tư hằng tuần tại Hội đồng Anh ở Hà Nội.

Thông tin chi tiết được đăng tải tại trang web www.educationuk-vietnam.org.