Được biết đến khi làm nên những công trình giao thông mang tầm vóc quốc gia, Tập đoàn Đèo Cả tạo ra “khác biệt” bởi quy tụ được một Hội đồng cố vấn hùng hậu. Họ là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của mình, từ kỹ thuật công trình, an ninh, kiểm toán, tài chính, đến luật, truyền thông, đào tạo,...
Ngày 22/3, tại xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông vận tải) phối hợp với Tập đoàn Đèo Cả và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ triển khai thi công dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, thuộc đường sắt Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh. Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và các đơn vị liên quan đã đến dự.
Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông vận tải), hai hầm đường sắt Khe Nét do Liên danh Il sung-Tập đoàn Đèo Cả thực hiện sẽ được triển khai thi công từ ngày 21/3 tới.
Sáng kiến đầu tư theo hình thức PPP++ được các doanh nghiệp, ngân hàng, quỹ đầu tư và các đối tác khác cùng thảo luận sôi nổi tại Hội nghị “Tiềm năng và cơ hội đầu tư hạ tầng giao thông theo mô hình PPP++” vừa diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Trực tiếp thị sát, kiểm tra công tác tổ chức thi công tại 6 dự án thành phần của “đại dự án” đường cao tốc bắc-nam (giai đoạn II) trong những ngày đầu tháng 3, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã chỉ đạo “nóng” ngay ở hiện trường nhiều vấn đề, đưa ra thông điệp nhằm rút ngắn tiến độ, giám sát chặt chất lượng công trình giao thông để hình thành hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, bảo đảm phát triển nhanh và bền vững.
Ngày 7/3, tại Đà Nẵng, Tập đoàn Đèo Cả và Trường đại học Đông Á đã ký thỏa thuận hợp tác về đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực, cụ thể hóa việc thành lập Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả. Dự kiến, Viện sẽ ra mắt vào tháng 4/2024.
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra mục tiêu đến năm 2030, phấn đấu cả nước có khoảng 5.000km đường bộ cao tốc. Đây là mục tiêu thách thức cao, cần sự chung sức, đồng lòng và quyết tâm vượt bậc của cả hệ thống chính trị.
Viện Nghiên cứu-Đào tạo Đèo Cả (DCI) đã tiên phong triển khai đào tạo chuyên ngành Xây dựng đường sắt-metro, mở đầu cho chiến lược phát triển đào tạo nguồn nhân lực cho Tập đoàn Đèo Cả và các đối tác trong thời gian tới.
Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi-Hoài Nhơn thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc trên tuyến bắc-nam phía đông giai đoạn II (2021-2025) đang được các nhà thầu gấp rút thi công, đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thành công trình theo đúng kế hoạch đề ra vào tháng 9/2026.
Sáng 1/1, tại xã Thụy Hùng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công Dự án đầu tư tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) theo hình thức đối tác công-tư (PPP) do Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn phối hợp một số đơn vị tổ chức.
Chiều 5/12, tại thành phố Cao Bằng, Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng đã trao quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư triển khai dự án cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh giai đoạn I cho Liên danh nhà đầu tư, đứng đầu là Tập đoàn Đèo Cả.
Tỉnh Cao Bằng tuy có lợi thế đường biên giới dài hơn 333km tiếp giáp với Trung Quốc, nhưng lại không có thế mạnh của “khung trời, cửa biển”, không có sân bay, cảng biển. Những rào cản của hạ tầng giao thông đã khiến Cao Bằng chưa phát huy được hết tiềm năng, thế mạnh ngang tầm.
Tại Thủ đô Copenhagen (Đan Mạch), Tập đoàn Đèo Cả và Công ty SOH Wind Engineering vừa ký thỏa thuận hợp tác nghiên cứu xây dựng phòng thí nghiệm hầm đo gió tại Việt Nam.
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Sơn Hải đã có trình báo khẩn cấp các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa về việc phát hiện nhiều vị trí nghi bị đổ hóa chất phá hoại mặt đường trên đoạn tuyến cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu, đoạn do đơn vị này thi công.
Dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn là dự án trọng điểm quốc gia. Để bảo đảm đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ, thời gian qua, với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, Tập đoàn Đèo Cả huy động gần 2.450 nhân sự và 970 thiết bị đến công trường, triển khai 39/43 mũi thi công. Đặc biệt, việc áp dụng các sáng kiến, giải pháp mới trong thi công đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.
