Trải qua hơn 3 thập kỷ xây dựng, phát triển và trưởng thành, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã trở thành doanh nghiệp dẫn đầu cả nước trong kinh doanh khai thác cảng, dịch vụ logistics và các ngành kinh tế biển, làm nên một thương hiệu khẳng định vị thế quan trọng trên trường quốc tế.
Những năm gần đây, hoạt động xuất khẩu của Tuyên Quang đã có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước khẳng định vai trò động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phương.
Tại sự kiện "Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2025" diễn ra ngày 29/5, lãnh đạo Agribank đã trực tiếp báo cáo Thủ tướng Chính phủ về nỗ lực đưa công nghệ định danh số đến vùng sâu, vùng xa, đảm bảo chính sách an sinh xã hội.
Hành trình hơn ba thập kỷ của Công ty Cổ phần Nhôm Đô Thành với thương hiệu Grando là một minh chứng sống động cho sự lớn mạnh không ngừng của khối kinh tế tư nhân.
Trải qua 59 năm với những bước chân vững chắc từ nhà máy đầu tiên chuyên chế tạo đá mài tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Đá mài Hải Dương (DAMAHAD) đã không ngừng nuôi dưỡng khát vọng đưa thương hiệu Việt cạnh tranh mạnh mẽ trên trường quốc tế.
Hạ tầng xanh, vận tải xanh và đặc biệt là cảng xanh và logistics xanh đang là một xu hướng, đồng thời là một thách thức không nhỏ đối với mỗi quốc gia có biển. Việt Nam đang tiến những bước đi trên hành trình Net Zero vào năm 2050.
Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK – Thương hiệu Quốc gia) là tên tuổi cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ, phát triển bền vững. Năm vừa qua, trong khi các doanh nghiệp trong ngành đưa ra các chiến lược để duy trì tốc độ tăng trưởng một chữ số, thì tổng kết 2024, đại diện TH cho biết tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng hai chữ số.
Cozy – thương hiệu tiên phong trong ngành trà Việt – đã trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, xuất khẩu trà Việt đến hơn 60 quốc gia trên thế giới. Trong cuộc trò chuyện với ông Lê Hồng Thái – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sản Phẩm Sinh Thái, hành trình từ những lá trà đến một Thương hiệu Quốc gia mang đậm bản sắc văn hóa Việt sẽ được khám phá.
Từ một nhà máy bóng đèn và phích nước truyền thống, Rạng Đông đã trở thành một tập đoàn công nghệ, đi đầu trong xu hướng chuyển đổi số, sản xuất xanh và hội nhập quốc tế. Những sản phẩm chiếu sáng thông minh không chỉ mang đến sự tiện nghi, mà còn giúp con người sống hòa hợp hơn với thiên nhiên.
Trong những ngày kháng chiến chống thực dân Pháp gian khổ, một xưởng may nhỏ đã ra đời, chuyên sản xuất quân trang cho bộ đội Việt Minh. Trải qua nhiều thập kỷ, xưởng may nhỏ ngày ấy đã vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu ngành dệt may Việt Nam – Tổng công ty May 10 - CTCP (May 10).
"Khi thị trường thay đổi, thương hiệu không thể đứng yên. Nhưng thay đổi thế nào để thương hiệu mạnh hơn, không đánh mất chính mình? Đây chính là bài toán lớn mà nhiều thương hiệu Việt đang phải đối mặt trong hành trình tái định vị. Tái định vị - phải chăng là con đường tất yếu để bứt phá hay đôi khi lại là một bước lùi đáng tiếc?"
Trong thời đại toàn cầu hóa, chiến lược thương hiệu đa tầng không chỉ là xu hướng, mà còn là yếu tố then chốt quyết định sự thành công và bền vững của doanh nghiệp cũng như quốc gia.
Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2024 đạt 507 tỷ USD, xếp thứ 32 trong số 193 quốc gia được đánh giá, tăng một bậc về thứ hạng và tăng 2% về giá trị so năm 2023. Những chỉ số ấn tượng nói trên đến từ nỗ lực của Chính phủ trong cải cách môi trường đầu tư, đẩy mạnh xuất, nhập khẩu, hỗ trợ phát triển thương hiệu sản phẩm và quyết tâm của doanh nghiệp.
