

Chúng tôi xin thông báo để các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học và bạn đọc đặt mua các ấn phẩm Báo Nhân Dân theo thông tin sau:
Đường dây nóng: (84) 24 393 82413
Xin trân trọng cảm ơn!
Sắc lệnh này gồm 4 mục, 14 điều, do Chủ tịch Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Hồ Chí Minh ký ban hành ngày 29/3/1946.
Theo khoản 1 Điều 25 Luật Báo chí 2016, nhà báolà người hoạt động báo chí được cấp thẻ nhà báo. Nhà báo ngoài việc tuân thủ pháp luật, cần hành xử theo chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, thể hiện trách nhiệm với xã hội, với sự thật, với công chúng và với tòa soạn mình đang làm việc.
Thực hiện Điều 8 Luật Báo chí năm 2016, Hội Nhà báo Việt Nam đã xây dựng Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam, trên cơ sở các quy định của Luật báo chí và 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam.
Chương II Luật Báo chí 2016 quy định quyền tự do báo chí của công dân, quyền tự do ngôn luận trên báo chí của công dân và trách nhiệm của cơ quan báo chí đối với quyền tự do báo chí, quyền tự do ngôn luận trên báo chí của công dân như sau.
Tại Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam ngày 15/12/2016 đã thảo luận và thông qua 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam. Ngày 16/12/2016, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu đã ký Quyết định số 483/QĐ-HNBVN ban hành Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam.
Cơ quan báo chí và nhà báo có quyền và nghĩa vụ không tiết lộ người cung cấp thông tin, trừ trường hợp có yêu cầu bằng văn bản của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân, Chánh án Tòa án nhân dân cấp tỉnh và tương đương trở lên cần thiết cho việc điều tra, truy tố, xét xử tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng.
Điều 9, Luật Báo chí 2016 quy định các hành vi bị nghiêm cấm đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia và có liên quan đến hoạt động báo chí tại nước ta như sau:
Mục 5, Chương IV (Hoạt động báo chí) của Luật Báo chí 2016 đưa ra các quy định về hợp tác quốc tế trong hoạt động báo chí như sau:
Đầu năm 2025, Viện Nghiên cứu Báo chí Reutersđã công bố dự báo xu thế báo chí, truyền thông và công nghệ thường niên. Áp lực kinh tế lên các tòa soạn; thói quen tìm kiếm của người dùng thay đổi và cuộc chiến bản quyền với các nền tảng trí tuệ nhân tạo là những điểm đáng lưu ý nhất trong báo cáo năm nay.