Theo đó, Thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard với tính năng thanh toán không tiếp xúc tại mạng lưới các điểm chấp nhận thẻ phủ rộng trên toàn cầu và trong lãnh thổ Việt Nam sẽ đem lại cho khách hàng trải nghiệm giao dịch thanh toán liền mạch, an toàn và bảo mật chỉ với một tấm thẻ duy nhất.
Trong giai đoạn đầu của dự án, NAPAS và Mastercard cùng 9 ngân hàng đầu tiên tham gia phát hành Thẻ đồng thương hiệu NAPAS và Mastercard, bao gồm: Agribank, BIDV, Vietinbank, MB, TPBank, Sacombank, HD Bank, PvcomBank và Nam Á Bank.
Trong kế hoạch tiếp theo vào năm 2025, NAPAS và Mastercard sẽ tiếp tục triển khai tới các ngân hàng thành viên nhằm mở rộng phạm vi tới tất cả các ngân hàng có nhu cầu, cũng như mang đến đa dạng các lựa chọn thanh toán toàn cầu cho người tiêu dùng tại Việt Nam.
Chủ tịch Hội đồng Quản trị NAPAS Nguyễn Quang Hưng phát biểu tại lễ ký. |
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị NAPAS chia sẻ: Hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard thể hiện cam kết và nỗ lực không ngừng của các bên trong việc tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, ứng dụng các công nghệ thanh toán mới nhằm đem lại cho người dùng các sản phẩm dịch vụ thanh toán đơn giản, an toàn với trải nghiệm giao dịch liền mạch và đồng nhất giữa trong nước và quốc tế.
Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào cũng cho biết: Khi môi trường việc làm, thương mại và công nghệ ngày càng thay đổi nhanh chóng, Mastercard luôn sẵn sàng và tiên phong trong việc hỗ trợ chính phủ Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số.
“Dự án hợp tác giữa Mastercard với NAPAS và các ngân hàng đối tác lần này một lần nữa khẳng định cam kết của Mastercard trong nỗ lực cung cấp các giải pháp thanh toán hiệu quả, an toàn và minh bạch cho các chủ thẻ tại Việt Nam. Là một đối tác không ngừng thay đổi và phát triển, Mastercard đang góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam và củng cố cam kết toàn cầu trong việc kết nối 1 tỷ người với nền kinh tế số vào năm 2025”, bà Winnie Wong khẳng định.
Theo Báo cáo Chỉ số Thanh toán Kỹ thuật số năm 2024 của Mastercard, 47% người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng các công cụ thanh toán trực tuyến vì sự tiện lợi và tốc độ thanh toán nhanh chóng, trong khi đó có 21% người tiêu dùng đánh giá cao tính bảo mật mà các công cụ thanh toán này mang lại.
Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt bằng công nghệ tiên tiến
Vào tháng 5/2024, Việt Nam xếp hạng ba trong khu vực Đông Nam Á về mức độ hào hứng du lịch nước ngoài, thể hiện sự yêu thích đi du lịch quốc tế của người dân Việt Nam.
Xu hướng du lịch nước ngoài ngày càng tăng của du khách Việt Nam khẳng định nhu cầu ngày càng cao đối với các phương thức thanh toán xuyên biên giới và giao dịch trực tuyến an toàn, liền mạch.
Trước nhu cầu đó, Thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard do các ngân hàng Việt Nam phát hành chính là giải pháp thanh toán tối ưu, chỉ với 1 chiếc thẻ duy nhất chủ thẻ có thể sử dụng tính năng thanh toán không tiếp xúc tại thị trường nội địa (thẻ NAPAS) và quốc tế (thẻ Mastercard).
Khách hàng có thể sử dụng thẻ để giao dịch tại mạng lưới hơn 600 nghìn điểm chấp nhận thanh toán và hơn 20.000 máy ATM thuộc mạng lưới NAPAS tại Việt Nam, đồng thời tại hơn 130 triệu điểm chấp nhận thanh toán và hơn 1 triệu máy ATM chấp nhận thẻ Mastercard thuộc mạng lưới của Mastercard trên toàn cầu.
Ngoài ra, Thẻ đồng thương hiệu còn có thể sử dụng thanh toán trực tuyến tại các trang thương mại điện tử (ecom) trên thị trường quốc tế một cách thuận tiện, nhanh chóng.