Cơ bản thống nhất với đề xuất của Chính phủ về việc cho phép tách riêng việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập đối với tất cả các nhóm dự án, song đại biểu Quốc hội đề nghị cần quy định chặt chẽ tại các điều, khoản để bảo đảm công tác đền bù, tái định cư gắn với đầu tư hoàn thành dự án, không để hoang phí.
Hội đồng thẩm định nhà nước đề nghị, trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam, Bộ Giao thông vận tải cần thuyết minh làm rõ phương án huy động và khả năng cân đối vốn cho Dự án bảo đảm khả thi và đúng quy định pháp luật.
Sáng 10/7, Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã làm việc với đoàn chuyên gia UNESCO đến thẩm định thực địa hồ sơ đề nghị công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.
Thành phố Hà Nội đang tập trung nguồn lực đầu tư để đưa hai huyện cuối cùng là Ứng Hòa và Mỹ Đức đạt chuẩn nông thôn mới; có thêm ba huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 61 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 33 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2023, bảo đảm về đích đúng kế hoạch.
Để chuẩn bị cho việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 5, 9 và 12 từ năm học 2024-2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có thông báo số 367/TB-BGDĐT về việc tổ chức thẩm định sách giáo khoa của 3 khối lớp này.
Ngày 8/2, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông tổ chức buổi làm việc với các chuyên gia tư vấn xây dựng và phát triển công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông nhằm chuẩn bị cho việc tái thẩm định danh hiệu công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông trong thời gian tới.
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 9/12 cho biết đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam nhiều đối tượng liên quan việc thiết kế, thẩm định phương án và dự toán khai thác tận thu gỗ thông năm 2021 do Ban Quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy quản lý.
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kế hoạch xây dựng, lựa chọn, điều chỉnh, thẩm định Chương trình Lịch sử cấp trung học phổ thông phần bắt buộc với thời lượng 52 tiết/năm học (lớp 10, 11, 12) để dạy cho tất cả học sinh.
Quy định về việc đánh giá chất lượng luận án, hàm lượng khoa học của từng luận án là minh bạch, rõ ràng và trước hết là trách nhiệm của cơ sở đào tạo, của người hướng dẫn, của đơn vị chuyên môn và của các nhà khoa học tham gia vào các bước đánh giá luận án, trong đó vai trò của người hướng dẫn là quan trọng nhất.