#ngành hàng không

23 kết quả

Máy bay của Bamboo Airways tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Tin chung

Bamboo Airways thay đổi nhân sự cấp cao

Tối 13/8, Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) cho biết, Hội đồng quản trị đã chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Phạm Ngọc Vịnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc, kể từ ngày 13/8/2025.

Với việc duy trì chỉ số đúng giờ ổn định và luôn nằm trong tốp các hãng hàng không đúng giờ nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Vietnam Airlines không chỉ khẳng định chất lượng dịch vụ vượt trội mà còn vững vàng nâng cao vị thế của mình trên bản đồ hàng không thế giới.
Kinh tế

Vietnam Airlines lọt tốp 10 hãng hàng không đúng giờ khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Theo công bố của Công ty phân tích dữ liệu hàng không Cirium, đối tác chiến lược của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), năm 2024, Hãng hàng không Vietnam Airlines xếp vị trí thứ 6 trong 10 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất châu Á-Thái Bình Dương với tỷ lệ chuyến bay đúng giờ đạt 76,7%, cao hơn 3 bậc so với năm 2023.
Sửa chữa máy bay tại VAECO.
Kinh tế

Ngành hàng không đối phó “khủng hoảng” thiếu máy bay

Phát biểu ý kiến tại cuộc họp sơ kết quý I/2024 của Bộ Giao thông vận tải chiều 1/4, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không Việt Nam cho biết, ngành hàng không đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhằm đối phó với tình trạng thiếu hụt máy bay trong thời gian gần đây.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam qua sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).
Kinh tế

“Cuộc đua” không cân sức với biến động chi phí ngành hàng không

Lợi thế khi thị trường quốc tế được mở cửa hoàn toàn đã mang lại nhiều khởi sắc cho ngành hàng không, nhất là vận tải hành khách. Song đến nay, việc tăng doanh thu lại không mang về lợi nhuận như kỳ vọng, khi các hãng hàng không tiếp tục rơi vào “cuộc đua” không cân sức với chi phí khai thác không ngừng tăng cao.
Một xe chở nhiên liệu hàng không bền vững của Pháp. (Ảnh REUTERS)
Thế giới

Nỗ lực xanh hóa ngành hàng không thế giới

Nghị viện châu Âu (EP) vừa thông qua sáng kiến ReFuelEU nhằm tăng cường sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững. Quyết định của EP tiếp nối nỗ lực chung của các nước và khu vực nhằm xanh hóa ngành hàng không thế giới.
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Bình luận quốc tế

Ngành hàng không trước sóng gió

Dù từng được nhận định đứng trước triển vọng phục hồi tươi sáng sau thời gian dài trì trệ vì dịch Covid-19, ngành hàng không thế giới vẫn đang vật lộn với hàng loạt khó khăn, chủ yếu đến từ nguồn nhân lực. Bài toán thiếu hụt nhân sự, cùng những mâu thuẫn chưa thể hóa giải giữa người lao động và các chủ doanh nghiệp là rào cản lớn kìm hãm đà tăng trưởng của ngành này.
Quang cảnh tọa đàm.
Kinh tế

“Tiếp sức” cho hàng không Việt bằng cách nào?

Theo đánh giá của các chuyên gia hàng không, ngành hàng không Việt Nam duy trì sự phát triển nhanh và liên tục trong hơn 20 năm qua. Tuy vậy, tỷ trọng của ngành hàng không trong tổng luân chuyển hàng hóa và hành khách của cả nước hiện tại rất nhỏ bé, cho thấy dư địa phát triển của ngành còn khá cao.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam)
Bình luận quốc tế

Ngành hàng không khởi sắc

Ngành hàng không toàn cầu đang đón nhận những tín hiệu tích cực khi nhu cầu đi lại trong năm 2023 được dự báo sẽ vượt mức trước đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, sự tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng toàn cầu, lạm phát và giá nhiên liệu tăng, lỗ hổng nhân lực... là những yếu tố rủi ro đối với triển vọng phục hồi của ngành.
Hành khách đeo khẩu trang khi tới sân bay Malaga-Costa del Sol, tại Tây Ban Nha, ngày 7/6/2021. (Ảnh: Reuters)
Bình luận quốc tế

Lỗ hổng nhân lực của ngành hàng không

Một cuộc khủng hoảng lao động trầm trọng đang xảy ra với ngành hàng không toàn cầu, trong bối cảnh các quốc gia đồng loạt mở cửa biên giới trở lại sau thời gian "cửa đóng, then cài" vì dịch Covid-19. Khoảng trống về nhân lực này chính là thách thức không thể xem nhẹ trên chặng đường phục hồi du lịch.

(Ảnh minh họa: ST)
Du lịch

2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã thay đổi ngành hàng không thế nào?

Cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 kéo dài đã đẩy du lịch rơi vào tình thế “nghìn cân treo sợi tóc” nhưng cũng mang lại nhiều bài học thực tế để du lịch nhận thức rõ hơn về các hoạt động kinh doanh. Trong đó, ngành hàng không đang chứng kiến những sự thay đổi rõ rệt trước tác động lâu dài của đại dịch.