Thi công tuyến tránh quốc lộ 1A ở Cà Mau

NDO -

Toàn tuyến tránh quốc lộ 1A qua địa bàn TP Cà Mau dài hơn 14 km, chi phí xây dựng hơn 1.200 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Đây là công trình quy mô đường cấp III đồng bằng, có 2 làn xe với vận tốc thiết kế 80 km/giờ.

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau và chủ đầu tư thực hiện nghi thức triển khai thi công dự án tuyến tránh QL1A qua địa phận thành phố Cà Mau.
Lãnh đạo tỉnh Cà Mau và chủ đầu tư thực hiện nghi thức triển khai thi công dự án tuyến tránh QL1A qua địa phận thành phố Cà Mau.

Sáng 24/12, được sự chấp thuận của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Ban Quản lý Dự án 7 (chủ đầu tư) và các đơn vị thi công đã tổ chức ra quân thi công Dự án Đầu tư xây dựng tuyến tránh quốc lộ 1A (QL1A) đoạn qua địa bàn thành phố Cà Mau của tỉnh Cà Mau. Đến dự lễ triển khai thi công có đại diện lãnh đạo tỉnh Cà Mau, chủ đầu tư cùng chính quyền các địa phương và nhân dân bị ảnh hưởng bởi dự án đi qua.

Dự án tuyến tránh QL1A qua địa bàn thành phố Cà Mau có tổng vốn đầu tư hơn 1.725 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, trong đó chi phí xây dựng là hơn 1.205 tỷ đồng. Toàn tuyến có tổng chiều dài khoảng 14,3 km, đầu tư xây dựng mới 10 cây cầu. Đây là công trình xây dựng quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế đạt 80 km/giờ, bề rộng nền đường 12m gồm 2 làn xe chạy. Công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2022.

Thi công tuyến tránh quốc lộ 1A ở Cà Mau -0
Chủ đầu tư dự án tuyến tránh QL1A trao hỗ trợ cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nơi dự án đi qua. 

Theo thông tin từ chủ đầu tư, công trình tuyến tránh QL1A có điểm xuất phát tại km 2239+70 thuộc QL1A (đoạn gần đầu lộ Tân Thành, thuộc phường 6, thành phố Cà Mau), vượt kênh Xáng Cà Mau-Bạc Liêu, sau đó đi qua địa phận các xã: Định Bình, Hòa Thành và Hòa Tân (thành phố Cà Mau) và điểm cuối nối với QL1A thuộc địa bàn xã Lương Thế Trân (huyện Cái Nước).

Tại buổi khởi công, Giám đốc Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) Đinh Công Minh cho biết, khi dự án hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ góp phần giảm tải cho QL1A đoạn đi qua trung tâm thành phố Cà Mau, giảm thiểu ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Cà Mau nói riêng và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Công trình khi hoàn thành còn kết nối với đường Vành đai 3 thành phố Cà Mau, đường Hành lang ven biển phía nam nhằm từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông theo quy hoạch của tỉnh Cà Mau và hoàn chỉnh mạng lưới giao thông vận tải đường bộ Việt Nam.

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Duy Lâm, yêu cầu Ban Quản lý dự án 7  và các nhà thầu phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nhân lực, máy móc thiết bị, xây dựng kế hoạch, giải pháp tổ chức thi công phù hợp, khoa học; phải tuân thủ mọi yêu cầu kỹ thuật, quy định của pháp luật liên quan để bảo đảm chất lượng công trình và phải hoàn thành Dự án đúng tiến độ để phát huy được hiệu quả đầu tư.