Quảng Nam đưa sản phẩm OCOP ra Đà Nẵng xúc tiến thương mại

NDO -

Hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam đã tham gia quảng bá, xúc tiến và kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với người tiêu dùng, doanh nghiệp, đơn vị phân phối trong và ngoài nước.

0:00 / 0:00
0:00
Ngày hội thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm.
Ngày hội thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm.

Chiều 11/5, Ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng năm 2023 do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức đã chính thức khai mạc.

Tại khu vực Khuôn viên Bờ Đông Cầu Rồng, sự kiện thu hút các đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, với hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 18 huyện, thị xã, thành phố (tỉnh Quảng Nam) tham gia.

Các sản phẩm đa dạng ở nhiều lĩnh vực như: nông sản; thực phẩm, đồ uống, thảo dược; thủ công mỹ nghệ; vải, may mặc; sản phẩm du lịch; sản phẩm làng nghề, làng nghề truyền thống...

Hợp tác xã Best One (thành phố Tam Kỳ) mang theo năm dòng sản phẩm từ quả nhàu đã đạt OCOP 4 sao của tỉnh tham gia ngày hội, sản phẩm thuộc về du lịch và đang được tiêu thụ rất tốt.

Chị Bùi Thị Tuyết Nhung - Giám đốc Hợp tác xã Best One chia sẻ: "Hợp tác xã chúng tôi liên kết với bà con nông dân trồng cây nhàu và cho ra quả, sau đó mình thu mua sản xuất và đưa ra thị trường. Chúng tôi thường xuyên tham gia các hoạt động xúc tiến thế này để tạo cơ hội quảng bá cho sản phẩm. Lần này ra Đà nẵng, là thành phố du lịch, có nhiều đơn vị về du lịch, lữ hành ở đây, nên tôi mong muốn là dịp có thể gặp gỡ, tiếp cận và kết nối được với các đối tác để phân phối sản phẩm của mình".

Quảng Nam đưa sản phẩm OCOP ra Đà Nẵng xúc tiến thương mại ảnh 1

Chị Tuyết Nhung mong muốn đây là dịp để sản phẩm của Hợp tác xã được kết nối và tiêu thụ

Hoạt động nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam tại một số tỉnh, thành phố lớn.

Hoạt động cũng góp phần triển khai hiệu quả kế hoạch, phương án tiêu thụ, xuất khẩu đối với các mặt hàng trọng điểm của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh. Đồng thời, hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, cũng như phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam nhanh, hiệu quả, bền vững.

Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, toàn tỉnh Quảng Nam có 333 sản phẩm của 260 chủ thể của các tổ chức kinh tế khác nhau tham gia. Chương trình đã tạo động lực, sức sáng tạo, giúp người sản xuất đổi mới tư duy trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Các sản phẩm không chỉ tiêu thụ ở địa phương mà còn thu hút người tiêu dùng cả nước, được phân phối rộng rãi ở các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch giúp kinh tế nông thôn từng bước phát triển. Từ việc đẩy mạnh triển khai chương trình OCOP, các sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương đã dần được khẳng định thương hiệu, nâng cao chất lượng và được nhiều người biết đến, hướng đến xuất khẩu.

Hoạt động diễn ra đến hết ngày 14/5.