Tháng Khuyến mại Hà Nội kích cầu tiêu dùng cuối năm

Tháng Khuyến mại là chương trình thường niên của thành phố Hà Nội vào tháng 11. Với hàng loạt các sự kiện điểm nhấn, Tháng Khuyến mại năm 2022 tiếp tục góp phần đẩy mạnh kết nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
0:00 / 0:00
0:00
Ban Tổ chức đi kiểm tra việc tổ chức chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội tại các doanh nghiệp.
Ban Tổ chức đi kiểm tra việc tổ chức chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội tại các doanh nghiệp.

Trong Tháng Khuyến mại Hà Nội, người tiêu dùng được trải nghiệm cơ hội mua sắm với mức giảm giá hấp dẫn tại hơn 1.000 điểm khuyến mại của các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, phủ khắp trên địa bàn thành phố. Theo ghi nhận, các doanh nghiệp tham gia chương trình đều tăng trưởng về lượng khách và doanh thu.

Giám đốc Siêu thị MediaMart Mỹ Đình Nguyễn Quý Tân cho biết, từ đầu tháng 11, siêu thị đã tổ chức các chương trình khuyến mại với mức giảm từ 15 đến 70% giá bán, áp dụng cho khoảng 50% lượng sản phẩm đang bày bán tại siêu thị. Để có được mức giá tốt này, siêu thị đã đàm phán với các nhà cung cấp để đặt mua các sản phẩm với số lượng lớn, quà tặng phong phú, cam kết bảo đảm đủ hàng hóa trong suốt thời gian diễn ra chương trình, cũng như trong những tháng cuối năm.

Hệ thống siêu thị MM Mega Market cũng đang triển khai rất nhiều chương trình khuyến mại với mức giảm giá từ 10 đến 50%. Giám đốc Trung tâm MM Mega Market Thăng Long Nguyễn Văn Ngọc chia sẻ, trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022, doanh thu của đơn vị tăng trưởng khoảng 20%, riêng kênh bán hàng online đã tăng trưởng gần 30% so với các tháng trước.

Chuỗi siêu thị BBR Mart đăng ký 9 điểm khuyến mại, trong đó, siêu thị triển khai chương trình siêu hội mua sắm Mega sale giảm giá bán hơn 300 sản phẩm từ 30 đến 50%. Chương trình tập trung vào các mặt hàng thực phẩm, đồ gia dụng thiết yếu như gạo, dầu ăn, trái cây, bánh kẹo, sữa, hóa mỹ phẩm… Ngoài ra, siêu thị còn triển khai chương trình Giá sốc cuối tuần, tặng mũ bảo hiểm…

Từ phía người tiêu dùng, bác Trần Thị Vui (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Những người hưu trí như tôi rất quan tâm tới chương trình Tháng Khuyến mại, bởi chương trình giúp chúng tôi tiết kiệm được một phần chi phí và yên tâm lựa chọn sản phẩm”.

Bên cạnh hoạt động khuyến mại tại các điểm bán hàng, Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội còn có loạt các sự kiện điểm nhấn. Mới đây, sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch – HaNoi Tourism Promotion Festival” tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm đã đem đến cơ hội mua sắm, trải nghiệm các dịch vụ du lịch với giá ưu đãi; quảng bá các điểm đến du lịch làng nghề, văn hóa, truyền thống đặc sắc của Hà Nội.

Các doanh nghiệp du lịch tham gia sự kiện cho biết, những ngày qua lượng khách đến hỏi mua tour nội địa khởi hành trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán chiếm đến hơn 80% tổng số tour bán ra.

Tháng Khuyến mại Hà Nội kích cầu tiêu dùng cuối năm ảnh 1

Người tiêu dùng tìm hiểu các gói khuyến mại tại sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch – HaNoi Tourism Promotion Festival”.

Ngày 27/11, sự kiện “Ngày Hội Flash Sale” sẽ diễn ra tại siêu thị Mediamart Mỹ Đình (số 18 đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Tại đây, người tiêu dùng sẽ tham gia các chương trình sôi động để nhận về nhiều phần quà và ưu đãi hấp dẫn. Cùng với đó là cơ hội mua sắm những sản phẩm giảm giá sâu trong các khung giờ liên tiếp.

Để kích cầu tiêu dùng, ngoài cố gắng của doanh nghiệp trong việc cắt giảm chi phí để giảm giá, phía doanh nghiệp cũng kiến nghị thành phố Hà Nội cần có các chính sách hỗ trợ quảng bá truyền thông, tăng cường nhận diện các chương trình khuyến mại trên địa bàn để nhiều người tiêu dùng biết đến. Đồng thời, trong Tháng khuyến mại Hà Nội, thành phố nên tổ chức các ngày cuối tuần là các “Ngày Vàng khuyến mại”.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Bùi Duy Quang nhấn mạnh, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2022 là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng. Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố trong giai đoạn bình thường mới của Thủ đô.