Năm 2023 đi qua, ngành du lịch Việt Nam đã gặt hái nhiều kết quả hơn mong đợi, trong đó có sự đóng góp quan trọng của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ.
Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu đang gặp nhiều khó khăn, thị trường nội địa đã trở thành bệ đỡ cho các doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng, vượt qua giai đoạn khó khăn bước đầu hiện nay.
Đảng và Nhà nước ta đang tập trung sức tháo gỡ để giải phóng và phát triển lực lượng sản xuất, cởi trói cho kinh tế quốc doanh, khuyến khích các thành phần kinh tế khác đẩy mạnh sản xuất hàng hóa. Trên thị trường đã xuất hiện nhiều mặt hàng mới, chủng loại đa dạng, phong phú, kiểu dáng đẹp, chất lượng ngày càng được nâng lên. Đó là điều đáng mừng.
Ngày 16/3, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, với mong muốn mang đến cho hành khách cơ hội trải nghiệm dịch vụ tiện nghi, đẳng cấp trên hạng Thương gia, hãng triển khai ưu đãi nâng hạng miễn phí trên nhiều chặng bay nội địa.
Trong bối cảnh ngành du lịch nước nhà đang nỗ lực phục hồi sau đại dịch, sự tăng trưởng nhanh về lượng khách trong nước thời gian qua tiếp tục chứng minh du lịch nội địa vẫn đang là điểm tựa chính cho toàn ngành. Thực tế này đòi hỏi cần có sự đánh giá lại tầm quan trọng của du lịch nội địa với sự nghiên cứu kỹ lưỡng.
Nếu như trước đây 90% sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải nhập khẩu thì hiện nay con số này giảm xuống còn 40%. 60% thực phẩm bảo vệ sức khỏe được sản xuất trong nước với nhiều ưu việt về chất lượng sản phẩm.
Bất chấp những biến động của thị trường xăng dầu thế giới cũng như bất ổn chính trị chung quanh căng thẳng Nga-Ukraine trong suốt thời gian qua, thị trường du lịch Việt Nam tiếp tục trên đà phục hồi mạnh mẽ , đặc biệt du lịch nội địa có sự tăng trưởng vượt bậc.
Để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hãng hàng không Vietnam Airlines cung ứng hơn 400 nghìn chỗ trên các đường bay nội địa do hãng khai thác trong giai đoạn từ ngày 1 đến 4/9/2022, tăng hơn 50% so cùng kỳ năm 2019.
Dịch bệnh được kiểm soát, sức mua dần phục hồi đang tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tăng đầu tư vào thị trường bán lẻ Việt Nam. Mảng thị trường nội địa nhờ đó cũng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh: “Chúng ta ứng xử với công tác nghiên cứu, phát triển vaccine phòng Covid-19 trong nước với tinh thần khoa học, nhưng phải linh hoạt. Phấn đấu sớm nhất trong năm 2021 có một nhà sản xuất vaccine trong nước sản xuất thành công vaccine Covid-19”.
Sáng 5-4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp Sở Du lịch TP Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức họp báo thông tin về chương trình “Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021”. Đây là sự kiện kích cầu lớn mà Hà Nội đang nỗ lực triển khai nhằm góp phần khôi phục thị trường du lịch.
Gần 500 nghìn chỗ, tương ứng gần 2.600 chuyến bay nội địa sẽ được Vietnam Airlines (VNA) Group (gồm VNA, Pacific Airlines và VASCO), cung ứng trong 6 ngày từ 28-4 đến 3-5.
Chính phủ Thái Lan ngày 25-8 đã thông qua một số biện pháp kích cầu mới, nhằm hỗ trợ thị trường du lịch trong nước vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.