Trà Vinh hỗ trợ thiết bị học tập cho học sinh

NDO -

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đến nay, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh, các sở, ngành trong tỉnh đã tiếp nhận và phối hợp cùng các địa phương hỗ trợ 1.400 tivi 32 inch với trị giá gần 2 tỷ đồng giúp học sinh nghèo có điều kiện học trực tiếp trên sóng truyền hình.

Học sinh có gia cảnh khó khăn được trao tặng máy tính bảng để phục vụ cho việc học tập. (Ảnh: MINH KHỞI)
Học sinh có gia cảnh khó khăn được trao tặng máy tính bảng để phục vụ cho việc học tập. (Ảnh: MINH KHỞI)

Ngày 19/10, tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Chi nhánh FPT Telecom Trà Vinh, Trần Sa Huỳnh, đã trao tượng trưng 400 máy tính bảng cho học sinh chưa có thiết bị học trực tuyến, 40 dàn máy tính cho các đơn vị trường học, với tổng trị giá hơn một tỷ đồng.

Tiếp đó, Giám đốc Chi nhánh FPT Telecom Trà Vinh cùng với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành, giáo viên Trường tiểu học Hòa Thuận A, xã Hòa Thuận đã đến tận gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn để trực tiếp thăm hỏi và tặng máy tính bảng giúp các em có điều kiện học tập.

Theo kết quả rà soát của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh, tỉnh hiện còn 3.792 học sinh bậc tiểu học gia đình chưa có tivi để học trực tiếp trên sóng truyền hình. Đối với bậc trung học cơ sở, trung học phổ thông, có 8.180 học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến. Trước đó, các đơn vị trường học, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị, thành phố đã hỗ trợ thiết bị cho 614 học sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, Lê Thanh Bình, cho biết, việc triển khai vận động, kêu gọi sự chung tay, góp sức của doanh nghiệp, cộng đồng, xã hội đã kịp thời hỗ trợ học sinh có điều kiện học tập trên sóng truyền hình, học trực tuyến.

Sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân là nguồn động viên lớn, giúp các em cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi của gia đình, nhà trường và xã hội. Đây là niềm vui và cũng là động lực to lớn để cả thầy và trò cùng ngành giáo dục tỉnh Trà Vinh vượt lên khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.