Đội ngũ nhà giáo với trách nhiệm, sứ mệnh đổi mới giáo dục
Tất cả vì sự nghiệp giáo dục, vì học sinh thân yêu, vì đất nước phát triển hùng cường, thịnh vượng
Ninh Thuận: Khánh thành Trường THPT Nguyễn Trãi và Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
Thêm phòng học tặng học sinh nghèo ở huyện Mường Chà
Hai vấn đề trong xây dựng đội ngũ giáo viên
Xây dựng 26 phòng học mới tại huyện Mường La, Sơn La
Hơn 85% phòng học của các trường học đã được kiên cố hóa
Phát triển các cộng đồng học tập trong đội ngũ nhà giáo
Ngày 27/12, tại Hà Nội, Ban Quản lý Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP) thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tọa đàm trực tuyến "Phát triển các cộng đồng học tập trong đội ngũ nhà giáo để thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông mới".
Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới
Những năm qua, đội ngũ nhà giáo phát triển cả về số lượng, chất lượng; cơ cấu từng bước hợp lý. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu đổi mới, nhất là đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, vẫn cần có thêm những “cú huých” trong nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo.
Xây dựng đội ngũ nhà giáo đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới
Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới sẽ chính thức được triển khai trên cả nước đối với học sinh lớp 1 từ năm học 2020-2021. Vì vậy, ngành giáo dục đã, đang nỗ lực xây dựng đội ngũ giáo viên không chỉ đạt chuẩn về trình độ đào tạo mà còn có tư duy đổi mới, sáng tạo trong phương pháp dạy học, đáp ứng yêu cầu chương trình GDPT mới theo hướng phát triển năng lực.
Nâng cao trình độ đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới
Đội ngũ nhà giáo được xác định là nhân tố quyết định chất lượng và sự phát triển của hệ thống giáo dục quốc dân. Những năm qua, ngành giáo dục các địa phương đã chú trọng xây dựng đội ngũ nhà giáo có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết và tận tụy với nghề, để đáp ứng tốt nhất yêu cầu đổi mới.