Có thể nói, càng vào thời điểm cuối năm và dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu chi tiêu và mua sắm của người dân càng tăng cao. Lợi dụng điều này, các đối tượng lừa đảo cũng thực hiện nhiều chiêu trò, thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt tiền của người dân.
Trong bối cảnh kinh tế Mỹ vẫn tiềm ẩn nhiều bất ổn, các nhà bán lẻ ở Mỹ đã tung ra chương trình giảm giá sâu từ nhiều tuần trước ngày lễ mua sắm “Black Friday”.
Tối 27/10, tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp các đơn vị đã khai mạc Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023.
Nhiều thiết bị y tế "đắp chiếu" tại Bệnh viện Bạch Mai đang được khởi động trở lại. Nhiều bệnh nhân trước đây phải chuyển đi nơi khác để chụp chiếu, giờ đã có thể khám chữa bệnh tại bệnh viện.
Du lịch Việt Nam thu hút một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế nhưng thực tế số tiền chi tiêu của du khách còn rất thấp so với nhiều nước. Khai thác tốt tiềm năng kinh tế ban đêm sẽ thúc đẩy việc mua sắm, chi tiêu của du khách, đồng thời là đòn bẩy cho kinh tế địa phương.
Không cần phải có đủ "3 báo giá" khi xây dựng giá đấu thầu, mua sắm trang thiết bị y tế; giải quyết được việc mua sắm hóa chất của máy đặt, máy mượn được bảo hiểm y tế thanh toán, phục vụ đủ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân... là những điểm mới được Nghị quyết 30/NQ-CP tháo gỡ.
Ngày 29/12, Thanh tra Chính phủ đã ban hành Thông báo kết luận thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm, vaccine, thuốc phòng, chống dịch Covid-19 tại Bộ Y tế.
Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa ký quyết định 3155/QĐ-BYT ban hành kế hoạch thanh tra năm 2023 nhằm đánh giá việc thực hiện các quy định của pháp luật trong lĩnh vực y tế để kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá yêu cầu các bộ liên quan, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nghiên cứu báo cáo, kiến nghị của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ về vấn đề quản lý điều hành giá.
Ngày 24/8, ứng dụng mạng xã hội Instagram - thuộc sở hữu của Facebook - cho biết sẽ tiến hành triển khai quảng cáo thông qua tính năng mua sắm (Instagram Shop) trên phạm vi toàn cầu, nhằm tăng doanh thu và tiếp cận đối tượng khách hàng mới.