Các hãng hàng không ghi nhận số lượng khách đặt mua vé dịp này đang tăng dần trong những ngày qua.
VNA cho biết, số ghế cung ứng dịp này tăng gần 100 nghìn ghế so thường lệ, nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch của hành khách trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.
Trong đó, VNA và VASCO cung ứng gần 2.100 chuyến bay với gần 403 nghìn ghế, còn Pacific Airlines gần 500 chuyến bay với gần 90 nghìn ghế.
VNA Group chủ yếu tăng tải trên các đường bay giữa những điểm du lịch nổi tiếng như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc... Lịch bay đa dạng với nhiều chuyến bay vào các khung giờ khác nhau giúp hành khách có những lựa chọn đi lại thuận tiện và linh hoạt.
VNA Group khuyến cáo, trong dịp cao điểm, hành khách nên làm thủ tục trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động của các hãng. Đồng thời, khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone hoặc trang tokhaiyte.vn trong vòng 24 giờ trước khởi hành và trước khi đến sân bay. Việc này sẽ giúp hành khách tiết kiệm đáng kể thời gian làm thủ tục và chờ đợi ở sân bay.
Các hãng tiếp tục áp dụng những biện pháp phòng, chống dịch chặt chẽ, như yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt hành trình, nhân viên tuyến trước được trang bị bảo hộ y tế, phun khử khuẩn tàu bay...
VNA hiện triển khai mức độ an toàn dịch bệnh cao hơn tiêu chuẩn của Liên minh hàng không toàn cầu Skyteam. Đặc biệt, VNA là hãng hàng không duy nhất ở Việt Nam áp dụng thêm các biện pháp phòng dịch là cung cấp khăn lau tay kháng khuẩn trên máy bay và khử khuẩn tai nghe bằng tia cực tím.