Quyền lợi và trách nhiệm của doanh nghiệp khi tham gia chương trình Thương hiệu quốc gia như thế nào?

Quyền lợi và trách nhiệm của doanh nghiệp khi tham gia chương trình Thương hiệu quốc gia như thế nào?

Quyền lợi của doanh nghiệp có sản phẩm thuộc Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quy định tại Khoản 3, Điều 18 Nghị định 28//2018/NĐ-CP ngày 1/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý Ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương.
Các đại biểu ấn nút khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024.

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 16 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008-20/4/2024), Bộ Công thương phối hợp các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp triển khai Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 đến ngày 21/4 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ xét chọn sản phẩm Thương hiệu Quốc gia theo cách thức nào?

Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ xét chọn sản phẩm Thương hiệu Quốc gia theo cách thức nào?

Việc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm một lần vào các năm chẵn. Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ đăng ký xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trước ngày 31/3 của năm xét chọn đến Bộ Công thương.
Điều kiện để doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam?

Điều kiện để doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam?

Căn cứ Khoản 2, Điều 6, Thông tư 33/2019/TT-BCT và Khoản 2, Điều 1, Thông tư 25/202VTT-BCT điều chỉnh, bổ sung một số điều của Thông tư 33/2019/TT-BCT, tiêu chí đối với doanh nghiệp có sản phẩm đăng ký xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam gồm:
[Hỏi-Đáp] Các văn bản nào liên quan đến Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam?

[Hỏi-Đáp] Các văn bản nào liên quan đến Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam?

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành nhằm xây dựng, với mục tiêu phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
[Hỏi-Đáp] Nội dung chính của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là gì?

[Hỏi-Đáp] Nội dung chính của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là gì?

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ do Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành nhằm xây dựng, với mục tiêu phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Mục đích của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam?

Mục đích của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam?

Mục tiêu tổng quát của Chương trình Thương hiệu Quốc gia là xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: Thương hiệu quốc gia tiên phong chinh phục thị trường quốc tế

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: Thương hiệu quốc gia tiên phong chinh phục thị trường quốc tế

Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn thứ 3 thế giới, là nước xuất khẩu cà-phê lớn thứ 2 thế giới. Nhưng với dịch vụ xây dựng tổng hợp, liệu việc xuất khẩu có khả thi hay không? Những điều tưởng chừng như không thể lại trở thành có thể khi mới đây, sau 12 năm thực hiện chiến lược xuất khẩu xây dựng sang thị trường nước ngoài mà chưa có nhiều kết quả khả quan, Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình thông báo chính thức nhận được Thư trúng thầu 5 dự án nhà ở xã hội tại đất nước Kenya xa xôi với tổng mức đầu tư 72 triệu USD.
Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến hiện tại

Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến hiện tại

Nhắc đến Văn phòng phẩm Hồng Hà là nhắc đến những thương hiệu gắn liền với dòng chảy lịch sử của đất nước từ thời chiến qua thời bình, những thương hiệu quen thuộc đồng hành với nhiều thế hệ học trò Việt Nam. Với việc lần thứ 6 liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (năm 2022), Văn phòng phẩm Hồng Hà không chỉ giữ vững vị trí hàng đầu trong ngành văn phòng phẩm tại Việt Nam mà từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Eurowindow: Xây dựng thương hiệu, chủ động nắm bắt thị trường xuất khẩu

Eurowindow: Xây dựng thương hiệu, chủ động nắm bắt thị trường xuất khẩu

Qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, Eurowindow là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực sản xuất-kinh doanh cửa và vách nhôm kính lớn 12 năm liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Đáp ứng các tiêu chí khắt khe về việc đảm bảo yếu tố xanh trong sản xuất; sản phẩm tiết kiệm điện năng, bảo vệ sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường, thương hiệu đang đặt mục tiêu vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế. Phóng viên Báo Nhân Dân có cuộc trao đổi với ông Đỗ Minh Thanh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh Eurowindow về chiến lược xây dựng thương hiệu của đơn vị này.
Xây dựng thương hiệu không chỉ là tạo một cái nhãn

Xây dựng thương hiệu không chỉ là tạo một cái nhãn

Nhìn lại hành trình đưa doanh nghiệp của mình trở thành thương hiệu trang sức hàng đầu của Việt Nam và đang từng bước chinh phục thế giới, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho rằng xây dựng thương hiệu không phải là một ngày mà là một hành trình, xây dựng thương hiệu không phải là tạo một cái nhãn mà là một chiến lược.
Bưu điện Việt Nam - Xây dựng thương hiệu quốc gia từ những điều bình dị nhất

Bưu điện Việt Nam - Xây dựng thương hiệu quốc gia từ những điều bình dị nhất

Bưu điện - hình ảnh bình dị, gần gũi và mang tính kết nối con người-xã hội đã ăn sâu vào tiềm thức từng người dân Việt Nam. Sự trường tồn của Bưu điện như một câu chuyện tưởng bình thường song chứa đựng vô vàn những giá trị quý báu cho cuộc sống người dân từ thành thị, nông thôn, miền núi, hải đảo.
Xây dựng thương hiệu là điều kiện tiên quyết để tồn tại

