Xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu, các cấp chính quyền và ngành giáo dục tỉnh Thái Nguyên đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ thực hiện chủ trương phát triển giáo dục toàn diện. Tỉnh tập trung vào cải thiện hạ tầng trường, lớp học, thi hành nhiều chính sách chăm lo cho học sinh và đời sống đội ngũ giáo viên.
Sáng 24/10, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XIV của Đảng chủ trì họp Thường trực Tiểu ban. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành là thành viên Tiểu ban.
Sau khi Báo Nhân Dân đăng tin "Phú Thọ: Trường học quá cũ, đe dọa an toàn của giáo viên và học sinh", phản ánh tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của một số trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc (cũ), Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành triển khai các giải pháp tháo gỡ.
Ngày 16/9, Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức lễ bàn giao công trình lớp học với giá trị gần 2,3 tỷ đồng cho Trường tiểu học Đông Hải, tại Ấp 16, xã Vĩnh Hậu, tỉnh Cà Mau.
Sáng nay 5/9, cùng với cả nước, hơn 1.800 học sinh của 5 trường trên địa bàn xã biên giới Pa Ủ (tỉnh Lai Châu) cũng nô nức bước vào năm học 2025–2026. Khác với các điểm trường thuận lợi, thầy cô nơi đây đã phải tựu trường sớm, vượt đèo, băng rừng, lặn lội đến từng bản, lán nương để đưa học sinh trở lại lớp đúng kế hoạch.
Sáng 5/9, cùng với cả nước, các trường học từ mầm non đến trung học phổ thông, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai giảng năm học mới 2025-2026.
Sáng 5/9, cùng với cả nước, hơn 670.744 học sinh tại thành phố Đà Nẵng bước vào năm học mới với lễ khai giảng tinh gọn, tiết kiệm và hiệu quả. Đây là lễ khai giảng đầu tiên của học sinh toàn thành phố Đà Nẵng sau sáp nhập.
Tại hội nghị tổng kết năm học 2024-2025 được tổ chức sáng 27/8, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên đánh giá, dù có nhiều khó khăn nhưng ngành giáo dục-đào tạo Điện Biên đã nỗ lực vượt qua, bảo đảm điều kiện học tập và nâng cao chất lượng giáo dục tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Ngày 18/7, thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú ký ban hành Thông báo số 81-TB/TW, thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về chủ trương xây dựng trường học cho các xã biên giới.
Hiện nhiều cơ sở giáo dục vùng sâu, vùng xa của tỉnh Lạng Sơn còn gặp hạn chế về điều kiện kết nối thông tin, cập nhật công nghệ. Tuy nhiên, xác định khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là trọng tâm để phát triển, ngành giáo dục tỉnh Lạng Sơn đã nỗ lực vượt khó.
Chiều 3/7, Đại biểu Quốc hội (Đơn vị số 2) tỉnh Đồng Tháp gồm: Đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Mai Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Xã hội của Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri phường Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV.
Những ngày qua, cán bộ, công chức các xã, phường mới của thành phố Hà Nội tất bật hoàn thiện cơ sở vật chất tại các địa điểm làm việc mới, sẵn sàng vận hành chính quyền hai cấp từ ngày 1/7.
Việc thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về sắp xếp tổ chức bộ máy và sáp nhập đơn vị hành chính; thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đang được các cấp, ngành, đoàn thể Trung ương, các tỉnh ủy, thành ủy đẩy nhanh tiến độ.
Ngày 4/6, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo thi quận Ba Đình đã thành lập 6 tổ công tác để kiểm tra cơ sở vật chất và nghe báo cáo từ các điểm thi về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, kế hoạch bảo đảm kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT).
Chiều 17/4, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp cùng lãnh đạo các sở, ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt đã tiến hành kiểm tra, đánh giá các cơ sở nhà, đất trên địa bàn thành phố Đà Lạt dự kiến bố trí phục vụ đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh.
