Để góp phần hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 của Thành phố Hồ Chí Minh, ngành công thương tiếp tục đẩy mạnh các chương trình kích cầu tiêu dùng với các hoạt động được triển khai quyết liệt, thiết thực và tần suất cao hơn, đặc biệt tập trung giai đoạn mua sắm cao điểm Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 179/CĐ-TTg ngày 29/9/2025 về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phát triển thị trường trong nước năm 2025.
Lần đầu tiên, không gian dưới lòng đất của nhà ga Metro Bến Thành (tuyến Metro số 1, Thành phố Hồ Chí Minh) trở thành nơi mua sắm “hàng hiệu” được giảm giá đến 80%.
Tại thị trường trong nước, trong kênh phân phối hiện đại, tỷ trọng thủy sản nội địa chiếm khoảng 60-70% với các mặt hàng chủ lực như: tôm, cá ba sa, mực, các loại cá biển; thủy sản nhập khẩu vẫn chiếm từ 30-40%.
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025 đã chính thức khởi động bằng sự kiện điểm nhấn đầu tiên-Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7”. Sự kiện hướng tới mục tiêu thúc đẩy tiêu dùng nội địa, quảng bá thương hiệu Việt, đồng thời, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.
Chính phủ Hàn Quốc đang chi hàng tỷ USD để phát tiền mặt cho người dân và khuyến khích họ ăn uống ngoài hàng quán. Đây là biện pháp khẩn cấp nhằm kéo tiêu dùng nội địa ra khỏi tình trạng trì trệ kéo dài.
Ngày 10/7, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4023/UBND-KT thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 18/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong nước và nước ngoài để thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025.
Chiều 10/7, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì cuộc làm việc với Sở Công thương Hà Nội về tình hình triển khai công tác chuyên môn 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan.
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, thành phố Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000-2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
Tết Dương lịch đến gần, không khí mua sắm càng trở nên sôi động với hàng loạt chương trình khuyến mãi, hội chợ hàng OCOP, lễ hội mua sắm, festival nông sản… Đây là thời điểm lý tưởng để người tiêu dùng có thể chọn lựa những sản phẩm chất lượng phục vụ cho gia đình dịp lễ Tết, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cuối năm.
Tối 19/12, tại Khu đô thị An Bình City, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp các đơn vị khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024. Chương trình chính thức kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 Điểm Vàng Khuyến mại trên toàn địa bàn Thủ đô.
Ngày 18/12, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị và doanh nghiệp liên quan tổ chức khai mạc sự kiện “Khuyến mại hàng hiệu” lần thứ 2 năm 2024 (đợt 2) với chủ đề “City Sale”.
Ngày 30/8, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị và doanh nghiệp liên quan tổ chức khai mạc sự kiện “Khuyến mại hàng hiệu” lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “City Sale”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg về kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.
Để phục hồi kinh tế nhanh và ổn định, Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước cần nhanh chóng kích cầu tiêu dùng và đầu tư nội địa. Vấn đề này sẽ càng trở nên bức thiết hơn trong bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung phải thích nghi với nền kinh tế thế giới ngày càng trở nên rủi ro và bất định.
Kinh tế quý I/2024 tiếp tục phục hồi, đạt nhiều kết quả đáng khích lệ và khá toàn diện trên các lĩnh vực, tạo nền tảng để cả nước phấn đấu hoàn thành thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2024.
Những tháng cuối cùng của năm thường là giai đoạn mua sắm nhiều nhất của người tiêu dùng. Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp và các nhà phân phối bán lẻ hiện đang tích cực đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng cường khuyến mại và bình ổn thị trường.
Sáng 11/11, Đoàn công tác của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra, nắm bắt công tác triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 và sự kiện “Ngày Vàng giá sốc” tại một số Điểm Vàng trên địa bàn Thủ đô.
Vào hai ngày 11 và 12/11, trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện “Ngày Vàng giá shock” tại 50 Điểm vàng của chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023.
Thực hiện kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội năm 2023 , từ ngày 27/10 đến 30/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp các đơn vị tổ chức Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 .
Giá nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu vẫn ở mức cao và thường xuyên tăng, sức mua của người dân đã giảm sút khá nhiều. Trước tình hình đó, ngành công thương Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm ổn định giá cả, kích cầu mua sắm trong những tháng cuối năm.
Trong bối cảnh chịu nhiều tác động bất lợi từ bên ngoài do độ mở của nền kinh tế cao, Việt Nam khó có thể tạo ra đột phá trong những tháng cuối năm để đạt mục tiêu tăng trưởng 6,5%. Tuy nhiên, điểm tích cực là triển vọng kinh tế đang tốt dần lên.
Tối 9/6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2023. Chương trình hướng tới mục tiêu kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thủ đô .
Tối 18/5, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 và sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”.
Ngày 25/11, Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp UBND huyện Ba Vì (Hà Nội) đã tổ chức Tuần hàng Việt TP Hà Nội tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện. Chương trình nhằm tiếp tục đẩy mạnh kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng và hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh.