Hà Giang - Kích cầu du lịch cuối năm

Hà Giang - Kích cầu du lịch cuối năm

Năm 2024, ngành du lịch Hà Giang đặt ra mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách du lịch. Nhưng do ảnh hưởng của thiên tai bão lũ lượng du khách đến Hà Giang trong tháng 10 giảm 9,1% so với cùng kỳ. Để kích cầu du lịch trở lại, tỉnh Hà Giang tập làm mới các sản phẩm du lịch cảnh quan, tổ chức các lễ hội khai thác bản sắc văn hóa truyền thống độc đáo, giảm giá phòng, nhà hàng, khách sạn tạo tâm lý thoải mái cho du khách đến địa phương trong những tháng cuối năm.
Gần 20 vận động viên, nghệ sĩ đang miệt mài luyện tập thể thao mạo hiểm Jetski & Flyboards trên sông Hàn Đà Nẵng. (Ảnh AD)

Đà Nẵng có thêm sản phẩm du lịch đẳng cấp quốc tế phục vụ người dân, du khách

Loạt sản phẩm du lịch mới được triển khai tại Da Nang Downtown hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân, du khách trong mùa du lịch hè này. Trong đó đặc biệt là show nghệ thuật thể thao mạo hiểm Jetski & Flyboards lần đầu tiên có mặt tại thành phố biển, dự kiến vào ngày 10/6 tới.
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 năm 2024

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 năm 2024

Ngày 17/5, Hiệp hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc Lễ hội bánh mỳ Việt Nam lần thứ 2 năm 2024 tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Bánh mỳ Việt Nam-Giá trị ẩm thực thế giới”, nhằm xây dựng sản phẩm du lịch phục vụ cho cộng đồng và du khách; vừa góp phần quảng bá bánh mỳ Việt Nam.
Du khách thưởng ngoạn mùa hoa sơn tra Nậm Nghẹp.

Mùa hoa sơn tra Nậm Nghẹp

Nằm ngay chân núi Tà Chì Nhù, bản rẻo cao Nậm Nghẹp của xã Ngọc Chiến, huyện Mường La (Sơn La) là một cái tên mới nổi trên bản đồ du lịch Việt Nam. Tháng 3 hằng năm, mầu trắng tinh khôi của hoa sơn tra (táo mèo) phủ khắp núi rừng tạo nên sức hút của Nậm Nghẹp với du khách gần xa. Trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào H’Mông nơi đây đang học cách làm du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần tạo sinh kế ổn định, bền vững...
Khách du lịch đạp xe dã ngoại trong Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Ðồng Nai. (Ảnh HỒNG ÐẠT)

Thay đổi tư duy trong phát triển du lịch

Du lịch được xác định là một ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần quan trọng tạo việc làm, xóa đói, giảm nghèo, thu hút đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế, bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống, lịch sử, văn hóa của dân tộc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.
Không gian Tết nhà Việt miền nam. (Ảnh Thế Anh)

Khai mạc Lễ hội Tết Việt 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tối 18/1, tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, phối hợp Sở Công thương Thành phố tổ chức Khai mạc Lễ hội Tết Việt 2024. Sự kiện mở cửa tự do, chào đón du khách tham quan, trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn trong 4 ngày, từ 18/1 đến hết 21/1.
Trải nghiệm làm phi công

Trải nghiệm làm phi công

Được ngồi ở buồng lái máy bay, tự tay điều khiển chuyến bay của mình là điều mà chỉ có những phi công mới làm được. Nhưng gần đây, sản phẩm du lịch trải nghiệm làm phi công tại buồng lái máy bay mô phỏng đã giúp cho bất cứ ai cũng có cơ hội được thử cảm giác rất đặc biệt này. Sản phẩm du lịch này đang ngày càng nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Toàn cảnh hội trường buổi gặp gỡ.

Bình Định liên kết phát triển du lịch với 4 tỉnh nam Lào

Chiều 28/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định tổ chức chương trình gặp mặt giữa Sở Du lịch tỉnh Bình Định và 4 tỉnh nam Lào trong chương trình liên kết phát triển du lịch. Việc phối hợp giữa tỉnh Bình Định với 4 tỉnh nam Lào gồm: Champasak, Sekong, Salavan, Attapư là một trong những hoạt động cụ thể hóa nội dung liên kết phát triển du lịch với các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Ðội múa sư tử của xã Hải Yến, huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) biểu diễn trong ngày hội Lồng Tồng.

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản múa sư tử

Năm 2017, múa sư tử của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng... tỉnh Lạng Sơn được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Từ đó đến nay, công tác bảo tồn luôn được các cấp, ngành và nhiều người dân ở các địa phương trong tỉnh quan tâm, góp phần gìn giữ và phát huy giá trị di sản.
Quang cảnh hội nghị.

Nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Sáng 19/10, Sở Du lịch phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị Phát triển sản phẩm du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đây là hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.
Tác giả Nguyễn Huỳnh Nam (giữa) đoạt giải Nhất bảng B với sản phẩm "Phin pha cà-phê bằng tre".

TP Hồ Chí Minh trao giải Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

Ngày 13/7, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ công bố và trao giải Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc thi do Sở Du lịch phối hợp Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Hội mỹ nghệ-chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) tổ chức.
Những cô gái người H’Mong làm công việc may vá thường ngày tại không gian văn hóa.

Ấn tượng sắc màu Không gian văn hóa Tây Bắc trên đỉnh Fansipan

Từ nay, du khách đến với Sun World Fansipan Legend sẽ được trải nghiệm thêm những nét văn hóa đặc sắc của 5 dân tộc H’Mong, Dao, Tày, Giáy, Xa Phó. Trong khuôn khổ Lễ hội hoa hồng 2023, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sun World Fansipan Legend đã chính thức khánh thành Không gian văn hóa Tây Bắc, nơi quy tụ nét đẹp văn hóa truyền thống của 5 dân tộc.