VITM Đà Nẵng 2022 trở thành sự kiện B to B (Business to Business) lớn nhất của ngành du lịch từ trước đến nay.

365 Buyer quốc tế và nội địa diễn ra tại VITM Đà Nẵng 2022

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Đà Nẵng 2022 bế mạc trưa nay (11/12) tại Đà Nẵng, với kết quả ngoài mong đợi khi thu hút được 365 Buyer quốc tế và nội địa, VITM đã khẳng định vị trí hàng đầu của Hội chợ Du lịch quốc tế tại Việt Nam, trở thành sự kiện B to B (Business to Business) lớn nhất của ngành du lịch từ trước đến nay.
Thành phố Vancouver ngập tràn sắc màu khi chuyển sang mùa thu. (Ảnh: Viettravel)

Canada đẩy mạnh phục hồi ngành du lịch

Ngành du lịch Canada có những dấu hiệu khởi sắc khi lượng khách quốc tế tiếp tục tăng trong những tháng gần đây. Để nỗ lực hồi sinh “ngành công nghiệp không khói” sau thời gian dài đình trệ do dịch bệnh, “xứ sở lá phong” tăng cường các chương trình kích cầu du lịch nội địa cũng như quốc tế.

Ngày hội khinh khí cầu bên sông Hoài, hoạt động nổi bật hưởng ứng lễ khai mạc năm Du lịch quốc gia-Quảng Nam 2022. (Ảnh VGP)

Cách tiếp cận mới cho ngành du lịch

Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, nhưng đến nay lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa như kỳ vọng. Thậm chí, tại các trung tâm du lịch hàng đầu cả nước hầu như vẫn vắng bóng các đoàn khách lớn. Thực tế này cho thấy, việc vận hành của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn hiện nay rất cần những cách tiếp cận và tư duy mới, nhất là trong bối cảnh thị trường quốc tế có nhiều thay đổi.

Mở cửa hoàn toàn du lịch - Tìm đà bứt phá

Mở cửa hoàn toàn du lịch - Tìm đà bứt phá

Ngay sau khi Chính phủ đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3, trong đó bao gồm cả hoạt động đón khách quốc tế (inbound) và đưa khách Việt Nam đi nước ngoài (outbound), Du lịch Việt Nam đã trong trạng thái sẵn sàng, chỉ chờ hiệu lệnh là xuất phát. Nhưng để lấy lại lợi thế cạnh tranh, bứt phá trong cuộc đua hút du khách quốc tế sau ngày 15/3 cần sự nỗ lực dài hơi và không chỉ của riêng ngành du lịch.
 

Sentosa, Singapore. (Ảnh minh họa: STB)

"Cú huých" cho ngành du lịch

Ngành du lịch thế giới đang chờ đợi những tín hiệu tích cực khi nhiều nước đang rục rịch mở cửa trở lại cho du khách quốc tế. Sau hai năm chịu tác động mạnh bởi chính sách đóng cửa do đại dịch Covid-19, ngành "công nghiệp không khói" bắt đầu gượng dậy và được kỳ vọng sẽ dần hồi sinh trong năm nay.

Thí sinh dự thi nghề nấu ăn tại Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2020 (Ảnh minh họa: Chí Tâm).

Rút ngắn khoảng cách đào tạo - việc làm trong ngành du lịch

Trải qua một thời gian dài tăng trưởng nhanh, thường xuyên diễn ra tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực, sự chững lại của ngành du lịch do dịch bệnh Covid-19 được xem là cơ hội để nâng cao chất lượng nguồn lao động về chất lượng. Không chỉ đào tạo theo nhu cầu xã hội, chương trình đào tạo cần cần định hướng hội nhập, bảo đảm đáp ứng yêu cầu dịch chuyển lao động trong khu vực và quốc tế.