#hàng Việt Nam

37 kết quả

Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương). (Ảnh: CXT)
Kinh tế

Hội chợ Mùa thu 2025: Siêu sự kiện quốc gia thúc đẩy xúc tiến thương mại

Sự kiện không chỉ thúc đẩy giao thương, kết nối cung cầu mà còn quảng bá hàng Việt ra thế giới, kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, với kế hoạch phát triển thành chuỗi hội chợ chuyên ngành thường niên. Công tác truyền thông qua hơn 200 cơ quan báo chí sẽ lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Chương trình Kết nối sản xuất-Thúc đẩy tiêu dùng-Nâng tầm thương mại Việt. (Ảnh: KIM DUNG)
Kinh tế

Kết nối sản xuất, nâng tầm thương mại Việt

Chiều 23/9, tại Hà Nội, đã diễn ra Chương trình Kết nối sản xuất-Thúc đẩy tiêu dùng-Nâng tầm thương mại Việt do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức. Tại sự kiện cũng diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến thương mại và đầu tư với Công ty Cổ phần Hi1 Việt Nam.

Phiên livestream bán hàng trực tuyến. (Ảnh minh họa: BCT)
Kinh tế

Thương mại điện tử xuyên biên giới - động lực chiến lược cho xuất khẩu quốc gia

Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, thương mại điện tử xuyên biên giới được xác định là trụ cột chiến lược, mở ra cơ hội vàng để hàng Việt vươn xa trên bản đồ thương mại toàn cầu, đồng thời góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Đại diện các doanh nghiệp và hiệp hội của Việt Nam và người Việt Nam ở nước ngoài ký kết bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực. (Ảnh: Ủy ban người Việt Nam tại nước ngoài)
Kinh tế

Huy động người Việt Nam ở nước ngoài giới thiệu và phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài

Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài” không chỉ thúc đẩy mạnh mẽ xuất khẩu, một trong những động lực tăng trưởng chủ lực của nền kinh tế mà còn góp phần truyền tải hình ảnh, văn hóa, bản sắc của dân tộc tới đông đảo bạn bè quốc tế, qua đó, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung về phát triển kinh tế-xã hội đất nước .
Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.
Kinh tế

Chung tay hành động đưa hàng Việt trở thành lựa chọn số một của người Việt

Để tiếp sức đưa hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thị trường thế giới, mỗi người Việt Nam hãy trở thành những "đại sứ hàng Việt", ưu tiên sử dụng và quảng bá sản phẩm Việt Nam, cùng chung tay hành động đưa hàng Việt Nam trở thành lựa chọn số một của người Việt Nam.
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 ở Hà Nội. (Ảnh MẠNH PHÚ)
Kinh tế

Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt Nam

Sau gần 15 năm triển khai, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đã lan tỏa, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp và người dân. Qua đó, không chỉ làm thay đổi nhận thức, thói quen người tiêu dùng trong ưu tiên chọn lựa, sử dụng hàng Việt Nam, mà còn thể hiện lòng yêu nước và khơi dậy niềm tự hào hàng Việt.
Đây là năm thứ 3 và cũng là lần thứ 2 trong năm 2024, Tuần hàng Việt Nam được tổ chức tại chuỗi siêu thị hàng đầu nước Pháp. (Ảnh: KHẢI HOÀN)
Châu Âu

Hàng Việt Nam ngày càng hút khách tại siêu thị ở Pháp

Sáng 18/10, sự kiện “Tuần hàng Việt Nam” lần thứ 2 trong năm 2024 chính thức khai mạc tại siêu thị Carrefour ở thành phố Collégien ở ngoại ô phía đông Paris. Đây là một bước tiến lớn trong việc quảng bá và mở rộng sự hiện diện của sản phẩm và văn hóa Việt Nam tại thị trường Pháp, được thực hiện qua sự hợp tác giữa Thương vụ Việt Nam tại Pháp với hệ thống đại siêu thị Carrefour và nhà phân phối T&T Foods.
Tin chung

Người tiêu dùng “chấm điểm” hàng Việt Nam

Mới đây, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023. Qua nhiều năm tổ chức, chương trình đã góp phần tôn vinh, quảng bá hàng hóa và các doanh nghiệp Việt Nam uy tín, khuyến khích người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận cùng các sở, ngành trong tỉnh cắt băng khai mạc Hội chợ Triển lãm Công thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023. (Ảnh: Đình Châu)
Kinh tế

Hội chợ Triển lãm Công thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023

Tối 19/10, tại thành phố Phan Thiết, Hội chợ Triển lãm Công thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023 do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận tổ chức đã được khai mạc. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 do tỉnh Bình Thuận đăng cai, với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.
Sản phẩm nông sản tươi, nông sản chế biến, thực phẩm chế biến, đồ uống, hàng thủ công mỹ nghệ của doanh nghiệp Long An tham gia “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan".
Kinh tế

Long An xúc tiến thương mại hàng Việt Nam tại Thái Lan

Ngày 16/8, Phó Giám đốc Sở Công thương Long An Châu Thị Lệ cho biết, từ ngày 16/8 đến 20/8, tại Trung tâm thương mại Central Worl (Thủ đô Bangkok, Thái Lan) diễn ra “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm 2023 do Bộ Công thương và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức.