Thời gian qua, hoạt động mua bán thông tin cá nhân diễn biến rất phức tạp trên internet. Hệ quả của hành vi này là người dân thường xuyên bị làm phiền bởi các cuộc gọi quảng cáo, bán hàng. Nhiều trường hợp lấy cắp thông tin cá nhân của người khác để vay tiêu dùng tín chấp, mở tài khoản đánh bạc trực tuyến…
Tán thành với quan điểm tăng diện tích quảng cáo trên ấn phẩm báo, tạp chí để giúp cơ quan báo chí tăng nguồn thu, thực hiện tốt hơn cơ chế tự chủ tài chính, song để bảo vệ quyền lợi của độc giả, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đề nghị nghiên cứu điều chỉnh theo hướng quy định cụ thể về tỷ lệ diện tích, vị trí quảng cáo đối với từng loại hình ấn phẩm báo, tạp chí khác nhau.
Thời gian qua, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng, phát hiện tình trạng quảng cáo trái phép cho các website, ứng dụng cá cược trực tuyến diễn biến phức tạp, với nhiều hình thức hoạt động công khai.
Tại Phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo; nhiều đại biểu tán thành việc sửa đổi, bổ sung những quy định mới, nhằm thể chế hóa kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về phát triển văn hóa.
Quảng cáo "rác" trên các nền tảng mạng xã hội đang trở thành vấn đề gây bức xúc tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên vì nguồn lợi nhuận khổng lồ, nhiều trang mạng xã hội vẫn cố tình buông lỏng chính sách cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới, tạo kẽ hở cho các đối tượng xấu lừa dối công chúng để trục lợi.
Tình trạng kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm tràn lan trên internet, trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và các trang mạng xã hội (Zalo, Facebook...), khiến người dân rất khó nhận biết được hàng thật, giả và nguồn gốc, xuất xứ...,
Sau Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa do Thủ tướng Chính phủ chủ trì vào cuối tháng 12/2023, năm 2024 được xem là năm bứt tốc của lĩnh vực này.
Vừa qua, một nữ nghệ sĩ đã lên tiếng nhận sai khi quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật và công khai xin lỗi khán giả. Người này thổi phồng công dụng của sản phẩm sữa được chị quảng cáo, là có thể điều trị dứt điểm bệnh tiểu đường, không khác nào “tiên dược”.
Chia sẻ trên tài khoản cá nhân ngày 15/7, tỷ phú Elon Musk thẳng thắn tuyên bố: "Dòng tiền của chúng tôi vẫn âm, do doanh thu quảng cáo giảm khoảng 50% cộng với đó là gánh nặng nợ nần."
Các nhân viên thuộc diện cắt giảm đợt này sẽ có khoảng 60-90 ngày để tìm kiếm cơ hội ở những vị trí khác trong công ty trước khi quyết định sa thải có hiệu lực vào ngày 20/6.
Quảng cáo ngoài trời tới nay vẫn được xem là “mỏ vàng”, là mảnh đất “siêu lợi nhuận” đối với nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, đằng sau những tên gọi đó là những khó khăn và thách thức mà các doanh nghiệp phải đương đầu khi tham gia vào ngành công nghiệp được dự báo tiềm năng này.
Theo thống kê của Sở Văn hóa và Thể thao, Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương có số lượng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo chiếm tỷ lệ cao và không ngừng tăng lên qua các năm.
Tiến sĩ, bác sĩ Lê Quang Toàn, Trưởng khoa Đái tháo đường, Bệnh viện Nội tiết Trung ương khẳng định, cho đến thời điểm hiện nay, vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào tìm ra phương pháp chữa khỏi hoàn toàn bệnh đái tháo đường như các cơ sở khám, chữa bệnh đang quảng cáo.
Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, sau hơn 20 năm phát triển, thị trường thực phẩm chức năng nước ta mở rộng nhanh chóng. Số lượng sản phẩm đăng ký hằng năm lên tới hàng chục nghìn sản phẩm, trong đó có hơn 70% là sản phẩm được sản xuất trong nước.
Theo Bộ Y tế, thời gian qua, một số cơ sở sản xuất, kinh doanh đã lợi dụng hình ảnh người nổi tiếng thổi phồng công dụng, quảng cáo sản phẩm có tác dụng như thuốc nhưng không phải là thuốc.
Số lượng thực phẩm chức năng đăng ký mới mỗi năm có thể lên tới con số chục nghìn trong 20 năm qua, trong đó có hơn 70% là sản phẩm sản xuất trong nước. Người biết và sử dụng thực phẩm chức năng tăng lên trên 60%. Tuy nhiên, thời gian qua, rất nhiều sản phẩm vi phạm quảng cáo, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
Các trường hợp thừa nhận là chủ sở hữu các website và đường link trên Google, nhận đăng quảng cáo kinh doanh vận tải khách cho một số người mạo danh các hãng taxi đang hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Thời gian gần đây, tình trạng một số nghệ sĩ, người có ảnh hưởng trong dư luận xã hội tham gia quảng cáo các sản phẩm kém chất lượng, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, thậm chí cả những mặt hàng bị cấm theo quy định của pháp luật xuất hiện trên mạng xã hội ngày càng nhiều. Thực trạng này đang nguy cơ gây ra nhiều hệ lụy khiến dư luận bức xúc, đòi hỏi sớm có biện pháp chấn chỉnh, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và nâng cao trách nhiệm của người tham gia quảng cáo.
Ngày 2/8, Công an tỉnh Hà Nam cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng gồm: Trần Văn Thưởng (sinh năm 1985), Trần Trung Dũng (sinh năm 1994) cùng trú ở huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định; Phạm Hồng Sơn (sinh năm 1993), Nguyễn Thúy Hằng (sinh năm 1972) cùng trú ở thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam và Trần Thanh Dương (sinh năm 1990), trú tại quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Đề xuất sửa đổi Luật Quảng cáo để phù hợp tình hình thực tiễn đã được lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nêu ra tại hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật Quảng cáo vừa tổ chức ngày 24/6. Đây được coi là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tham gia hoàn thiện thể chế pháp luật của Bộ trong năm nay.
Thời gian gần đây, nhiều người dân Hà Nội hết sức ngạc nhiên khi thấy những hình ảnh quảng cáo cá độ bóng đá trực tuyến xuất hiện trên xe buýt. Các quảng cáo này được in dọc thân xe với diện tích lớn, mầu sắc nổi bật nên ai đi ngang qua cũng dễ dàng nhìn thấy.
Thời gian qua dù các bộ, ngành liên quan cũng như chính quyền các địa phương đã vào cuộc xử lý, nhưng tình trạng vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc chữa bệnh giảm không đáng kể.
Hội nghị quảng cáo uy tín và lớn nhất toàn cầu Ad World Conference 2021 diễn ra trong ba ngày từ 27-29/10/2021 với sự tham gia của hơn 100 chuyên gia đầu ngành trên thế giới trong lĩnh vực quảng cáo và công nghiệp phần mềm.
Ngày 24/8, ứng dụng mạng xã hội Instagram - thuộc sở hữu của Facebook - cho biết sẽ tiến hành triển khai quảng cáo thông qua tính năng mua sắm (Instagram Shop) trên phạm vi toàn cầu, nhằm tăng doanh thu và tiếp cận đối tượng khách hàng mới.
Theo thống kê từ Forbes công bố ngày 15-9, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo hiện dẫn đầu trên bảng xếp hạng (BXH) các cầu thủ có thu nhập cao nhất trong năm qua.
Các doanh nghiệp và tổ chức cho biết, họ thấy rằng không có một cam kết hành động nào được Facebook đưa ra sau các cuộc họp chung gần đây, nên ngày càng gia tăng các cuộc tẩy chay quảng cáo trên mạng xã hội.