Học sinh lớp 9 ở 17 huyện, thị xã của Hà Nội đi học trở lại từ ngày 22/11

NDO -

Ngày 19/11, UBND thành phố Hà Nội ban hành văn bản số 4118/UBND-KGVX về việc tiếp tục cho học sinh trở lại trường học trực tiếp tại các huyện và thị xã. Thành phố thống nhất đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh lớp 9 của 17 huyện, thị xã đi học trở lại từ ngày 22/11 (thứ hai).

Học sinh Hà Nội đeo khẩu trang khi đến trường.
Học sinh Hà Nội đeo khẩu trang khi đến trường.

Theo quyết định này, mỗi xã, thị trấn của 17 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến ngày 16/11 không có các ca F0 trong cộng đồng chọn một trường THCS để tổ chức cho học sinh khối lớp 9 đi học trực tiếp từ thứ hai, ngày 22/11. Còn lại, các khối lớp tiếp tục học trực tuyến, bậc mầm non nghỉ học tại nhà cho đến khi có thông báo mới. 

Riêng với bậc Trung học phổ thông, thành phố chủ trương mở cửa lại trường học khi tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 theo nguyên tắc tiêm xong khối nào thì cho khối đó đi học trực tiếp.

Thành phố yêu cầu các trường phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 với các tiêu chí như hướng dẫn. Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 chỉ được dạy trực tuyến. Các trường không tổ chức ăn bán trú, căng-tin ăn uống, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Trong quá trình cho học sinh tới trường, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch Covid-19 thì Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học trực tiếp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Đến trường an toàn trong đại dịch