Trong bối cảnh hoạt động đầu tư hạ tầng giao thông rất lớn và cấp bách, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực giao thông vận tải trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung đóng vai trò quan trọng cho sự thành công.
Ngày 30/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh (UTH) và Tập đoàn Đèo Cả tổ chức Lễ công bố thành lập Viện Nghiên cứu-Đào tạo Đèo Cả (DCI).
Dù có nhiều tiềm năng nhưng kinh tế vùng đồng bằng sông Cửu Long vẫn chưa thể “cất cánh” do nhiều nguyên nhân. Một trong những nguyên nhân chính kìm hãm sự phát triển được lý giải do hệ thống hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, liên kết vùng hạn chế và chậm cải thiện, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển.
Tập đoàn Đèo Cả đang huy động phương tiện, nhân lực, dồn tổng lực cho “đường găng” hầm số 2 trên tuyến cao tốc bắc-nam đoạn Quảng Ngãi-Hoài Nhơn với chiều dài gần 700m. Hiện tại, nhà thầu đã vạch kế hoạch thi công, cải tiến phương pháp đào hầm (NATM) để triển khai đồng loạt 6 mũi thi công thay vì 4 mũi theo phương pháp thông thường, dự kiến sẽ rút ngắn thời gian thực hiện sớm hơn 4 tháng so với kế hoạch ban đầu.
Bộ Y tế vừa có quyết định lập 7 đoàn đi kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết và tay chân miệng tại 14 tỉnh, thành phố trọng điểm, như: Thành phố Hồ Chí Minh, An Giang, Kiên Giang, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Sóc Trăng, Tiền Giang, Bình Định, Hà Tĩnh, Nghệ An...
Ngày 3/7, tại xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận), Công ty cổ phần Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức Lễ thông hầm Núi Vung thuộc dự án cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo (dự án thành phần của cao tốc bắc-nam) .
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, yêu cầu báo cáo thông tin về vụ việc giải phóng đất rừng tại thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi), khi thi công dự án đường cao tốc bắc-nam giai đoạn II (2021-2025).
Tập đoàn Đèo Cả, ngày 21/4, cho biết, hầm xuyên núi Thung Thi, công trình hầm quy mô lớn trên đoạn tuyến cao tốc Mai Sơn-quốc lộ 45 đang được hoàn thiện các hạng mục cuối để bàn giao cho chủ đầu tư, sẵn sàng thông xe, đưa vào khai thác dịp 30/4/2023.
Ngày 19/4, Tập đoàn Đèo Cả cho biết, hầm xuyên núi Thung Thi, công trình hầm quy mô lớn trên đoạn tuyến cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 đang được hoàn thiện các hạng mục sơn kẻ đường, lắp đặt thiết bị an toàn giao thông để bàn giao cho chủ đầu tư, sẵn sàng thông xe, đưa vào khai thác dịp 30/4 tới đây.
Ngày 16/4, tại Hà Nội, Trường đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã trao bằng tốt nghiệp chương trình đào tạo thạc sĩ điều hành cao cấp (Executive MBA) cho 30 học viên là cán bộ cấp lãnh đạo, quản lý của Tập đoàn Đèo Cả, trong đó có những cán bộ là tiến sĩ, thạc sĩ các lĩnh vực khác nhau vẫn tham gia đào tạo để nâng cao kỹ năng quản trị điều hành, phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Để khởi đầu cho chủ trương cộng đồng giám sát của Tập đoàn Đèo Cả khi đứng đầu liên danh trúng thầu dự án đường cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn, mới đây, Ban điều hành Dự án Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã mời đại diện các cơ quan báo chí tỉnh Quảng Ngãi và báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn đi thực tế để tận thấy công tác tổ chức thi công cũng như các vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.
Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023), Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng cùng một số thành viên Hội đồng quản trị, Hội đồng cố vấn đã có buổi làm việc với Đảng bộ Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV).
Sáng mai (1/1/2023), Bộ Giao thông vận tải đồng loạt tổ chức khởi công toàn bộ 12 dự án thành phần cao tốc bắc-nam giai đoạn II (2021-2025), kết nối trực tuyến các điểm cầu, trong đó dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi-Hoài Nhơn được chọn là điểm cầu trung tâm.
Chiều tối 15/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Đèo Cả tổ chức ký thỏa thuận hợp tác với Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng A2Z (A2Z) - Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế cảng-kỹ thuật biển (PORTCOAST) về ứng dụng công nghệ số trong khảo sát, thiết kế và quản lý dự án hạ tầng giao thông.