Chương trình là hoạt động xúc tiến thương mại cấp khu vực quan trọng, với sự tham gia của 15 tỉnh, thành phố khu vực miền trung-Tây Nguyên. Qua đó, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực tới các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà thu mua chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam và quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương cũng cung cấp thông tin, giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.
Đại biểu thực hiện nghi lễ khai mạc chương trình. |
Tại hội nghị, chuyên gia, diễn giả và các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận về 2 nhóm nội dung chính gồm: kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua kênh phân phối trong nước và kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương vào hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài.
Sau hội nghị cũng diễn ra chương trình kết nối giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp địa phương khu vực miền trung-Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.
Công ty TNHH Mỹ Phương Food là một trong những đơn vị tại Đà Nẵng phân phối sản phẩm bánh dừa nướng TOPCOCO đi 63 tỉnh, thành phố và xuất khẩu qua 5 quốc gia.
Tham gia chương trình, bà Mai Thị Ý Nhi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food chia sẻ: "Chúng tôi là một doanh nghiệp vừa và nhỏ đi lên đến nay đã là năm thứ 6. Sau khi được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao của thành phố, chúng tôi đã được hỗ trợ nhiều từ chính quyền. Trong đó là tham gia những chương trình kết nối, giao thương, xúc tiến thương mại khắp nơi, nhờ vậy, đây cũng là một cơ hội để chúng tôi kết nối đến được với các đơn vị phân phối cũng như thị trường khách hàng, và cũng là cơ hội để nhiều đơn vị khác biết đến bánh dừa hơn. Vì vậy, đây không chỉ là sự hỗ trợ từ Ban tổ chức, mà cũng là cơ hội để các doanh nghiệp “tranh thủ” chớp lấy để có được hiệu quả”.
Đại biểu thảo luận chia sẻ về kết nối tiêu thụ sản phẩm vào các thị trường. |
Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả tham gia của doanh nghiệp, tại khuôn viên bờ đông Cầu Rồng cũng đã tổ chức khu trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, tiềm năng xuất khẩu của các địa phương.
Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của 15 địa phương với sự tham gia của hơn 300 nhà cung cấp, hợp tác xã, doanh nghiệp. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng từ đó có kế hoạch sản xuất kinh doanh thích ứng với xu hướng thị trường.
Hoạt động diễn ra từ ngày nay đến ngày 14/5. Ban tổ chức dự kiến sẽ thu hút khoảng 12.000 lượt số lượng khách trong nước và quốc tế tới tham quan và giao dịch trong 4 ngày.
Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023. Trước đó, năm 2022, Chương trình Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền trung-Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại được tổ chức tại Đà Nẵng đã đạt được những thành tựu nhất định. Các doanh nghiệp địa phương miền trung và Tây Nguyên đã kết nối, trao đổi trực tiếp với hơn 35.000 lượt khách trong nước và quốc tế đã tới tham quan, giao dịch.