#Tập đoàn Đèo Cả

71 kết quả

Tập đoàn Đèo Cả cùng liên danh tập trung tối đa nhân sự và thiết bị, tập kết vật tư, hoàn thiện các hạng mục để thông xe 10km cuối tuyến trong dịp 19/8.
Kinh tế

Tăng tốc thi công đoạn tuyến cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn

Dự án đường cao tốc đoạn Quảng Ngãi-Hoài Nhơn dài 88km, tổng mức đầu tư hơn 20.400 tỷ đồng (giá trị xây lắp gần 14.500 tỷ đồng), đi qua Quảng Ngãi (60,3km) và Gia Lai (27,7km) đang được chủ đầu tư và các nhà thầu tăng tốc thi công, đẩy nhanh tiến độ các hạng mục, phấn đấu hoàn thành cuối năm nay theo chỉ đạo của Chính phủ.

Công trình hầm đường bộ qua Đèo Cả.
Kinh tế

Dự án trọng điểm về đích với công nghệ mới

Tại hội nghị về chuyển giao, ứng dụng công nghệ thi công hầm NATM và TBM mới đây, các doanh nghiệp thi công hạ tầng giao thông đã trao đổi ý kiến, hoạch định lộ trình ứng dụng công nghệ trong thi công hầm, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc từng bước làm chủ công nghệ đào hầm của doanh nghiệp xây dựng trong nước.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công và khánh thành các dự án.
Tin chung

Bình Dương khởi công đường Vành đai 4 và khánh thành 3 tuyến đường giao thông trọng điểm

Chiều 18/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương phối hợp Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Đèo Cả tổ chức Lễ khởi công dự án đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Bình Dương, và khánh thành các tuyến đường ĐT.743, ĐT.746, ĐT.747B. Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính dự và phát biểu ý kiến tại buổi lễ.

Dự án đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn được đầu tư theo phương thức PPP.
Trung du và miền núi Bắc Bộ

Phát huy nguồn lực tư nhân đầu tư dự án PPP giao thông

Đầu những năm 2000, nước ta đã thí điểm hình thức hợp đồng BOT, BT đầu tư các dự án hạ tầng giao thông và ban hành nghị định điều chỉnh tương ứng. Nhờ đó, nguồn vốn tư nhân được huy động kịp thời, đáp ứng nhu cầu cấp bách về đầu tư hạ tầng giao thông, tổng giá trị đến đầu năm 2019 đạt gần 700.000 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đẩy nhanh tiến độ thi công gói thầu XL1, đoạn qua tỉnh Bình Dương thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành-Đức Hòa.
Đông Nam Bộ

Khi người dân đồng thuận

Nhiều người dân ở tỉnh Bình Dương đồng thuận trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án tạo động lực phát triển kinh tế địa phương. Nhờ có mặt bằng sạch, các công trình trọng điểm đang hẹn ngày hoàn thành trước thời hạn.
Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) đã ký hợp đồng tài trợ vốn 2.500 tỷ đồng cho Công ty cổ phần cao tốc Hữu Nghị-Chi Lăng (doanh nghiệp dự án).
Trung du và miền núi Bắc Bộ

Ký hợp đồng tín dụng 2.500 tỷ đồng đầu tư tuyến cao tốc Hữu Nghị-Chi Lăng

Trên cơ sở thẩm định và thông báo cấp tín dụng tài trợ vốn, ngày 10/2, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) đã ký hợp đồng tài trợ vốn 2.500 tỷ đồng cho Công ty cổ phần cao tốc Hữu Nghị-Chi Lăng (doanh nghiệp dự án), bảo đảm nguồn lực đưa dự án “về đích” năm 2025.
Nhiều hạng mục cầu trên tuyến cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang tiến độ ngưng trệ do vướng mặt bằng.
Trung du và miền núi Bắc Bộ

Gỡ vướng mặt bằng, “thúc” tiến độ đường cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang

Dự án đường cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn I) có tổng chiều dài 77km, được chia thành 6 gói thầu xây lắp (từ gói XL19-XL24). Đây là công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng nâng cao kết nối liên vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Tuyên Quang cũng như các tỉnh miền núi phía bắc.
Đêm cũng như ngày, không kể lễ Tết, đội ngũ quản lý, vận hành của Tập đoàn Đèo Cả luôn tuân thủ quy tắc “3 ca, 4 kíp” bảo đảm an toàn cho các công trình trên cả nước.
Kinh tế

Những ca trực “vắt ngang” giao thừa

Với những "người Đèo Cả", ăn Tết nơi công trường, giây phút giao thừa luôn là thời khắc đặc biệt. Gác máy sau những cuộc gọi chúc Tết, thăm hỏi ngắn ngủi từ gia đình, người thân, họ lại chú tâm, cần mẫn triển khai phần việc mình được giao.
Chị Nguyễn Thị Ngân, quê Phú Thọ, được anh em cán bộ, công nhân Tập đoàn Đèo Cả gọi bằng cái tên thân thương: Chị nuôi.
Trung du và miền núi Bắc Bộ

“Bếp ấm” nơi công trường giữa núi rừng miền biên viễn Đông Bắc

Giữa ngày đông giá bao phủ núi rừng miền biên viễn Đông Bắc, căn bếp của cán bộ, kỹ sư và người lao động tham gia thi công dự án đường cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn)-Trà Lĩnh (Cao Bằng) vẫn luôn tỏa ra hơi ấm thân thuộc, gần gũi, xua tan cái rét thấu xương. Khí thế lao động của anh em công nhân dường như hăng say hơn do được “tiếp sức” từ những bữa cơm công trường nóng hổi, ngọt lành.
Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Trần Hồng Minh kiểm tra tiến độ thực hiện dự án tuyến đường bộ cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh tại cửa Tây hầm 2, xã Thụy Hùng (Thạch An).
Kinh tế

Đột phá từ tầm nhìn và lòng kiên định

Hạ tầng giao thông là động lực phát triển kinh tế-xã hội, kết nối địa phương và vùng miền. Dự án đường cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh được kỳ vọng sẽ hiện thực hóa giấc mơ bao đời của đồng bào các dân tộc tỉnh Cao Bằng về một tuyến đường cao tốc xuyên đại ngàn Đông Bắc, mở ra cánh cửa hội nhập, đưa tỉnh vươn mình trong thời đại mới.
Nhà thầu thi công thảm bê tông nhựa mặt đường tại dự án đường cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn.
Kinh tế

Phấn đấu “về đích” đoạn tuyến cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn cuối năm 2025

Là đoạn tuyến có tổng mức đầu tư và quy mô lớn nhất trong 12 dự án thành phần đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn II (2021-2025), dự án đường cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn dài hơn 88km, đi qua địa bàn hai tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định đang được chủ đầu tư và các nhà thầu tăng tốc thi công các hạng mục nền đường, cầu, hầm đường bộ xuyên núi, nhằm đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành cuối năm 2025 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải.
[Ảnh] Ở nơi “thâm sơn cùng cốc” đang làm cao tốc nối rừng và biển
Ảnh

[Ảnh] Ở nơi “thâm sơn cùng cốc” đang làm cao tốc nối rừng và biển

Trong 3 dự án thành phần thì Dự án thành phần 2, cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột từ Km 32+000-Km 69+500 với chiều dài khoảng 37,5km thuộc địa phận 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk do Bộ Giao thông vận tải là cơ quan chủ quản có địa hình phức tạp nhất với nhiều đồi núi cao, vực sâu khiến công tác thi công đối mặt với rất nhiều khó khăn.
Các kỹ sư, công nhân cùng hệ thống máy móc của Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu đang ngày đêm đào hầm Phượng Hoàng, Gói thầu XL01 Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột.
Xã hội

Đã đào được gần 41m dài phía tây hầm Phượng Hoàng cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột

Ngày 13/6, Ban Điều hành gói thầu XL01 Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột cho biết, sau hơn 1 tháng mở cửa trái hầm Phượng Hoàng - Hạng mục thuộc Gói thầu XL01 Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột, Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu đã thực hiện đào hầm trái được gần 41m dài, trong đó hầm trái đào được 26,5m dài, hầm phải đào được 14,43m dài.