#Quảng cáo

41 kết quả

Báo chí, truyền thông góp phần tạo lập không gian mạng minh bạch, an toàn, đáng tin cậy. (Nguồn BÁO CHÍNH PHỦ)
Phòng, chống tội phạm công nghệ cao

“Lá chắn mềm” nhận diện, ngăn ngừa vi phạm trên môi trường số

Trước những vi phạm về quảng bá sai sự thật, tràn lan trên môi trường số, báo chí, truyền thông đang trở thành “lá chắn mềm” quan trọng giúp nhận diện, cảnh báo và ngăn ngừa vi phạm. Với vai trò chủ động báo chí, truyền thông đã góp phần tạo lập không gian mạng minh bạch, an toàn và đáng tin cậy.

Trong thời đại bùng nổ các nền tảng giải trí trực tuyến, truyền hình vẫn giữ vị thế quan trọng trong đời sống văn hóa của công chúng, nhưng cũng cần những điều chỉnh quản lý quảng cáo trong chương trình của các nhà đài.
Văn hóa

Bước điều chỉnh cần thiết để quảng cáo truyền hình văn minh và chuyên nghiệp hơn

Tình trạng quảng cáo chen dày, ngắt quãng liên tục trong chương trình của một số đài truyền hình thời gian qua gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý người xem. Quy định mới trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo giới hạn số lần ngắt quảng cáo trong các chương trình là cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi khán giả.

Nếu vi phạm nghiêm trọng, người nổi tiếng có thể bị cấm tham gia hoạt động quảng cáo từ 1-5 năm.
Kinh tế

Cảnh báo mức phạt nghiêm khắc cho người nổi tiếng nếu vi phạm quy định về quảng cáo

Người nổi tiếng và người có ảnh hưởng có trách nhiệm bảo đảm tính minh bạch và chính xác của thông tin trong hoạt động quảng cáo, không được phóng đại công dụng hay tính năng của sản phẩm và phải chịu trách nhiệm liên đới nếu quảng cáo sai sự thật. Nếu vi phạm nghiêm trọng có thể bị cấm tham gia hoạt động quảng cáo từ 1-5 năm.

Kiếm tiền từ nền tảng số: Cơ hội mới cho các cơ quan báo chí
Cẩm nang nhà báo

Kiếm tiền từ nền tảng số: Cơ hội mới cho các cơ quan báo chí

Sự phát triển của nền tảng số trong suốt một thập kỷ qua đã lấy đi của báo chí nhiều thứ, từ độc giả cho tới doanh thu. Để phát triển và giữ chân độc giả, báo chí bắt buộc phải bắt tay với các gã khổng lồ công nghệ để phân phối tin tức. Cái bắt tay này cũng sinh ra mô hình kinh doanh mới dành cho các cơ quan báo chí.

Xem bói online đang nở rộ trong thời gian gần đây.
Xã hội

Xem bói online - mê tín dị đoan thời đại 4.0

Thời đại công nghệ mới, các hình thức xem bói cũng trở nên hiện đại hơn. Xu hướng tìm đến các “thầy bói online” để xem vận mệnh, cải vận ngày càng phổ biến. Thay vì đến tận nơi như trước, giờ đây, chỉ cần qua điện thoại, bạn đã biết được tương lai của bản thân. Tuy nhiên, bên cạnh những lời hứa hẹn về tương lai, xem bói online tiềm ẩn nhiều rủi ro và hệ lụy.
Ảnh minh họa.
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Xử lý tình trạng mua bán thông tin cá nhân trên internet

Thời gian qua, hoạt động mua bán thông tin cá nhân diễn biến rất phức tạp trên internet. Hệ quả của hành vi này là người dân thường xuyên bị làm phiền bởi các cuộc gọi quảng cáo, bán hàng.  Nhiều trường hợp lấy cắp thông tin cá nhân của người khác để vay tiêu dùng tín chấp, mở tài khoản đánh bạc trực tuyến…
Tán thành đề xuất tăng diện tích quảng cáo trên ấn phẩm báo, tạp chí
Văn hóa

Tán thành đề xuất tăng diện tích quảng cáo trên ấn phẩm báo, tạp chí

Tán thành với quan điểm tăng diện tích quảng cáo trên ấn phẩm báo, tạp chí để giúp cơ quan báo chí tăng nguồn thu, thực hiện tốt hơn cơ chế tự chủ tài chính, song để bảo vệ quyền lợi của độc giả, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đề nghị nghiên cứu điều chỉnh theo hướng quy định cụ thể về tỷ lệ diện tích, vị trí quảng cáo đối với từng loại hình ấn phẩm báo, tạp chí khác nhau.
Phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo. (Ảnh DUY LINH)
Chính trị

Cần tính toán kỹ các nền tảng, dạng thức truyền thông quảng cáo

Tại Phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo; nhiều đại biểu tán thành việc sửa đổi, bổ sung những quy định mới, nhằm thể chế hóa kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về phát triển văn hóa.
Facebook kiểm soát lỏng lẻo các livestream quảng cáo cờ bạc. (Ảnh chụp màn hình)
Bình luận - Phê phán

Ngăn chặn nạn quảng cáo "rác" trên mạng xã hội

Quảng cáo "rác" trên các nền tảng mạng xã hội đang trở thành vấn đề gây bức xúc tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên vì nguồn lợi nhuận khổng lồ, nhiều trang mạng xã hội vẫn cố tình buông lỏng chính sách cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới, tạo kẽ hở cho các đối tượng xấu lừa dối công chúng để trục lợi.
“Mỏ vàng” quảng cáo ngoài trời - có tiếng nhưng miếng… không to.
Thông tin doanh nghiệp

Quảng cáo ngoài trời cần có cái nhìn thực tế

Quảng cáo ngoài trời tới nay vẫn được xem là “mỏ vàng”, là mảnh đất “siêu lợi nhuận” đối với nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, đằng sau những tên gọi đó là những khó khăn và thách thức mà các doanh nghiệp phải đương đầu khi tham gia vào ngành công nghiệp được dự báo tiềm năng này.