Thời gian vừa qua, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu đã quyết liệt đốc thúc các nhà thầu bảo đảm tiến độ đối với các công trình dân sinh, an sinh xã hội để phục vụ tốt hơn cho cuộc sống của người dân; đồng thời thúc đẩy các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Một trong những mục tiêu quan trọng của công tác quy hoạch lâm nghiệp là phát triển kinh tế rừng, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội… Do đó, cần tập trung khuyến khích sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động lâm nghiệp, huy động các nguồn lực xã hội để quản lý và phát triển rừng bền vững.
Trong phiên thảo luận tại kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình khóa XVIII vào chiều 9/12, đại biểu Phan Trần Nam, Phó Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình trăn trở với nhiều nội dung của ngành giáo dục-đào tạo, trong đó có những khó khăn xây dựng trường chuẩn quốc gia.
Sở Giáo dục và Ðào tạo Thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố kết quả khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn năm 2024. Việc công bố kết quả khảo sát nhằm đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công; từ đó, đề ra các giải pháp cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu của người dân ngày càng tốt hơn.
Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Bộ tiêu chuẩn công nhận trường học số trên địa bàn thành phố. Ðây là căn cứ để đánh giá, công nhận cơ sở giáo dục đạt chuẩn trường học số nhằm thực hiện thắng lợi công trình Thành phố Hồ Chí Minh có 50 trường học số chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).
Liên quan thông tin một hiệu trưởng tự ý chỉ đạo chuyển cơ sở vật chất từ điểm cũ về điểm trường mới, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang khẳng định việc này là có chủ trương của huyện, nhưng việc tự ý chuyển cơ sở vật chất khi chưa có văn bản chỉ đạo chính thức là không đúng.
Khó khăn, hạn chế lớn nhất trong năm học mới 2024-2025 của Bạc Liêu là tình trạng thiếu hàng trăm giáo viên, nhưng công tác tuyển dụng chưa thể triển khai thực hiện theo kế hoạch do phải chờ Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.
Ngày 20/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Thái Bình, đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Thường trực Tỉnh ủy với cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên tiêu biểu tỉnh Thái Bình. Rất nhiều vấn đề đặt ra trong công tác giáo dục hiện nay được thầy, cô giáo cùng lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và chính quyền huyện, thành phố trao đổi, bàn luận trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng.
Ưu tiên nguồn lực để đầu tư kiên cố hóa trường, lớp học ở vùng đặc biệt khó khăn; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; thực hiện tốt chính sách đối với người dạy, người học; tăng cường các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục vùng dân tộc thiểu số, miền núi… là một trong những nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với giáo dục dân tộc.
Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã có Quyết định về việc bổ sung, điều chỉnh dự toán ngân sách địa phương; phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách cấp tỉnh năm 2023, với tổng kinh phí tăng cường cơ sở vật chất trường học, sửa chữa trường, lớp học, mua sắm trang thiết bị dạy học và các nhiệm vụ của ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh năm 2023 là 457.135 triệu đồng.
Năm học 2023-2024 được Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định là năm bứt phá, thực hiện khối công việc lớn, những khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên sẽ bộc lộ nhiều hơn so với năm học trước. Vì vậy, toàn ngành cũng như các địa phương sẽ dồn lực vượt qua khó khăn, thực hiện hiệu quả các yêu cầu đặt ra.
Tổng số lượt khám bệnh năm 2022 của Bệnh viện Tâm thần Thành phố Hồ Chí Minh là hơn 234 nghìn lượt cho thấy, nhu cầu chăm sóc sức khỏe tâm thần của người dân thành phố ngày càng tăng, nhất là sau dịch Covid-19. Tuy nhiên, hiện cơ sở vật chất, nhân lực ngành tâm thần chưa đủ đáp ứng được nhu cầu thực tế của người dân.
Trong những năm gần đây, lĩnh vực giáo dục và đào tạo vùng Tây Nguyên đã có bước phát triển toàn diện và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hệ thống trường lớp mở rộng, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, góp phần quan trọng nâng cao dân trí, tạo nguồn nhân lực, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển nhanh, bền vững.