Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2024, Vietnam Airlines đã khai thác 98.985 chuyến bay, trong đó số chuyến bay cất cánh đúng giờ là 80.944 chuyến, đạt tỷ lệ 81,8%. VASCO, hãng bay thành viên của Vietnam Airlines cũng đạt chỉ số chuyến bay cất cánh đúng giờ ấn tượng là 86%.
Đây là thành quả rất đáng chú ý khi 11 tháng qua, Vietnam Airlines phải đối mặt với các áp lực lớn như số chuyến bay tăng mạnh dịp cao điểm Tết, hè 2024, diễn biến thời tiết bất thường, các vấn đề về hạ tầng hàng không và tình trạng thiếu máy bay do nhà sản xuất triệu hồi động cơ trên toàn cầu,… Chỉ số đúng giờ cao cũng phản ánh nỗ lực không ngừng của Vietnam Airlines trong việc tối ưu hóa quy trình vận hành và mang đến chất lượng dịch vụ xuất sắc cho hành khách.
Chỉ số đúng giờ cao cũng phản ánh nỗ lực không ngừng của Vietnam Airlines trong việc tối ưu hóa quy trình vận hành và mang đến chất lượng dịch vụ xuất sắc cho hành khách. |
Theo đó, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã thúc đẩy hợp tác với các Tập đoàn sản xuất máy bay lớn trên thế giới để nhanh chóng tiếp nhận thêm các máy bay Airbus A320neo, Boeing 787. Điều này giúp hãng mở rộng đội máy bay, tăng cường năng lực vận chuyển và góp phần quan trọng để duy trì chỉ số đúng giờ cao. Đồng thời, Vietnam Airlines đã tối ưu việc bảo dưỡng máy bay thông qua tập trung kiểm tra kỹ thuật hàng ngày, hạn chế dừng tàu vào ngày khai thác trừ các trường hợp bắt buộc để bảo đảm thời gian khai thác của máy bay.
Vietnam Airlines được APEX vinh danh là “Hãng hàng không 5 sao xuất sắc”
Thực hiện theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines đặc biệt chú trọng điều chỉnh thời gian khai thác máy bay, giảm thời gian quay đầu để chuyển tiếp chặng bay, tối ưu hóa thời gian khai thác máy bay trong ngày và tăng cường các chuyến bay vào khung giờ chiều, tối.
Đối với tác động từ thời tiết xấu, Vietnam Airlines luôn có kịch bản ứng phó tình huống có thể xảy ra. |
Đối với tác động từ thời tiết xấu, Hãng luôn có kịch bản ứng phó tình huống có thể xảy ra. Cụ thể, Vietnam Airlines chủ động điều chỉnh lịch tại các sân bay bị ảnh hưởng do diễn biến bất thường của thời tiết để hạn chế các chuyến bay chờ và chuyển hướng. Hãng cũng thực hiện chặt chẽ công tác thông báo khi các chuyến bay thay đổi lịch bay qua các phương tiện email, tin nhắn, điện thoại, website và fanpage đến khách hàng.
Bằng những nỗ lực trên, Vietnam Airlines đã được xếp hạng là 1 trong 5 hãng bay đúng giờ nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương, theo đánh giá của Cirium, công ty phân tích dữ liệu hàng không và đối tác chiến lược của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), cùng với các hãng hàng không Japan Airlines, All Nippon Airways, Peach Aviation (đều là các hãng Nhật Bản) và Air Asia (Malaysia). Năm 2023, Vietnam Airlines cũng được Cirium công nhận là 1 trong 10 hãng hàng không đúng giờ nhất châu Á-Thái Bình Dương.
Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tối ưu hóa công tác điều hành, khai thác, trong đó tập trung ứng dụng các công nghệ hiện đại để giữ vững và nâng cao chỉ số đúng giờ, qua đó mang đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách và khẳng định vị thế của ngành hàng không Việt Nam trên thị trường quốc tế.