Phần mềm diệt virus BkavEnterprise được các chuyên gia Bkis đầu tư nghiên cứu, phát triển trong hai năm và ra mắt tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 27-5.
Sử dụng công nghệ bảo vệ đa lớp, BkavEnterprise chặn và diệt virus trên cả hai con đường lây nhiễm: lây trực tiếp từ mạng internet và lây từ bên trong hệ thống mạng LAN. Theo cơ chế này, lớp bảo vệ vòng ngoài ngăn chặn và diệt virus ngay tại cửa ngõ ra vào internet (internet gateway), bảo vệ tất cả các máy tính trong hệ thống mạng khi truy cập internet. Lớp vòng trong bảo vệ trên từng máy chủ, máy trạm, ngăn chặn virus lây trong mạng LAN, lây qua lỗ hổng phần mềm, thiết bị nhớ USB và ổ đĩa di động.
Ông Nguyễn Tử Quảng, Giám đốc Bkis cho biết, hiện nay số lượng khách hàng mua BkavEnterprise ngày càng tăng. Điều đó cho thấy các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam đã thực tế hơn, họ đã bắt đầu không phân biệt phần mềm diệt virus là "nội” hay "ngoại”, mà quan tâm đến chất lượng diệt virus, chất lượng hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng. Chính vì vậy, họ sẽ chọn những sản phẩm diệt virus tốt, cập nhật kịp thời và có dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ nhà sản xuất.
Trong số các cơ quan, doanh nghiệp sử dụng BkavEnterprise có các đơn vị nhà nước như: Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Lạng Sơn...
Ông Nguyễn Việt Hảo, phụ trách Văn phòng, công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp DATC - Bộ Tài chính cho biết, trước đây, hầu hết nhân viên công ty Mua bán nợ thường tự download các phần mềm miễn phí trên mạng để quét khi máy tính nhiễm virus. Cách làm đó hiện nay không còn hiệu quả nữa nhất là khi bộ máy Công ty ngày càng lớn, công việc phải thực hiện hoàn toàn trên máy tính, liên hệ công tác thông qua mạng LAN và mạng internet. Chính vì thế, công ty đã quyết định mua và trang bị giải pháp tổng thể BkavEnterprise nhằm bảo đảm an ninh đối với cơ sở dữ liệu và công việc hàng ngày không bị đình trệ vì virus.
Theo ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu virus, để đáp ứng nhu cầu khách hàng sử dụng Bkav có bản quyền ngày càng tăng, đầu tháng 9, Bkis đã đưa vào hoạt động thêm hai trung tâm Chăm sóc khách hàng. Đến nay Bkis có 5 trung tâm Chăm sóc khách hàng, mỗi trung tâm có thể hỗ trợ cho 100.000 khách hàng sử dụng Bkav có bản quyền.