Các trường học tại Đà Nẵng sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

NDO -

Đến nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng đã được khống chế, tất cả trường học tạm được trưng dụng làm địa điểm cách ly y tế phòng, chống dịch đã được bàn giao lại cho địa phương, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường trong thời gian sớm nhất.

Các trường học trên địa bàn TP Đà Nẵng tất bật dọn vệ sinh, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.
Các trường học trên địa bàn TP Đà Nẵng tất bật dọn vệ sinh, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Trong mấy ngày qua, hầu hết các trường trên địa bàn TP Đà Nẵng đã tổ chức tổng dọn vệ sinh để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường khi có quyết định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Tất cả cơ sở vật chất của các trường đã được trở về vị trí ban đầu, việc dọn dẹp vệ sinh trong, ngoài phòng học, phun khử khuẩn lại tất cả các phòng học đã được các trường thực hiện. Đây là một trong những yêu cầu bắt buộc và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tuyệt đối cho học sinh, giáo viên khi việc học tập trực tiếp được cho phép trở lại.

Các trường học tại Đà Nẵng sẵn sàng đón học sinh trở lại trường -0
 Hơn 26 trường học trên địa bàn TP Đà Nẵng được trưng dụng làm khu cách ly y tế phòng, chống dịch, hiện đã được bàn giao lại cho địa phương.

Ghi nhận của phóng viên sáng 28/9 tại nhiều trường học trên địa bàn TP Đà Nẵng, việc tổng dọn vệ sinh đang được các trường huy động toàn bộ lực lượng giáo viên tham gia.

Tại Trường tiểu học Lê Văn Tám (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), từ sáng sớm, các giáo viên đã có mặt để lau chùi bàn ghế, quét dọn các phòng học, đồng thời cắt tỉa, thu dọn cây xanh bị đổ, gãy do ảnh hưởng của mưa bão vừa qua.

Các trường học tại Đà Nẵng sẵn sàng đón học sinh trở lại trường -0
  Dự kiến ngày 1/10 tới, Đà Nẵng sẽ áp dụng Chỉ thị 19 trên toàn thành phố, học sinh sẽ sớm được đi học trở lại.

Theo cô Trần Thị Minh Hà, Hiệu trưởng nhà trường: Nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn phòng, chống dịch, trong 2 ngày qua trường đã huy động giáo viên tổng dọn vệ sinh để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường khi Đà Nẵng quay lại trạng thái hoạt động bình thường. Tất cả bàn, ghế, hệ thống quạt điện… đã được kiểm tra, sửa chữa. Trường cũng tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ phòng học.

Tại địa bàn quận Sơn Trà, nhiều trường đã hoàn thiện việc tổng dọn vệ sinh trường, lớp, lau chùi bàn ghế, phòng họp... Đối với các trường được trưng dụng làm cơ sở cách ly tập trung từ tháng 5 đến nay đã tiến hành làm sạch từng khu vực, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, nước khử khuẩn để tổ chức đặt bảng hướng dẫn, rửa tay sát khuẩn… khi đón học sinh, giáo viên trở lại trường.

Các trường học tại Đà Nẵng sẵn sàng đón học sinh trở lại trường -0
 Các trường học huy động hầu hết giáo viên, nhân viên tham gia dọn vệ sinh, kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất chuẩn bị năm học mới.

Theo bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, thời gian qua Đà Nẵng đã sử dụng hơn 26 trường học trên địa bàn làm cơ sở cách ly y tế. Đến thời điểm hiện tại, Sở đã tham mưu UBND thành phố quyết định thời gian dừng tiếp nhận người vào cách ly tại các điểm cách ly y tế là trường học, đến nay, hầu hết các trường đã được bàn giao lại cho địa phương để tiến hành tổng dọn vệ sinh.

Hiện, Đà Nẵng tiếp tục tổ chức dạy và học theo hình thức trực tuyến. Sở đang tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh tại địa bàn để có phương án phù hợp cho việc dạy học trực tiếp khi dịch được kiểm soát.

Các trường học tại Đà Nẵng sẵn sàng đón học sinh trở lại trường -0
 Hệ thống quạt điện được kiểm tra, sửa chữa.

Từ ngày 29/9, Đà Nẵng bắt đầu đón hơn 17 nghìn giáo viên, học sinh, học viên… trở về địa phương nhằm bảo đảm số lượng dạy học trực tiếp khi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn được kiểm soát.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng xây dựng phương án chuẩn bị cho học sinh trở lại trường học khi thành phố chuyển trạng thái “bình thường mới”. 

Dự kiến, ngày 1/10 tới, TP Đà Nẵng thực hiện phòng, chống dịch theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.