Ngày 16/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin chính thức về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.
Phát biểu ý kiến tại họp báo, Cục trưởng Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh nhấn mạnh, Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday là chương trình quốc gia, có quy mô lớn, mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng hiệu quả.
Trong 10 năm qua, Bộ Công thương đã chủ trì, phối hợp các bộ, ngành, cùng sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức Chương trình này và được đông đảo người tiêu dùng xem như “mùa mua sắm trực tuyến đặc biệt” trong năm.
Cục trưởng Lê Hoàng Oanh phát biểu tại buổi họp báo. |
"Chặng đường tuy chưa dài, nhưng cũng đủ để khẳng định được vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan quản lý với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan đơn vị truyền thông cùng hợp tác nhằm thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử, góp phần cho sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ", Cục trưởng Lê Hoàng Oanh khẳng định.
Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới
Thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục hướng đến những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mại thực chất, chương trình đồng hành nghiêm túc của nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn và nền tảng hỗ trợ bán hàng.
Để chương trình ngày càng thực chất hơn, Cục trưởng Lê Hoàng Oanh đề nghị các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cần tận dụng tối đa các lợi thế sẵn có, đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, đón bắt nhu cầu của người tiêu dùng dịp cuối năm.
Năm nay, Ban tổ chức chương trình xây dựng kế hoạch hành động kịp thời hướng tới bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Cơ quan quản lý và các sàn thương mại điện tử, trung gian thanh toán, ngân hàng,… sẽ cam kết chung tay xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững.
Các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất sẽ có sự cộng hưởng để tạo ra hệ sinh thái bảo vệ người tiêu dùng; cùng nhau triển khai nhiều giải pháp cam kết về chất lượng hàng hóa để mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng và mua sắm.
Tại sự kiện Online Friday 2023, TikTok Shop sẽ là nền tảng chính để triển khai mega livestreams "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến" nhằm khuyến khích các nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia được Bộ Công thương tổ chức từ ngày 27/11 đến ngày 3/12; Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 1/12 đến 12 giờ ngày 3/12 trên TikTok.
Với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với Chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến, Ban tổ chức kỳ vọng chương trình năm nay sẽ là một điểm sáng trong bức tranh chung của lĩnh vực thương mại điện tử cũng như kinh tế số tại Việt Nam.