Cụ thể, thông qua Instagram Shop - một tab trên ứng dụng chia sẻ ảnh và video Instagram, người dùng có thể tham khảo các mặt hàng như quần áo hay sản phẩm làm đẹp, thậm chí trong một số trường hợp có thể trực tiếp mua hàng ngay trên ứng dụng này.
Bằng việc nhấp chuột vào một quảng cáo trên Instagram Shop, người dùng có thể kiểm tra thông tin chi tiết về sản phẩm, tìm kiếm các sản phẩm khác từ cùng một thương hiệu, cũng như lưu các sản phẩm yêu thích vào giỏ hàng của mình.
Việc quảng cáo thông qua tab Shop đã được Instagram thử nghiệm hồi đầu tháng 8 với một số nhà quảng cáo được lựa chọn. Tuy nhiên, tính năng này giờ đây đã có thể áp dụng với tất cả các nhãn hàng trên toàn cầu, ở bất cứ nơi nào có Instagram Shop.