Lan xa thương hiệu "Tơ lụa Bảo Lộc"

Hơn 50 năm trước, vùng đất trên cao nguyên B’Lao xưa, nay là thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, được lựa chọn để thực hiện khát vọng về một kinh đô tơ lụa của Việt Nam. Trải qua bao năm tháng, giờ đây thương hiệu "Tơ lụa Bảo Lộc" như đang dệt đường tơ tại những vùng đất được ví là kinh đô thời trang thế giới, như Paris, Milan...
0:00 / 0:00
0:00
Lan xa thương hiệu "Tơ lụa Bảo Lộc"

Những năm gần đây, cùng với thị hiếu tiêu dùng, áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại, cung cách làm ăn bài bản và sự nhiệt huyết của những người đam mê sợi tơ tằm, thương hiệu "Tơ lụa Bảo Lộc" đã hồi sinh mạnh mẽ.

Hiện nay toàn tỉnh Lâm Đồng có hơn 30 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tơ lụa, chủ yếu tại Bảo Lộc; hằng năm sản xuất hơn 2.000 tấn tơ, khoảng 6 triệu mét lụa. Sản lượng tơ xuất khẩu hơn 1.500 tấn; kim ngạch xuất khẩu tơ, sợi dệt, vải các loại đạt 173 triệu USD, chủ yếu sang thị trường các nước châu Âu, Trung Đông, Nhật Bản, Ấn Độ…

Lan xa thương hiệu "Tơ lụa Bảo Lộc" ảnh 1
Lan xa thương hiệu "Tơ lụa Bảo Lộc" ảnh 2