Hành khách đi tàu.

Đường sắt tăng gần 50 đoàn tàu khách dịp 30/4, 1/5

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, bên cạnh chạy hằng ngày các đôi tàu khách Thống Nhất SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, trong các ngày từ 28/4 đến 4/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chạy tăng cường gần 50 đoàn tàu khách trên các tuyến, nhất là từ Sài Gòn và Hà Nội đến các tỉnh thu hút lượng khách du lịch.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn)

Đường sắt lập tàu chuyên biệt đưa người dân các tỉnh phía nam về quê

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển bằng đường sắt từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam về địa phương theo nhu cầu, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, nhân lực; phối hợp các địa phương và cơ quan chức năng có phương án phòng chống dịch bảo đảm an toàn cho hành khách khi được phép tổ chức đón, trả khách.

Khử trùng toa xe trước khi đưa vào vận hành. (Ảnh: VNR)

Đường sắt siết chặt phòng, chống Covid-19 dịp cao điểm hè

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) ngày 27-4 cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trên thế giới, đặc biệt là các nước láng giềng, ngành đường sắt đã tăng cường các biện pháp phòng chống nhằm chủ động kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh trước đợt cao điểm vận tải dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và nghỉ hè năm 2021.

Chậm giải ngân vốn bảo trì, cuộc sống của hàng nghìn lao động ngành đường sắt bị ảnh hưởng. (Ảnh: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cung cấp)

Vì sao Bộ GTVT không giao vốn bảo trì cho VNR?

Trước dư luận gần đây về việc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) không giao vốn bảo trì đường sắt cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ có báo cáo giải trình làm rõ. Tại công văn số 3509/BC-BGTVT về công tác triển khai Đề án quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, Bộ đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong việc giao dự toán nguồn sự nghiệp kinh tế đường sắt năm 2021.

Lúc 2 giờ 30 phút ngày 14-10, đã thông toàn bộ tuyến đường sắt bắc - nam.

Thông tuyến đường sắt bắc - nam

Ngày 14-10, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn tại Thừa Thiên Huế, gây ngập lụt nặng nề, đã khiến tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh bị tắc đường, tê liệt nhiều ngày qua. VNR đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện khẩn trương sửa chữa khắc phục, đến 2 giờ 30 phút ngày 14-10, đã thông toàn bộ tuyến đường sắt bắc - nam.