Học sinh tiểu học và mầm non trong toàn tỉnh Bạc Liêu dừng học trực tiếp

NDO -

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu Lê Tấn Cận, trưa 4/3 đã ký văn bản số 623 về việc điều chỉnh thời gian tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (TP Bạc Liêu) chính thức dừng học trực tiếp từ ngày 7/3. Ảnh chụp chiều 4/3. (Ảnh Trọng Duy).
Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (TP Bạc Liêu) chính thức dừng học trực tiếp từ ngày 7/3. Ảnh chụp chiều 4/3. (Ảnh Trọng Duy).

Cụ thể, cấp tiểu học cho học sinh chính thức dừng đến trường bắt đầu từ ngày 7/3 đến khi có thông báo mới; tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp với dạy học trên truyền hình và các hình thức khác. Cấp THCS và THPT (kể cả GDTX) tiếp tục duy trì hoạt động dạy học trực tiếp theo kế hoạch. Riêng đối với cấp học mầm non cho trẻ dừng đến trường từ ngày 7/3, đến khi có thông báo mới; hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại nhà.

Văn bản nêu trên của Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu cũng nêu rõ: Việc chuyển hình thức hoạt động dạy học từ trực tiếp sang gián tiếp được thực hiện đối với những trường hợp học sinh được xác định là F0, không thể đến trường học trực tiếp, nhà trường phân công giáo viên hướng dẫn học sinh học trực tuyến ở nhà.

Đối với những trường hợp lớp học có từ 50% F1 trở lên, cho học sinh của lớp đó nghỉ học và triển khai việc học trực tuyến trong 1 tuần. Sau thời gian nghỉ học trực tiếp, nếu các F1 có kết quả test nhanh âm tính thì triển khai hoạt động dạy học trực tiếp trở lại.

Đối với cơ sở giáo dục có số giáo viên bộ môn được xác định là F0, F1 không bảo đảm nhân lực tổ chức dạy học trực tiếp (hoặc không thể xếp thời khóa biểu tổ chức dạy học trực tiếp) thì tổ chức dạy học trực tuyến đối với những môn đó. Khi cơ sở giáo dục có từ 50% số lớp dạy học trực tuyến thì tổ chức dạy học trực tuyến cho tất cả các lớp.

Đáng lưu ý, trước đó, Sở Giáo dục-Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu cho biết, chỉ sau gần hai tuần tiến hành học trực tiếp, theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, toàn ngành có hơn 900 giáo viên, học sinh mắc Covid-19. Trong đó có hơn 123 giáo viên, hơn 800 học sinh các cấp. Trong đó, hiện có hàng trăm học sinh, giáo viên các cấp đang được điều trị bệnh Covid-19.

Trước tình hình nêu trên, nhiều cán bộ, nhân dân, nhất là các bậc phụ huynh và giáo viên, học sinh trong tỉnh rất băn khoăn, lo lắng. Việc trưa 4/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu chính thức có văn bản điều chỉnh thời gian tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh là phù hợp, đáp ứng yêu cầu thực trạng dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp hiện nay.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, đối với cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông, chính quyền và các ngành chức năng của tỉnh, nhất là lãnh đạo Sở Giáo dục-Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu cần theo dõi sát tình hình, tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh ra quyết định phù hợp, kịp thời, không chủ quan, nhằm tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra…

Đến trường an toàn trong đại dịch