Tối 24/12, tại Hà Nội, Agribank được vinh danh Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp mạnh, có quy mô, uy tín trên thị trường, hoạt động kinh doanh phát triển bền vững, đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội đất nước.
Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 (Viet Nam Defense Expo 2024), Bộ Công thương (Cục Xúc tiến thương mại) tổ chức Khu gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam nhằm tuyên truyền, quảng bá Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.
Ngày 10/12, tại thành phố Sóc Trăng, Báo Tuổi Trẻ phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội thảo "Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt".
“Tầm nhìn đến năm 2030 chúng tôi quyết tâm xây dựng Bảo Tín Mạnh Hải là thương hiệu Quốc gia mang tầm quốc tế có trải nghiệm mua sắm vàng và trang sức hàng đầu Việt Nam”, ông Vũ Hùng Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo Tín Mạnh Hải khẳng định sau khi Bảo Tín Mạnh Hải đã xuất sắc vượt qua hơn 1.000 hồ sơ tham gia, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nghiêm ngặt của chương trình để đạt được danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024.
Là một Thương hiệu Quốc gia, nằm trong Top 10 Nhà thầu Xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, FECON đã và đang khẳng định vị thế của mình qua từng dự án, đặc biệt là những công trình mang tầm vóc, góp phần kiến tạo phát triển đất nước. Sứ mệnh của FECON là không ngừng học hỏi, sáng tạo để mang đến giá trị bền vững cho xã hội thông qua các hoạt động xây dựng và đầu tư.
Nam Dược là thương hiệu của người Việt, phát triển tiềm năng dược liệu Việt, cho ra đời các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng, an toàn của người tiêu dùng. Đó là tôn chỉ hành động và nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm nay.
Ngày 12/11, tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ (Hải Phòng) đã diễn ra lễ động thổ xây dựng Nhà máy sản xuất tôn thép Việt Pháp số 2 với tổng giá trị khoảng 45 triệu USD.
Vừa qua, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Chương trình có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Tại chương trình, PV GAS CNG vinh dự lần thứ 2 liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.
Ngày 4/11, vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, hai nền tảng số của MISA đã được công nhận là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Đây là dấu mốc mới của Công ty Cổ phần MISA trên hành trình sáng tạo những giải pháp số đột phá, góp phần xây dựng nền kinh tế số vững mạnh và sự phồn thịnh cho đất nước.
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết đơn vị tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024 với 2 nhãn hiệu nổi tiếng là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ.
Tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 9 với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.
CTCP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI), Tổng Công ty Viglacera-CTCP, CTCP Thiết bị Điện (THIBIDI) và CTCP Điện lực GELEX (GELEX Electric) vừa được vinh danh tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 diễn ra tối 4/11 tại Hà Nội.
Tối 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ban Tổ chức Chương trình Thương hiệu quốc gia - Bộ Công thương tổ chức Lễ công bố các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”.
Nhìn lại hành trình gần 30 năm, Giáo sư, Anh hùng Lao động Nguyễn Anh Trí - Đại biểu Quốc hội khóa XIV, XV; Chủ tịch Hội đồng cố vấn MEDLATEC Group tâm sự: “Tự hào trong cuộc đời tôi, chính là tạo dựng nên dịch vụ xét nghiệm MEDLATEC, đã làm được việc hữu ích cho xã hội, cho cộng đồng. Niềm vui ấy lớn lao hơn cả có tiền bạc, chức tước”.
Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và yêu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm, việc xây dựng thương hiệu quốc gia không chỉ là nhiệm vụ quan trọng mà còn là động lực mạnh mẽ thúc đẩy các doanh nghiệp Việt phát triển, khẳng định niềm tin đối với người tiêu dùng, đồng thời vươn xa hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.
Tối 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh”. Đây là dịp ghi nhận và vinh danh các sản phẩm có chất lượng hàng đầu, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, có uy tín trên thị trường và đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.