#Xuất khẩu

511 kết quả

Anh Bùi Xuân Sử, người trồng nhãn hữu cơ đầu tiên của tỉnh Hưng Yên. (Ảnh: Hoàng Anh)
Tin chung

Đưa đặc sản nhãn lồng Hưng Yên ra thị trường thế giới

Hơn 10 năm gắn bó với những gốc nhãn cổ quê hương, anh Bùi Xuân Sử, Phó Giám đốc Hợp tác xã nhãn lồng Nễ Châu (Hưng Yên) không chỉ gìn giữ giống nhãn “tiến vua” trứ danh, mà còn xây dựng thương hiệu nhãn hữu cơ đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Mỹ, Australia và châu Âu, mở ra hướng đi bền vững cho nông sản địa phương.

Chế biến dứa phục vụ xuất khẩu tại Trung tâm Chế biến rau quả DOVECO (Sơn La). (Ảnh MINH ANH)
Kinh tế

Xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn xuất khẩu

Sản xuất nông nghiệp vùng Tây Bắc hiện mang tính nhỏ lẻ, phân tán nên giá trị chưa cao. Xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn, liên kết chuỗi và đẩy mạnh công nghệ chế biến… là cần thiết để nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản toàn vùng.

Thách thức và cơ hội vượt lên cho doanh nghiệp Việt trên “sân chơi xanh”
Doanh nghiệp xanh

Thách thức và cơ hội vượt lên cho doanh nghiệp Việt trên “sân chơi xanh”

Phát triển xanh là mục tiêu và động lực để tạo nên một nền kinh tế hiện đại, bền vững, góp phần gia tăng giá trị xuất khẩu, bảo vệ môi trường và nâng cao vị thế quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu. Tuy nhiên, trong quá trình “phát triển xanh” cũng có rất nhiều yêu cầu mà các doanh nghiệp Việt Nam cần đáp ứng.

Quế Trà My tạo nguồn thu nhập chính của đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi phía tây tỉnh Quảng Nam.
Tin chung

Nâng cao vị thế quế Trà My

Trà My - vùng đất được mệnh danh “Cao sơn ngọc quế” với sản vật quế nức tiếng gần xa. Quế Trà My, đã đi vào tâm thức của người dân như một biểu tượng, là cây dược liệu gắn liền với đời sống văn hóa truyền thống địa phương, tạo nguồn thu nhập chính của đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi phía tây tỉnh Quảng Nam.

[Video] Đưa vải thiều Bắc Giang đến với khách hàng Đức
Media Kinh tế

[Video] Đưa vải thiều Bắc Giang đến với khách hàng Đức

Đúng dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức, sự kiện “Ngày hàng Việt Nam tại Đức” diễn ra tại siêu thị Selgros (Berlin), Đức. Chương trình do Thương vụ Việt Nam tại Đức phối hợp với tỉnh Bắc Giang và hệ thống Selgros tổ chức, nhằm quảng bá nông sản Việt tới thị trường châu Âu.

Sơ chế bưởi phục vụ xuất khẩu tại Công ty Vina T&T Group. (Ảnh Minh Hà)
Kinh tế

Đa dạng thị trường tiêu thụ rau quả

Theo Cục Hải quan, tính sơ bộ trong tháng 5/2025, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt hơn 496 triệu USD, giảm 33,5% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp kim ngạch xuất khẩu rau quả giảm, khiến 5 tháng đầu năm 2025 chỉ đạt gần 2,2 tỷ USD, giảm 17,8% so với cùng kỳ.

Xuất khẩu sang thị trường lớn nhất là Hoa Kỳ tăng vọt 34% so cùng kỳ, mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 1/2024.
Tài chính – Chứng khoán

UOB: VND lấy lại đà phục hồi từ quý 4/2025

Dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam quý II/2025 thực hiện bởi Bộ phận Nghiên cứu thị trường và kinh tế toàn cầu, Ngân hàng UOB (Singapore) cho rằng: VND sẽ tiếp tục dao động ở vùng giá yếu trong biên độ giao dịch với USD đến hết quý III/2025. Tuy nhiên, từ quý IV/2025 trở đi, VND có thể bắt đầu lấy lại đà phục hồi.

Cán bộ Kiểm dịch thực vật Tân Thanh đang lấy mẫu mặt hàng vải thiều.
Tin chung

Lạng Sơn tạo điều kiện tối đa cho xuất khẩu vải thiều

Mùa vụ vải thiều năm 2025 đang vào cao điểm, dự đoán sản lượng lớn sẽ được xuất khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn. Ngay từ đầu tháng 6, các lực lượng chức năng tại Lạng Sơn đã phối hợp chặt chẽ, xây dựng các kịch bản linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho hoạt động xuất khẩu mặt hàng nông sản đặc trưng này.

Phần lớn diện tích cà-phê xuất khẩu của tỉnh Gia Lai nằm ở "vùng an toàn" so với quy định của EU.
Tây Nguyên

Chủ động thích ứng quy định chống mất rừng

Ngày 23/6/2023, Liên minh châu Âu (EU) đã ban hành Quy định về chống mất rừng (EUDR), áp dụng cho 7 nhóm hàng hóa nhập khẩu vào thị trường này, gồm: Cà-phê, dầu cọ, gỗ, cao su, thịt gia súc, ca cao và đậu. Theo đó, EUDR sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày 30/12/2025 đối với các doanh nghiệp lớn và tháng 6/2026 đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (trước đó, quy định đến ngày 31/12/2024).
Thu hoạch tiêu hữu cơ phục vụ xuất khẩu ở huyện Vĩnh Linh.
Kinh tế

Xuất khẩu "thơm, cay"

Tỉnh Quảng Trị đang đẩy mạnh xuất khẩu tiêu khô trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ sang thị trường Hoa Kỳ và các nước châu Âu. Đây là mặt hàng đem lại giá trị kinh tế cao. Tiêu khô có mùi vị thơm, cay, nhiều công dụng trong ẩm thực, đời sống. Xuất khẩu tiêu khô được nhiều người gọi là xuất khẩu món hàng thơm, cay đặc trưng của miền đất nắng gió này.