Xây dựng thương hiệu là điều kiện tiên quyết để tồn tại

Tổng Giám đốc CTCP DNP Holding Nguyễn Văn Hiếu cho rằng xây dựng thương hiệu quốc gia là công cụ hữu hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh của một quốc gia. Vận dụng hiệu quả, thương hiệu quốc gia sẽ tạo ra cơ hội để Việt Nam vươn lên mạnh mẽ trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, điều kiện cần thiết để các ngành, các doanh nghiệp và sản phẩm phát triển bền vững.
PVFCCo: 20 năm xây dựng thương hiệu "trách nhiệm và sẻ chia"

PVFCCo: 20 năm xây dựng thương hiệu "trách nhiệm và sẻ chia"

Suốt 20 năm hình thành và phát triển, mỗi năm, dù là hoạt động thuận lợi hay khó khăn, PVFCCo đều dành một nguồn kinh phí nhất định cho công tác an sinh xã hội. Bởi Ban lãnh đạo PVFCCo tâm niệm, an sinh xã hội là một phần của chiến lược hoạt động, phát triển bền vững của Tổng công ty. Hoạt động sản xuất kinh doanh quan trọng bao nhiêu thì công tác an sinh xã hội cũng quan trọng bấy nhiêu. Chính vì vậy mà “Trách nhiệm - Sẻ chia” đã trở thành nét đẹp văn hóa, là một trong các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp dày công vun đắp suốt bao năm qua.
Chạm vào cảm xúc trong từng dịch vụ

Chạm vào cảm xúc trong từng dịch vụ

Là đơn vị cung ứng dịch vụ tại một trong những cảng hàng không lớn của đất nước, Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) xác định sứ mệnh nâng tầm dịch vụ sân bay, linh hoạt nắm bắt nhu cầu khách hàng để đưa ra nhiều dòng sản phẩm phục vụ cho từng thị trường, từng đối tượng chính là điểm mạnh nhất của SASCO.
Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt: Câu chuyện của cây mía TTC AgriS

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt: Câu chuyện của cây mía TTC AgriS

Tuy là quốc gia có các mặt hàng nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới, nhưng nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu là xuất khẩu sản phẩm thô, không nhiều các đơn vị xây dựng được thương hiệu, tên tuổi trên thị trường nước ngoài. Trong bối cảnh đó, việc Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS, HoSE: SBT) đã xây dựng được thương hiệu, chiếm lĩnh 46% thị phần nội địa và mở rộng 50+ thị trường xuất khẩu toàn cầu, có quy trình khép kín từ nguyên liệu tới sản xuất và tiêu thụ là một thành tích đáng ghi nhận.
Chiến lược nâng tầm Thương hiệu Việt

Chiến lược nâng tầm Thương hiệu Việt

Những năm qua, Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được gia tăng về giá trị và thứ hạng trên trường quốc tế, được nhiều tổ chức quốc tế uy tín ghi nhận. Để đạt được những thành công đó, ngoài yếu tố về kinh tế vĩ mô, chính trị, văn hóa, xã hội… còn có vai trò và sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp. Thương hiệu doanh nghiệp được biết đến rộng rãi trong và ngoài nước chính là ghi thêm điểm cộng cho giá trị Thương hiệu quốc gia.
Động lực mới trong tạo lập thương hiệu quốc gia

Động lực mới trong tạo lập thương hiệu quốc gia

Với cách lựa chọn định hướng phát triển xanh, sạch, thương hiệu quốc gia sẽ trở nên đắt giá hơn khi quyền lực mềm, tiếng nói của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng trở nên có uy tín, trọng lượng, giá trị thuyết phục cao hơn, nhất là trong một thế giới đang chia rẽ, phân cực mạnh mẽ do cạnh tranh địa chính trị, địa kinh tế gay gắt.
Trái ngọt từ triết lý lan tỏa

Trái ngọt từ triết lý lan tỏa

Được thành lập sau Ngày Giải phóng hoàn toàn miền nam trên cơ sở quốc hữu hóa các nhà máy trước đây, Công ty cổ phần Pin ắc-quy Miền Nam (PINACO) đã vươn lên mạnh mẽ, từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI năm 1986 nhờ tiên phong trong “đổi mới-xóa bỏ bao cấp”, kinh doanh theo cơ chế thị trường. 47 năm xây dựng, phát triển, PINACO trở thành thương hiệu quốc gia với slogan rất ấn tượng.
Soi mình qua lăng kính nhà đầu tư nước ngoài

Soi mình qua lăng kính nhà đầu tư nước ngoài

Với các chính sách đầu tư cởi mở, thông thoáng và môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, ổn định, không ngừng được cải thiện, Việt Nam đang là một trong những quốc gia đi đầu và đạt nhiều thành tựu quan trọng trong thu hút đầu tư nước ngoài. Doanh nghiệp Việt Nam, thương hiệu Việt Nam cũng đã vươn mình ra sân chơi toàn cầu.