Thông xe cầu Mỹ Lợi bắc qua sông Vàm Cỏ

NDĐT – Sáng 29-8, tại xã Bình Đông, thị xã Gò Công, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), UBND tỉnh Tiền Giang, UBND tỉnh Long An chính thức thông xe cầu Mỹ Lợi, nối thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang) và huyện Cần Đước (tỉnh Long An) trên tuyến quốc lộ 50.

Chính thức thông xe cầu Mỹ Lợi trên tuyến QL 50.
Chính thức thông xe cầu Mỹ Lợi trên tuyến QL 50.

Cầu Mỹ Lợi có điểm đầu tại Km33+650 trên QL 50, thuộc địa phận xã Phước Đồng, huyện Cần Đước, tỉnh Long An; điểm cuối tại Km36+543 trên QL 50, thuộc địa phận xã Bình Đông, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Tổng chiều dài toàn tuyến là 2,691 km. Cầu được xây dựng bằng kết cấu bê-tông cốt thép và bê-tông cốt thép dự ứng lực. Tải trọng thiết kế HL93, tốc độ thiết kế Vtk = 80 km/giờ; khổ thông thuyền BxH = 80 m x 25 m. Cấp động đất cấp sáu (thang MSK-64). Mặt cắt ngang cầu rộng 12 m, gồm bốn làn xe và lan can hai bên, chiều dài phần cầu 1.422 m.

Chủ đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) là Liên danh Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt và Công ty CP Bê tông 620 Long An. Đại diện chủ đầu tư BOT là Công ty CP đầu tư cầu Mỹ Lợi. Đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền là Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT). Nhà thầu Tư vấn thiết kế là Tổng Công ty tư vấn thiết kế GTVT (TEDI). Nhà thầu Tư vấn giám sát là Công ty CP Tư vấn xây dựng công trình 625.

Dự kiến, bắt đầu thu phí từ tháng 11-2015 và thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 28 năm bốn tháng.

Việc đầu tư xây dựng dự án cầu Mỹ Lợi, qua sông Vàm Cỏ, thay thế cho bến phà hiện hữu là rất cần thiết, nhằm nối thông hoàn toàn tuyến quốc lộ 50, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường bảo đảm an ninh quốc phòng các tỉnh duyên hải khu vực đồng bằng sông Cửu Long và TP Hồ Chí Minh.

Có thể bạn quan tâm