Trong 2 ngày 28/10 và 1/11/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với các ngân hàng thành viên triển khai diễn tập chuyển đổi hệ thống kỹ thuật. Khung giờ diễn tập đã được NAPAS và các ngân hàng thành viên tính toán nhằm giảm thiểu tác động đến chất lượng dịch vụ cũng như hạn chế ảnh hưởng đến giao dịch chuyển tiền/ thanh toán của người dân.
Tại Lễ hội Không tiền mặt (diễn ra từ ngày 14-16/6), Nam A Bank đã mang đến những trải nghiệm công nghệ ngân hàng hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi cho khách hàng tham quan tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Thành phố Hồ Chí Minh.
Thẻ tín dụng nội địa được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy tín dụng tiêu dùng cũng như hạn chế vấn nạn tín dụng đen. Tuy nhiên, để hiện thực hóa kỳ vọng này, cần tiếp tục hoàn thiện về pháp lý và hạ tầng công nghệ; cũng như đẩy mạnh truyền thông cho công chúng trong tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số, trong đó có các kỹ năng sử dụng thẻ ngân hàng bảo đảm an toàn, hiệu quả.
Cùng với chú trọng chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, thời gian qua, tỉnh Quảng Ngãi còn tạo đột phá trong khâu thanh toán không dùng tiền mặt. Phương thức thanh toán tiện lợi này từng bước được phổ biến trong giao dịch thương mại của nhiều tổ chức, cá nhân và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
Hiện nay, số lượng khách hàng và giao dịch ngày càng tăng, kết nối phức tạp đã đặt ra nhiều thách thức đối với việc quản lý và bảo đảm an ninh, an toàn trong lĩnh vực thanh toán. Thực tế đã xảy ra nhiều vụ vi phạm, lừa đảo trong lĩnh vực ngân hàng, đòi hỏi các biện pháp đề phòng, xử lý, giảm rủi ro.
Bộ Y tế vừa có hướng dẫn thanh toán chi phí điều trị cho người bệnh mắc Covid-19 khi Covid-19 chuyển từ nhóm A sang nhóm B và chế độ chính sách cho người tham gia chống dịch Covid-19.
Trước sự mất mát lớn của nhiều nạn nhân, gia đình nạn nhân trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư mini ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân (Hà Nội) vào đêm 12 rạng sáng 13/9, ngày 14/9, Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, đơn vị đã và đang thực hiện giải quyết nhanh nhất, sớm nhất chế độ mai táng phí và chế độ tuất theo quy định đối với người tham gia bảo hiểm xã hội là nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.
Thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng phổ biến và dần trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng; trong đó, việc kết nối dữ liệu là yếu tố quyết định tạo nên thành công của quá trình thúc đẩy thanh toán số thông minh-không dùng tiền mặt. Thành phố Hồ Chí Minh hướng đến mục tiêu dẫn đầu cả nước về thanh toán không tiền mặt.
Nỗ lực thúc đẩy quốc tế hóa đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã đón nhận những bước tiến mới, khi doanh nghiệp nước này thực hiện giao dịch thanh toán trực tiếp bằng nhân dân tệ với đối tác nước ngoài.
Gần 500 mã trái phiếu do Công ty Chứng khoán Kỹ thương (Techcom Securities - TCBS) tư vấn phát hành được thanh toán gốc và lãi hơn 113.000 tỷ đồng, trong đó, lô trái phiếu 3.000 tỷ đồng của Masan do TCBS tư vấn phát hành năm 2020, đã được thanh toán lãi và gốc đúng hạn trong tháng 3/2023.
Đại diện Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, tiến trình tạo ra đồng tiền chung của Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) gặp nhiều khó khăn, song vẫn có những giải pháp khác, trong bối cảnh tỷ lệ giao dịch không sử dụng USD giữa các nước trong khối liên tục tăng.
Ngày 17/10, tại Hàn Quốc, dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty Thẻ BC Card (Hàn Quốc) đã ký Thỏa thuận hợp tác thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam và Hàn Quốc.
Ngày 23 và 24/9, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Chi hội Thẻ Ngân hàng (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức Hội nghị chủ đề “Thanh toán điện tử, thanh toán không tiếp xúc trong kỷ nguyên số”.
Bộ Y tế vừa ban hành Công văn 4614/BYT-KHTC hướng dẫn một số nội dung của Thông tư 04/2021/TT-BYT về thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo định suất.
Việt Nam đang hoàn thiện dần các nền tảng kỹ thuật, trang thiết bị kết nối từ xa để triển khai hệ thống khám, chữa bệnh từ xa qua Telemedicine và Telehealth. Bộ Y tế đang xúc tiến hoàn thiện sớm hành lang pháp lý và cơ chế thanh toán thông qua quỹ BHYT.
Hiện nay, cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã và đang cung cấp 19/27 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Riêng tám tháng đầu năm, hơn 52,7 triệu hồ sơ giao dịch điện tử đã được giải quyết.