#đường sắt đô thị

110 kết quả

Sáng sớm, khi công việc bảo dưỡng hoàn tất, từng đoàn tàu được đưa về vị trí, sẵn sàng lên tuyến đón khách.
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Phía sau “hành trình vạn dặm” của những chuyến tàu điện trên cao

Trong khu Depot Phú Lương (Hà Nội) rộng gần 20ha, nơi đặt Trung tâm điều độ, vận hành (OCC) toàn tuyến đường sắt 2A (Cát Linh-Hà Đông), cũng là nơi bảo dưỡng, sửa chữa để đoàn tàu luôn ở trạng thái ổn định, an toàn. Chừng 4 giờ sáng, nhà xưởng vẫn sáng trưng, từng đoàn tàu được đưa về vị trí, sẵn sàng lên tuyến đón khách.

Đường sắt đô thị Hà Nội góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại.
Tin chung

Đường sắt đô thị Hà Nội góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại

Tại nhiều đô thị phát triển trên thế giới như Tokyo, Paris, Singapore, Thượng Hải…, mạng lưới đường sắt đô thị đóng vai trò xương sống, giúp người dân di chuyển nhanh chóng, giảm ùn tắc và ô nhiễm. Việc đẩy mạnh phát triển hệ thống đường sắt đô thị cũng là mục tiêu của Hà Nội trong thời gian tới. 

Phối cảnh tàu cao tốc. (Ảnh: Vinhomegreenparadise.vn)
Tin chung

Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ đề xuất về điều chỉnh điểm đầu tuyến dự án đường cao tốc đến Cần Giờ

Ngày 29/10, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa có kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về nội dung cuộc họp Tổ Công tác đặc biệt rà soát, tháo gỡ khó khăn, kiến nghị của Tập đoàn Vingroup liên quan Dự án tuyến đường sắt đô thị nối trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh-Cần Giờ.

Tuyến Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên hiện phục vụ 55.000 hành khách mỗi ngày, sẽ được đầu tư nối dài tuyến đến Bình Dương (cũ), Đồng Nai, qua đó kết nối đồng bộ với hệ thống đường bộ. (Ảnh ANH THẾ)
Tin chung

Tạo đột phá phát triển hệ thống đường sắt đô thị

Sau sáp nhập, Thành phố Hồ Chí Minh xác định mục tiêu trọng tâm mở rộng mạng lưới đường sắt đô thị, hình thành hệ thống vận tải khối lượng lớn, hiện đại, góp phần giảm tình trạng quá tải cho đường bộ và tạo sự đồng bộ trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.

Dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn-ga Hà Nội (Ảnh minh họa: THỦY NGUYÊN)
Giáo dục

Cần có chính sách ưu đãi cho giảng viên, sinh viên lĩnh vực đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị

Để phát triển ngành đường sắt của Việt Nam trong thời gian tới, cần có chính sách ưu đãi đối với giảng viên, sinh viên, người học, cán bộ quản lý tham gia đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trong lĩnh vực đường sắt, đặc biệt là đường sắt tốc độ cao, đường sắt điện khí hóa và đường sắt đô thị.

Tàu đường sắt đô thị chạy trên đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị số 3, Nhổn-ga Hà Nội.
Chuyên trang Hà Nội

Hà Nội duyệt phương án tuyến từ ga C8 đến C10 tuyến đường sắt đô thị số 2

Ngày 26/8, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 4412/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án tuyến, vị trí công trình theo tuyến tỷ lệ 1/500 đoạn từ ga C8 đến ga C10 thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo.

Việc tăng số lượng, chất lượng xe buýt cũng sẽ giúp Thành phố Hà Nội từng bước hạn chế xe máy xăng. (Ảnh KHÁNH LÊ)
Tin chung

Tăng chất lượng, tỷ lệ vận tải hành khách công cộng

Cùng với việc từng bước hạn chế xe máy xăng, Hà Nội thực hiện đẩy mạnh hệ thống vận tải hành khách công cộng vừa xanh, vừa hiện đại và linh hoạt. Đây là giải pháp hữu hiệu để thành phố hướng đến mục tiêu giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.
Chuyên trang Hà Nội

Hà Nội sẽ ban hành chính sách hỗ trợ người dân chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện

Thành phố Hà Nội sẽ ban hành chính sách hỗ trợ người dân chuyển đổi từ xe máy chạy bằng xăng, dầu sang xe máy điện. Bên cạnh đó, thành phố tập trung phát triển hạ tầng cho xe điện, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các tuyến đường sắt đô thị, tăng cường xe buýt điện, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân khi cấm xe máy xăng ở nội đô.

 Phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Đường sắt (sửa đổi). (Ảnh DUY LINH)
Chính trị

Khơi thông điểm nghẽn, kiến tạo hành lang pháp lý đột phá cho giao thông chiến lược

Chiều 13/6, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận, cho ý kiến về dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) được đánh giá một trong những dự án luật trọng tâm, mang ý nghĩa chiến lược trong việc hoàn thiện thể chế, thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông quốc gia.