Tại vùng duyên hải, một số dự án du lịch trọng điểm cùng các sản phẩm mới đưa vào khai thác thêm hấp dẫn, thu hút du khách. Nổi bật là có 198.200 lượt du khách đến với thành phố Sầm Sơn, khu du lịch Hải Tiến Tiến đón được 57.600 lượt khách và có 47.300 lượt du khách đến Hải Hòa, trải nghiệm Bãi Đông ở thị xã Nghi Sơn.
Công viên nước ở Sầm Sơn thu hút khách du lịch. |
Du lịch sinh thái, cộng đồng tiếp tục hấp dẫn khách du lịch, có 59.500 lượt khách du lịch đến Pù Luông, huyện Bá Thước; 5.000 lượt khách khám phá Suối cá Cẩm Lương và 3.000 lượt khách đi khu du lịch sinh thái ở Bến En.
Khai thác lợi thế, tăng trưởng du lịch ở Thanh Hóa
Các di tích trọng điểm thu hút khách du lịch tâm linh, tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử, văn hóa. Kết quả Di sản Thế giới Thành nhà Hồ đón được 10.000 lượt du khách; có 4.800 lượt khách đến khu di tích lịch sử Lam Kinh và các điểm đến ở thành phố Thanh Hóa cũng thu hút được 43.600 lượt khách.
Du khách về với Lam Kinh. |
Theo tổng hợp của ngành văn hóa-thể thao và du lịch, từ ngày 31/8 đến ngày 3/9, toàn tỉnh Thanh Hóa đón được 395.700 lượt khách du lịch, trong đó có 140.500 lượt khách lưu trú, chiếm 35,5% tổng lượng khách.
Tiêu biểu là Khu du lịch Pù Luông đạt công suất khai thác phòng lưu trú 100%; thành phố Thanh Hóa đạt công suất sử dụng phòng 42%; khu du lịch Sầm Sơn đạt khoảng 25%, Hải Tiến hơn 35%; Hải Hòa và thị xã Nghi Sơn đạt hơn 33% công suất sử dụng phòng lưu trú.
Qua 4 ngày nghỉ lễ, Thanh Hóa đạt tổng thu du lịch 870,5 tỷ đồng, tăng 31,3% so cùng kỳ năm 2023; bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm.