Đồng Nai chủ động phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế

NDO -

Chiều 23/11, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã ban hành kế hoạch số 14390/KH-UBND về phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai kiểm tra công tác phòng, chống dịch và phục hồi sản xuất tại một doanh nghiệp trong khu công nghiệp ở huyện Nhơn Trạch.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai kiểm tra công tác phòng, chống dịch và phục hồi sản xuất tại một doanh nghiệp trong khu công nghiệp ở huyện Nhơn Trạch.

Theo đó, tỉnh Đồng Nai xây dựng kịch bản và phương án bảo đảm theo từng cấp độ dịch Covid-19 của địa phương, ứng phó với biến chủng mới và trường hợp khi dịch bùng phát trở lại. Bố trí lại nhân sự, lực lượng cho tình hình mới, tăng cường tổ chức đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực truy vết, xét nghiệm, cách ly, điều trị, nhất là lực lượng y tế cơ sở. Bảo đảm điều trị người mắc Covid-19 nặng hiệu quả, hạn chế tối đa số ca tử vong.

Đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine phòng Covid-19 để sớm đạt 100% mũi 2 cho người dân. Tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào phòng, chống dịch.

Sau khi đã cơ bản tiêm vaccine mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi, kiểm soát được dịch Covid-19 theo tiêu chí của ngành y tế, toàn bộ các hoạt động kinh tế-xã hội của tỉnh cơ bản trở lại mức “bình thường mới”. Các cá nhân, tổ chức kinh doanh, người lao động tham gia các hoạt động tuân thủ quy định phòng, chống dịch. Triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, gồm: Liên kết vùng, hỗ trợ kết nối cung-cầu; tín dụng; hỗ trợ tổ chức sản xuất, kinh doanh; mở rộng thị trường…

UBND tỉnh Đồng Nai cũng triển khai công tác an sinh xã hội; bảo đảm các vấn đề xã hội cho người dân, như: Lao động-việc làm, dân cư-nhà ở; huy động các nguồn lực; ứng dụng khoa học công nghệ; giáo dục và đào tạo; chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho người dân; đối ngoại; truyền thông; bảo đảm quốc phòng-an ninh.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, do chịu tác động nặng nề của dịch Covid-19 nên sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Dự báo nhiều chỉ tiêu năm 2021 đạt thấp chưa từng có trong những năm qua, như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) năm 2021 tăng 2,29% so với năm 2020, không đạt mục tiêu đề ra là 8,5%; giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 707.829 tỷ đồng, tăng 4,45% so với cùng kỳ; chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp tăng 4,1%....

Năm 2022, tỉnh Đồng Nai dự kiến đặt ra mục tiêu tăng trưởng GRDP đạt khoảng 5,5 đến 6%.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19