Nhằm tăng cường quảng bá các sản phẩm sản xuất trong nước, tối 12/12, Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ “Made in Vietnam 2025” tại Công viên Hòa Bình.
Nhằm thúc đẩy hoạt động kết nối cung cầu, kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường cho hàng Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền tại phường Vũng Tàu từ ngày 19-21/12.
Tối 29/11, tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phường Tây Hồ, Hà Nội), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025.
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 do Bộ Công thương chủ trì tổ chức. Sự kiện quy tụ 34 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia trưng bày, quảng bá hàng nghìn sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng vùng miền.
Với gần 17.400 sản phẩm OCOP đạt chuẩn, hơn 600 mô hình du lịch nông thôn hoạt động hiệu quả cùng hàng nghìn chủ thể khởi nghiệp thành công, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” đã chứng minh sức sống mạnh mẽ của kinh tế nông thôn Việt Nam trong giai đoạn hội nhập mới.
Sự kiện không chỉ thúc đẩy giao thương, kết nối cung cầu mà còn quảng bá hàng Việt ra thế giới, kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, với kế hoạch phát triển thành chuỗi hội chợ chuyên ngành thường niên. Công tác truyền thông qua hơn 200 cơ quan báo chí sẽ lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè thế giới.
Các sản phẩm mang đậm phong vị của Việt Nam, sau khi chinh phục được người tiêu dùng Pháp khó tính tại những thành phố lớn nhiều năm qua, tiếp tục hành trình mới lan tỏa văn hóa tới các làng quê địa phương của nước Pháp.
Chiều 23/9, tại Hà Nội, đã diễn ra Chương trình Kết nối sản xuất-Thúc đẩy tiêu dùng-Nâng tầm thương mại Việt do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức. Tại sự kiện cũng diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến thương mại và đầu tư với Công ty Cổ phần Hi1 Việt Nam.
Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, thương mại điện tử xuyên biên giới được xác định là trụ cột chiến lược, mở ra cơ hội vàng để hàng Việt vươn xa trên bản đồ thương mại toàn cầu, đồng thời góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Ngày 18/9, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức lễ khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền năm 2025, với sự tham gia của nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp và hội nông dân đến từ khắp các tỉnh, thành phố.
Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng tại Nhật Bản gia tăng với các sản phẩm nông sản sạch, truy xuất rõ ràng và mang tính bền vững, hàng Việt Nam đang có nhiều cơ hội để tiến sâu vào thị trường khó tính này.
Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài” không chỉ thúc đẩy mạnh mẽ xuất khẩu, một trong những động lực tăng trưởng chủ lực của nền kinh tế mà còn góp phần truyền tải hình ảnh, văn hóa, bản sắc của dân tộc tới đông đảo bạn bè quốc tế, qua đó, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung về phát triển kinh tế-xã hội đất nước .
Chiều 5/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành trước việc Hoa Kỳ công bố quyết định áp mức thuế đối ứng lên các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ.
Để tiếp sức đưa hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thị trường thế giới, mỗi người Việt Nam hãy trở thành những "đại sứ hàng Việt", ưu tiên sử dụng và quảng bá sản phẩm Việt Nam, cùng chung tay hành động đưa hàng Việt Nam trở thành lựa chọn số một của người Việt Nam.
Sau gần 15 năm triển khai, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đã lan tỏa, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp và người dân. Qua đó, không chỉ làm thay đổi nhận thức, thói quen người tiêu dùng trong ưu tiên chọn lựa, sử dụng hàng Việt Nam, mà còn thể hiện lòng yêu nước và khơi dậy niềm tự hào hàng Việt.
Sáng 18/10, sự kiện “Tuần hàng Việt Nam” lần thứ 2 trong năm 2024 chính thức khai mạc tại siêu thị Carrefour ở thành phố Collégien ở ngoại ô phía đông Paris. Đây là một bước tiến lớn trong việc quảng bá và mở rộng sự hiện diện của sản phẩm và văn hóa Việt Nam tại thị trường Pháp, được thực hiện qua sự hợp tác giữa Thương vụ Việt Nam tại Pháp với hệ thống đại siêu thị Carrefour và nhà phân phối T&T Foods.
Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương hiệu riêng, là yếu tố quan trọng nhằm xây dựng thành công thương hiệu ở thị trường quốc tế.
Tối 17/11, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp Sở Công thương Hà Nội tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích".
Mới đây, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023. Qua nhiều năm tổ chức, chương trình đã góp phần tôn vinh, quảng bá hàng hóa và các doanh nghiệp Việt Nam uy tín, khuyến khích người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.
Tối 19/10, tại thành phố Phan Thiết, Hội chợ Triển lãm Công thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023 do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận tổ chức đã được khai mạc. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 do tỉnh Bình Thuận đăng cai, với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.
Gần 30 gian hàng của 18 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã được trưng bày, giới thiệu tại xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình). Đây là hoạt động thiết thực nằm trong chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn Thái Bình năm 2023”.
Với lợi thế nguồn cung dồi dào, Việt Nam đang đứng trước cơ hội xuất khẩu lớn khi hàng loạt các “ông lớn” nước ngoài sắp đổ bộ vào Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng.
Ngày 16/8, Phó Giám đốc Sở Công thương Long An Châu Thị Lệ cho biết, từ ngày 16/8 đến 20/8, tại Trung tâm thương mại Central Worl (Thủ đô Bangkok, Thái Lan) diễn ra “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm 2023 do Bộ Công thương và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức.
Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam-Israel (VIFTA) được đánh giá là FTA quan trọng, mở ra cơ hội cho hàng hóa Việt Nam không chỉ tiếp cận thị trường Israel mà còn thâm nhập vào thị trường Trung Đông rộng lớn.
Tối 9/6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2023. Chương trình hướng tới mục tiêu kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thủ đô .
Sản phẩm gỗ dán sử dụng nguyên liệu gỗ cứng và sản phẩm pin năng lượng Mặt Trời là hai mặt hàng Việt Nam bị Bộ Thương mại Hoa Kỳ gia hạn thời gian điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại.
Ngày 9/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức họp báo công bố kết quả 519 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023, do người tiêu dùng bình chọn.
Tối 1/12, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân quận Long Biên (Hà Nội) tổ chức khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022.