Giảm giá sâu nhiều mặt hàng
Với chủ đề “Khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng”, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020 được triển khai trong tháng 11 và đầu tháng 12 với hơn 1.000 điểm khuyến mại, nhất là tại 50 điểm vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố. Tại điểm vàng mua sắm của siêu thị MediaMart Phạm Văn Ðồng, ông Phạm Hoàng Hạnh, Giám đốc siêu thị cho biết, toàn hệ thống MediaMart đang triển khai khuyến mại hơn 2.000 sản phẩm, trong đó có những sản phẩm được giảm giá rất sâu, lên đến hơn 50%… Các sản phẩm: máy giặt, máy sấy, máy sưởi… giảm giá từ 30 đến 50%. Phía siêu thị cũng cam kết 100% sản phẩm trong chương trình khuyến mại là các sản phẩm mới, xuất xứ rõ ràng, có bảo hành chính hãng. Giám đốc Marketing Hệ thống siêu thị Pico Nguyễn Quang Ðức cho biết, Pico đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa với mức giảm giá trung bình từ 25 đến 30% cho các sản phẩm tại tất cả các ngành hàng. Trong hai ngày vàng khuyến mại (14 và 15-11), siêu thị điện máy Pico giảm giá 50% hai model máy giặt và tủ lạnh. “Chúng tôi đã thông tin trước về chương trình và sản phẩm cụ thể, nên trong sự kiện Ngày vàng khuyến mại, khách hàng đến rất đông. Có khách hàng còn muốn đặt cọc trước các mặt hàng giảm giá sốc”, ông Nguyễn Quang Ðức nói.
Cũng như những năm trước, siêu thị Big C Thăng Long luôn là điểm vàng mua sắm được người tiêu dùng quan tâm. Hai ngày 14 và 15-11, lượng người mua sắm tại siêu thị rất đông. Nhiều mặt hàng của siêu thị này giảm giá tới 70%.
Trong khuôn khổ của Tháng khuyến mại, Sở Công thương Hà Nội phát động chương trình Ngày hội tiêu dùng không tiền mặt. Cùng với kênh bán hàng truyền thống, các doanh nghiệp tham gia đẩy mạnh các hình thức mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt. Ðơn cử, khi khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt tại hệ thống siêu thị MediaMart, Pico… sẽ được giảm giá thêm 10% khi thanh toán qua VNPAY, hoàn 10% giá trị khi thanh toán bằng thẻ ngân hàng BIDV. Tất cả các sản phẩm trong thời gian khuyến mại đều được phía siêu thị miễn phí giao hàng, lắp đặt, bảo hành đầy đủ.
Góp phần tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa của Thủ đô
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết, trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thành phố đã ban hành các chương trình, kế hoạch kích cầu tiêu dùng nội địa, khuyến mại tập trung, nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Trong đó có chương trình khuyến mại tập trung trong tháng 6, tháng 7 và Tháng khuyến mại Hà Nội trong tháng 11. Chương trình nhận được sự hưởng ứng tham gia của cộng đồng doanh nghiệp. Ðến nay, đã tiếp nhận khoảng 3.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Chương trình năm nay tập trung triển khai các hoạt động như: Tăng cường và phát triển kênh thương mại điện tử; ứng dụng công nghệ hướng tới thị trường tiêu dùng thông minh; thanh toán không dùng tiền mặt; các chương trình tri ân khách hàng, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng,...
Qua kiểm tra việc triển khai Chương trình Tháng khuyến mại của các doanh nghiệp, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đánh giá, các doanh nghiệp đã nghiêm túc thực hiện các cam kết của chương trình. Hàng hóa, sản phẩm được khuyến mại đều có nguồn gốc rõ ràng, tỷ lệ khuyến mại được công bố, ghi rõ giá cũ và giá mới để người tiêu dùng nhận biết và so sánh. Việc này góp phần đem lại lợi ích và lòng tin cho người tiêu dùng. Lực lượng quản lý thị trường, Thanh tra Sở Công thương tăng cường nắm bắt và kiểm tra chất lượng hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian diễn ra Tháng khuyến mại.
Tới đây, Chương trình Tháng khuyến mại còn một loạt các hoạt động điểm nhấn như sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” với các chương trình giảm giá đặc biệt theo các khung giờ khác nhau; “Hội chợ vàng khuyến mại” từ ngày 3 đến 7-12 tại Khu đô thị Times City, số 458 Minh Khai, quận Hai bà Trưng; “Ngày mua sắm trực tuyến online Friday 2020” vào tuần đầu tháng 12-2020 trên cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và onlinefriday.vn... Lãnh đạo Sở Công thương kỳ vọng, Chương trình Tháng khuyến mại sẽ là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng.