Tại siêu thị điện máy Pico Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội), đơn vị đã giảm giá từ 15 đến 35% cho hàng nghìn sản phẩm ở các ngành hàng điện lạnh, đồ gia dụng, ti-vi... Riêng một số model, mặt hàng được giảm giá sâu từ 50 đến 60%. Ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing của Pico cho biết: “Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2021 triển khai đúng vào thời điểm bước vào mùa mua sắm cuối năm, nên hệ thống Pico đã lên kế hoạch từ sớm để triển khai chương trình hiệu quả nhất, nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua sắm.
Sau khi triển khai chương trình, doanh thu của siêu thị điện máy Pico đã tăng từ 25 đến 35%, lượng khách tới siêu thị cũng tăng tới 40% so các tháng trước đây. Người tiêu dùng tập trung mua khá nhiều sản phẩm tivi, dàn âm thanh, đồ gia dụng, bếp, máy giặt… so các năm trước, năm nay, đơn vị đã xây dựng khu mua sắm kích cầu riêng cho chương trình Tháng Khuyến mại, đẩy mạnh kênh bán hàng online. Pico đã dành ngân sách để thu hút khách trên kênh online, chỉ áp dụng giảm giá khi mua online. Nhờ đó, lượng truy cập vào kênh online đã tăng 30%, lượng mua cũng tăng 25%.
Đại diện siêu thị Pico cũng kiến nghị: “Các doanh nghiệp năm nay gặp nhiều khó khăn do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và tâm lý ngại đi mua sắm do dịch bệnh, nên mong cơ quan chức năng có nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua mùa dịch, nhất là các hoạt động xúc tiến tiêu thụ sản phẩm”.
Tại siêu thị MM Megamarket Hoàng Mai (126 đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội), đơn vị đã bố trí riêng gian hàng kích cầu Tháng Khuyến mại ngay lối vào siêu thị để thu hút người tiêu dùng. Các sản phẩm giảm giá được bày biện bắt mắt và chuẩn bị số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu. Bên trong siêu thị, hàng nghìn sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chế biến… cũng được giảm giá sâu, hoặc mua hàng có quà tặng. Những mặt hàng khuyến mại có lượng tiêu thụ gấp đôi so thời điểm trước khi triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội. Đặc biệt là các sản phẩm tạo cú huých với tỷ lệ giảm giá tốt, có doanh thu bán hàng tăng khoảng 10 lần so thời điểm trước. Ghi nhận từ siêu thị cho thấy, doanh số bán lẻ thời điểm này tăng khoảng 10%, riêng nhóm khuyến mại tăng khoảng 30%.
Tại siêu thị MM Megamarket cho biết, trước khi triển khai khuyến mại mã hàng, đơn vị luôn kiểm tra số lượng và hạn sử dụng trên hệ thống, khi bảo đảm các tiêu chí thì mới áp dụng. Qua triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội, lượng khách đến siêu thị có tăng, nhưng chưa đạt mức như mong muốn, do đó, đề nghị đẩy mạnh truyền thông, quảng bá để người tiêu dùng biết đến chương trình.
Tại Tổng Công ty May 10, trong 4 ngày đầu triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021, doanh số trung bình đã tăng hơn 20%, nhất là kênh bán hàng online. Doanh số bán hàng trực tiếp có tăng, nhưng chậm hơn so năm ngoái. Lượng khách hàng đến mua không đông bằng các năm trước. Nguyên nhân một phần do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đơn vị hy vọng, trong thời gian tới, khách hàng biết đến chương trình nhiều hơn và ủng hộ các doanh nghiệp của Thủ đô.
Qua khảo sát thực tế, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh đánh giá: Các doanh nghiệp đã nghiêm túc tham gia chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội, không đặt nặng vấn đề doanh thu, lợi nhuận mà mục tiêu quan trọng nhất là được người tiêu dùng biết đến, góp phần kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Hầu như các doanh nghiệp đều có sự tăng doanh số trong thời gian triển khai Tháng Khuyến mại. Một số doanh nghiệp phân phối đã đưa ra những chương trình khuyến mại bài bản, với số lượng hàng hóa chuẩn bị kỹ lưỡng. Đồng thời, kết hợp với Ban Tổ chức thiết kế các khu quầy quảng bá các mặt hàng khuyến mại một cách hấp dẫn. Không chỉ bán hàng trực tiếp mà còn đẩy mạnh bán hàng online, triển khai livestream trong thời gian triển khai Tháng Khuyến mại để có nhiều người tiêu dùng biết đến các chương trình.
Lãnh đạo Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP Hà Nội nhấn mạnh, Tháng Khuyến mại Hà Nội là sự kiện thường xuyên hằng năm, là một thương hiệu đã có từ lâu của Thủ đô. Trung tâm tiếp thu các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, người dân để tiếp tục điều chỉnh trong các năm tới. Để có thể xây dựng một chương trình khuyến mại lớn, hiệu quả thì cần có sự chuẩn bị kỹ càng, sự hợp tác giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối cùng vào cuộc để đưa lượng hàng phân phối và mức giá tốt nhất để các bên đều được hưởng lợi từ chương trình.