Đồng Nai gỡ phong tỏa khu vực có bệnh nhân Covid-19

NDO -

Ngày 26-5, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định gỡ bỏ phong tỏa, cách ly một đoạn đường Ngô Quyền, khu phố 2, phường Xuân Thanh, TP Long Khánh. Đây là khu vực nơi ở của BN số 2999.

Lực lượng chức năng gỡ phong tỏa đoạn đường Ngô Quyền, TP Long Khánh.
Lực lượng chức năng gỡ phong tỏa đoạn đường Ngô Quyền, TP Long Khánh.

Theo đó, từ 12 giờ 30 phút cùng ngày, ngành chức năng tỉnh Đồng Nai và TP Long Khánh đã tiến hành gỡ bỏ phong tỏa, cách ly từ điểm đầu số nhà 258, đường Ngô Quyền đến điểm cuối tại số nhà 222, đường Ngô Quyền, khu phố 2, phường Xuân Thanh, TP Long Khánh. Đây là khu vực nơi ở của BN số 2999.

Sau khi gỡ bỏ phong tỏa, người dân sinh sống trong khu vực trên rất vui mừng, phấn khởi vì sau 21 ngày bị cách ly. Việc bị phong tỏa khiến nhiều hộ kinh doanh phải tạm ngưng, không có thu nhập và cuộc sống bị đảo lộn.

Trước đó, ngay sau khi Bộ Y tế công bố BN 2999 (B.T.T., 44 tuổi), ngụ phường Xuân Thanh, TP Long mắc bệnh do liên quan đến ổ dịch ở TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 một đoạn đường Ngô Quyền. Khu vực phong tỏa này có 16 hộ gia đình với 64 nhân khẩu đang sinh sống. Kết quả xét nghiệm đối với những người trong khu vực phong tỏa cho thấy, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Đồng Nai gỡ phong tỏa khu vực có bệnh nhân Covid-19 -0
 Những người thuộc diện F1, F2 của BN 2999 kết thúc cách ly, trở về nhà.

Trong ngày 26-5, toàn bộ 37 trường hợp thuộc diện F1, F2 của BN 2999 cũng đã kết thúc thời gian 21 ngày cách ly, trở về nhà. Những người này sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe trong vòng bảy ngày.

Đối với BN 2999, đến ngày 26-5, thông tin từ Bệnh viện Phổi Đồng Nai cho biết,  bệnh nhân vẫn có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan