Sàn thương mại điện tử Postmart đổi tên thành Buudien.vn, chuyên giao dịch về nông sản

NDO - Từ ngày 31/3, sàn thương mại điện tử Postmart chính thức được đổi tên thương hiệu thành Buudien.vn, nền tảng thương mại điện tử chuyên sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam.
Nhiều sản phẩm nông, lâm, thủy sản và OCOP đã được đưa lên sàn thương mại điện tử Buudien.vn.
Nhiều sản phẩm nông, lâm, thủy sản và OCOP đã được đưa lên sàn thương mại điện tử Buudien.vn.

Các gian hàng trên Buudien.vn được xây dựng nhằm giúp hộ sản xuất nông nghiệp kể câu chuyển về sản phẩm, từ quá trình gieo trồng, nuôi cấy tới khi thu hoạch và đóng gói sản phẩm.

Sàn thương mại điện tử Buudien.vn giờ đây tạo ra không gian trực tuyến cho các hoạt động nghiên cứu, giới thiệu, trưng bày, quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu, hợp tác sản xuất, kinh doanh…. Đây là nơi để người mua và người bán trực tiếp giao thương, giảm bớt khâu trung gian, tránh phụ thuộc vào thương lái và mang lại lợi nhuận cao hơn, đồng thời còn là nơi để các doanh nghiệp truy cập, tìm nguồn hàng minh bạch về nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu… với nhiều thông tin hữu ích và tiết kiệm thời gian công sức.

Đại diện sàn thương mại điện tử Buudien.vn cho biết, việc tham gia sàn thương mại điện tử Buudien.vn sẽ thúc đẩy các hợp tác xã, tổ hợp tác, chi hội, tổ hội nghề nghiệp, nông dân chủ động nâng cao giá trị sản phẩm, sản xuất nông, lâm, thủy sản an toàn, theo tiêu chuẩn và đăng ký thương hiệu. Từ đó hình thành nền nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh, đưa nông nghiệp các tỉnh phát triển bền vững.

Cũng thông qua đây, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, chi hội, tổ hội nghề nghiệp và nông dân sẽ kịp thời nắm bắt nhu cầu thị trường, tình hình sản xuất trên quy mô toàn lớn, từ đó điều tiết sản xuất và có hướng điều chỉnh sản phẩm phù hợp với thị trường; góp phần quảng bá tiềm năng, lợi thế, quy mô nền nông nghiệp, kêu gọi xúc tiến đầu tư, sản xuất theo chuỗi giá trị nông sản…

Cũng theo đại diện sàn thương mại điện tử Buudien.vn, với việc đổi tên thương hiệu lần này, sàn thương mại điện tử của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ định hình thương hiệu rõ ràng, tập trung chuyên biệt vào mảng nông nghiệp đồng thời tăng độ nhận diện cho thương hiệu của sàn.

Sàn thương mại điện tử Buudien.vn kế thừa những ưu việt trong việc đa dạng các hình thức thanh toán, từ COD (giao hàng thu tiền) cho đến các hình thức thanh toán bằng Ví điện tử Postpay, Thẻ Top-up hay thanh toán tại các điểm bưu cục…

Với lợi thế về mạng lưới trải rộng đến từng thôn, xã, năng lực vận chuyển lớn, đặc biệt là kinh nghiệm chuyển phát, thanh toán, Bưu điện Việt Nam cam kết sẽ bảo đảm việc vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, chính xác, an toàn giúp cho người tiêu dùng hài lòng khi trải nghiệm.

Cũng theo đại diện sàn thương mại điện tử Buudien.vn, ngay khi đổi tên thương hiệu, đơn vị đặt mục tiêu trong năm 2024 sẽ đưa 100% các hộ sản xuất nông nghiệp và các sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trên toàn quốc lên sàn thương mại điện tử, đồng thời đưa tối thiểu 5.000 sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt đạt tiêu chuẩn, chất lượng lên sàn thương mại điện tử, giúp người tiêu dùng có đa dạng các sự lựa chọn, thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Bưu điện Việt Nam kỳ vọng với sự thay đổi toàn diện và mạnh mẽ này, sàn thương mại điện tử Buudien.vn sẽ là sàn thương mại điện tử nông, lâm, thủy sản hàng đầu của Việt Nam, là người đồng hành hiệu quả của hộ sản xuất nông nghiệp, địa chỉ tin cậy mang lại trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng, đóng góp vào sự phát triển vững chắc của nông nghiệp Việt.

Trong năm 2024, sàn thương mại điện tử Buudien.vn sẽ đưa lên: 100% các hộ sản xuất nông nghiệp, chủ thể có sản phẩm OCOP; 100% các sản phẩm OCOP 3 sao trở lên; 5.000 sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt đạt tiêu chuẩn, chất lượng; truyền thông quảng bá tối thiểu 10 câu chuyện về sản phẩm nổi tiếng của địa phương.