[Video] Thủ đô Hà Nội đón 7,3 triệu lượt khách du lịch trong quý I năm 2025

[Video] Thủ đô Hà Nội đón 7,3 triệu lượt khách du lịch trong quý I năm 2025

Ngày 25/3, Sở Du lịch Hà Nội công bố kết quả du lịch quý I năm 2025. Trong ba tháng đầu năm, Hà Nội đón 7,3 triệu lượt khách, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó khách quốc tế đạt 1,85 triệu lượt, tăng 17,4%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 29.930 tỷ đồng, tăng 11,3%.
Các doanh nghiệp thuộc Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội khảo sát tiềm năng du lịch tại Làng cổ Đường Lâm.

Góp phần nâng cao vị thế du lịch Thủ đô

Trên địa bàn thành phố hiện có khoảng hơn 2.500 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, gồm cả nội địa và quốc tế; nhiều doanh nghiệp được tập hợp trong Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội. Câu lạc bộ đã tích cực phối hợp Sở Du lịch Hà Nội và các địa phương phát triển sản phẩm, tăng cường liên kết, đóng góp nhiều ý kiến về chính sách phát triển du lịch...

Lập tổ công tác thẩm định việc chống lãng phí, thực hành tiết kiệm

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 665/QĐ-UBND thành lập Tổ công tác thẩm định kết quả đánh giá thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của các cơ quan, đơn vị và dự kiến đánh giá thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong chi thường xuyên năm 2024 của thành phố Hà Nội.
Ông Lê Đại Thăng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây (Hà Nội) lên nhận giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững ASEAN năm 2024.

Du lịch trải nghiệm ẩm thực truyền thống Bắc Bộ - Làng cổ Đường Lâm được vinh danh là sản phẩm du lịch bền vững ASEAN

Sản phẩm du lịch nông thôn bền vững: Trải nghiệm ẩm thực truyền thống Bắc Bộ tại Làng cổ Đường Lâm (xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) được nhận giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững ASEAN năm 2024 tại Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2024 tổ chức tại Lào.

Món ăn ngon ở làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm (xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) là điểm du lịch hấp dẫn ở Xứ Đoài. Đến đây, sau khi được tham quan nhiều di tích văn hóa, lịch sử, những ngôi nhà cổ, tham gia các hoạt động cùng người dân địa phương, du khách còn có cơ hội thưởng thức các món ăn ngon do chính người dân chế biến trong không gian của những ngôi nhà cổ. Đây là một trong những yếu tố tạo sức hấp dẫn với du khách khi đến thăm điểm du lịch này.
Đoài Creative, một không gian văn hóa của tư nhân đem lại những giá trị văn hóa và kinh tế trong cộng đồng.

Bài 3: Thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng

Nghị quyết 09-NQ/TU nêu rõ vai trò quan trọng của đội ngũ nghệ sĩ, nghệ nhân, nhà thiết kế, kiến trúc sư... và những lao động khác trong sáng tạo các sản phẩm văn hóa, hình thành thị trường văn hóa. Trong đó, cấp ủy, chính quyền đóng vai trò là người kiến tạo môi trường cho công nghiệp văn hóa phát triển. Nhận thức mới của Nghị quyết 09-NQ/TU đã khuyến khích giới nghệ nhân, nghệ sĩ, kiến trúc sư, nhà thiết kế, nhà đầu tư... thuộc khối tư nhân có những sáng tạo hấp dẫn, tự tin đầu tư để tạo ra giá trị kinh tế-xã hội.
Nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát hướng dẫn các em nhỏ thực hành làm tranh in khắc gỗ.

Khơi lên tình yêu nghệ thuật truyền thống

Từng gây ấn tượng mạnh với những bộ sưu tập điêu khắc sơn mài con giáp đồ sộ như 1.010 tượng trâu, 2.022 tượng hổ và năm nay là 2.023 tượng mèo, Nguyễn Tấn Phát được biết đến là nghệ nhân, họa sĩ rất giàu sức sáng tạo và luôn dành tình yêu đặc biệt cho văn hóa dân tộc. Không chỉ thể hiện tình yêu ấy bằng những sản phẩm sơn mài đặc sắc, anh còn khao khát lan tỏa nó thông qua những lớp học mỹ thuật truyền thống miễn phí.